Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tham vọng của R10 và P20: Lật đổ kỷ lục một thời của Chelsea

Thứ Ba 16/04/2013 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cặp đôi tiền đạo của Manchester United mới đây đã tự đặt ra một thử thách mới cho bản thân mình: Không chỉ muốn đăng quang tại Premier League, Wayne Rooney và Robin Van Persie còn muốn vô địch với số điểm nhiều hơn con số 95 mà Jose Mourinho đã cùng Chelsea giành được sau 38 vòng đấu để lên ngôi vương nước Anh hồi mùa giải 2004-2005.


Kỉ lục 95 điểm tưởng chừng không thể bị phá vỡ của Chelsea mùa 2004-2005 đang bị Man Utd đe dọa dữ dội. Sau 32 vòng đấu, Sir Alex Ferguson và các học trò đang sở hữu trong tay mình 80 điểm và trước mặt họ vẫn còn 6 trận đấu nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu thắng toàn bộ 6 trận còn lại, Man Utd sẽ có 98 điểm và vượt xa mức điểm 95 kỳ lục mà Chelsea đang nắm giữ. Nếu thắng 5 và hòa 1, Man Utd sẽ có 96 điểm, vẫn đủ để vượt qua Mourinho và các học trò cách đây 8 năm. Điều này hoàn toàn không dễ dàng, nhưng chắc chắn các cầu thủ Man Utd sẽ cố gắng hết mình để đạt được, trong bối cảnh không còn mục tiêu nào để phấn đấu (không còn đấu trường nào có mặt Man Utd ngoài Premier League). Đây cũng là một cách để Sir Alex cùng các học trò gỡ gạc lại một mùa giải "thất bại". Rất quyết tâm ăn 3 (Premier League, Champions League và FA Cup) nhưng MU chỉ có được chiếc cúp quốc nội, bị Chelsea và Real Madrid lần lượt loại khỏi FA Cup và Champions League.

Man Utd đã có được 3 điểm trọn vẹn trước Sunderland
98 điểm - Mục tiêu khó "ăn" của Van Persie và các 

Đây cũng là mục tiêu của bộ đôi Rooney - Van Persie. Họ muốn lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh với một số điểm kỷ lục và chứng minh cho tất cả thấy đây không phải một mùa giải quá đáng thất vọng với đội chủ sân Old Trafford. Thực ra để lên ngôi vô địch, Quỷ Đỏ chỉ cần 7 điểm trong 6 trận cuối nhưng vô địch như vậy thì cũng tương đối nhạt nhòa, bởi năm ngoái Man Utd chỉ cán đích ở ngôi Á quân nhưng cũng đã có được tới 89 điểm. 98 điểm là mục tiêu của họ mùa này, và theo như R10 và P20, cái đích được đặt ra này hoàn toàn khả thi.

"Chúng tôi đang có được một vị trí tốt." - Trả lời phỏng vấn tờ Guardian, Rooney cho biết - "Chúng tôi cần phải chắc chắn mình luôn luôn tiến về về phía trước và thúc đẩy bản thân vượt qua cột mốc đó (95 điểm của Chelsea). HLV đã nói với chúng tôi trước trận gặp Stoke rằng bây giờ mùa giải mới bắt đầu. Chúng tôi cần thắng cả 6 trận còn lại và bỏ túi một kỳ lục mới của bóng đá Anh. Đó là một mục tiêu tuyệt vời và đáng để hướng tới cho toàn tập thể Man Utd."

Van Persie cũng đồng tình với Rooney. Anh bổ sung thêm cho quan điểm của người đồng đội: "Chúng tôi không cố gắng vô địch với số điểm vừa đủ, chúng tôi muốn tối đa hóa điểm số có thể đạt được từ những trận đấu còn lại. Giữ được mạch thắng là điều rất quan trọng và đó là điều chúng tôi muốn hướng tới."

Trong 6 vòng còn lại, MU sẽ lần lượt gặp West Ham, Aston Villa, Arsenal, Chelsea, Swansea và West Brom. Điều này đồng nghĩa với việc mục tiêu thắng 6/6 của họ không hề dễ dàng. Arsenal và Chelsea thì đương nhiên là khỏi bàn: họ mạnh và khát điểm để chiến đấu cho mục tiêu Champions League của mình. West Brom tại The Hawthorns cũng không hề dễ chơi trong một mùa giải mà họ thi đấu cực tốt và dẫn đầu nhóm tầm trung của Premier League tính tới thời điểm này (xếp thứ 8 trên BXH). Swansea cũng không phải là đối tượng để chơi đùa, thậm chí đến Aston Villa cũng sẽ mang lại phiền muộn cho Man Utd. Dù không phải đối thủ mạnh nhưng lượt đi với 2 bàn thắng gác trước của Andreas Weimann, họ cũng đã làm cho Quỷ Đỏ vã mồ hôi hột. 98 điểm nghe thì "ngon", nhưng thực sự không dễ "ăn" cho đội chủ sân Old Trafford.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X