Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại 1-5 trước Liverpool vẫn ám ảnh Arsene Wenger đến bây giờ

Thứ Sáu 19/12/2014 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước chuyến hành quân của Arsenal đến sân Anfield cuối tuần này, Giáo Sư 65 tuổi thừa nhận ông vẫn chưa thể nuốt trôi trận thảm bại trước Liverpool mùa giải trước.

Arsenal vẫn đang thi đấu phập phù hay dở kể từ đầu mùa giải và vị trí thứ 6 hiện tại trên BXH phản ánh phần nào phong độ trồi sụt của họ. Cuối tuần này, họ còn phải đến làm khách trên sân Anfield “đi dễ khó về” của đối thủ Liverpool.

Tuy nhiên, khá may mắn cho Pháo Thủ khi trong thời điểm này, The Kop thậm chí còn thảm hơn. Đội quân Brendan Rodgers đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh mạnh mẽ của nhà á quân mùa trước sau khi chia tay chủ lực Luis Suarez trong hè (gia nhập Barcelona). Liverpool hiện tại vẫn chưa thể lết qua được chuỗi ngày tháng tệ hại khi đang ngụp lặn ở giữa BXH (21 điểm/16 trận). Tuần trước, Lữ Đoàn Đỏ cũng phải đón nhận liên tiếp 2 trái đắng khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League và thảm bại 0-3 trước đại kình địch Man United.

Tham bai 1-5 truoc Liverpool van am anh Arsene Wenger den bay gio hinh anh
Wenger vẫn bị tỷ số kinh hoàng này ám ảnh đến tận bây giờ

Mặc dù vậy, phỏng vấn trước trận Liverpool vs Arsenal vào chủ nhật, HLV Arsene Wenger vẫn dành cho đội chủ nhà một sự nể trọng nhất định. Cũng đúng thôi vì lần gầy đây nhất viếng thăm Anfield, ông cùng các học trò đã phải nhận thảm bại kinh hoàng 1-5, trong đó có kỷ lục để thua đến 4 bàn chỉ trong có 20 phút đầu tiên.

Tờ Daily Mail dẫn lời nhà cầm quân người Pháp: “Đúng là Liverpool đã chơi không hề tốt trong thời gian qua nhưng không vì thế mà có thể coi thường họ, đặc biệt khi thi đấu trên sân Anfield. Tôi sẽ không bao giờ quên được trận thua bẽ mặt 1-5 trước Liverpool mùa giải trước, qua đó giáng mạnh vào tinh thần của các cầu thủ trong phần còn lại của mùa giải. Trái tim tôi như tan nát sau trận đấu đó.”

“Mặc dù vậy, Arsenal cũng không vì thế mà đánh mất đi sự tự tin trước cuộc đối đầu vào cuối tuần này vì như đã nói chúng tôi hiện tại có phong độ tốt hơn so với Liverpool. Nên nhớ ngay sau trận thua 1-5 đó chỉ một tuần, chúng tôi cũng đã ngay lập tức “phục thù” với thắng lợi 2-0 ở FA Cup. Trận đấu này dự đoán sẽ rất hấp dẫn, căng thẳng với kết quả khó đoán định.”

Đúng là Wenger có nhiều sự tự tin hơn trong chuyến hành quân đến Anfield lần này khi Arsenal của ông chắc chắn sẽ không phải đối mặt với những “hung thần” năm ngoái. Ngoài chuyện Luis Suarez rời Liverpool đã kể trên, tiền đạo Daniel Sturridge cũng sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Trong khi đó, Pháo Thủ vốn đang tràn đầy khí thế sau đại thắng 4-1 trước Newcastle sẽ có sự phục vụ của gần như những quân bài tốt nhất, trong đó có ngôi sao đang đạt phong độ rất cao Alexis Sanchez (10 bàn kể từ đầu mùa). Cựu cầu thủ của Udinese và Barcelona cũng từng là mục tiêu theo đuổi của Liverpool trong mùa hè vừa qua.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X