Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Terry, Rooney và Michael Carrick: Những thủ quân một mùa

Thứ Bảy 15/07/2017 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một năm mang băng thủ quân dưới triều đại mới, John Terry và Wayne Rooney giờ đều xuất hiện ở một bến đáp khác. Liệu Michael Carrick có tiếp bước để trở thành đội trưởng một mùa tiếp theo?

 
John Terry là cầu thủ có nhiều trận mang băng thủ quân nhất trong lịch sử Chelsea nhưng trong mùa giải cuối cùng, anh thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời Antonio Conte. Điều tương tự cũng xảy ra với Wayne Rooney, Jose Mourinho thường xuyên để thủ quân của Man Utd ngồi ngoài. Đến cuối mùa, Terry chia tay Chelsea để gia nhập Aston Villa, còn Rooney trở lại đội bóng cũ Everton như một phần không chính thức trong vụ chuyển nhượng Romelu Lukaku.
 
Truoc Michael Carrick, Terry va Rooney deu mang bang thu quan nhung dong gop rat it tren san.
Trước Michael Carrick, Terry và Rooney đều mang băng thủ quân nhưng đóng góp rất ít trên sân.

Cả hai đều là những thủ quân một mùa. Việc họ được giữ băng thủ quân, được ra đi trong vinh quang được coi là động thái nhằm tri ân cho những gì cả Terry lẫn Rooney đóng góp cho câu lạc bộ. Sự ra đi của cả hai là tất yếu khi Antonio Conte cũng như Jose Mourinho vốn muốn đẩy cả hai đi ngay từ đầu mùa giải trước nhằm hoàn toàn kiểm soát phòng thay đồ.
 
Sau Rooney, Michael Carrick là thủ quân thứ 7 của Man Utd trong kỷ nguyên Premier League. Tính đến thời điểm hiện tại, Carrick tiếp quản băng đội trưởng khi ở độ tuổi 35 cùng những nghi ngờ về tương lai. Những dấu hỏi về "thủ quân một mùa" lại được gợi lên. Sau Terry và Rooney, Carrick là cái tên tiếp theo?
 
Trên thực tế, Mourinho trao băng đội trưởng cho Carrick bởi hai lý do: Giúp câu lạc bộ bày tỏ sự tri ân với công thần, một mặt khác là chẳng còn ai xứng đáng hơn. Sau 10 năm gắn bó, Carrick dù có những đóng góp to lớn nhưng lại thầm lặng hơn so với nhiều cái tên khác từng là huyền thoại ở Old Trafford.

Đó là lý do M.U cần làm một điều gì đó để đền đáp xứng đáng với những cống hiến trong suốt một thập kỷ ròng rã của lão tướng 35 tuổi: Một trận cầu tri ân cùng tấm băng đội trưởng - những thứ giúp Carrick ghi dấu ấn trong ngôi đền của những huyền thoại từng khoác lên người sắc áo đỏ thành Manchester.
 
Ở tuổi 35, những đóng góp trên sân cỏ của Carrick đã hạn chế rất nhiều, nhất là trong bối cảnh Man Utd liên tục bổ sung vào tuyến giữa những cái tên trẻ trung hơn. Mùa sau, hình ảnh Carrick phải ngồi trên băng ghế dự bị sẽ nhiều hơn, đó là điều chắc chắn khi chẳng ai thắng được sự bào mòn của thời gian. Thế nên cũng giống như Terry và Rooney, tấm băng thủ quân của Carrick sẽ mang ý nghĩa biểu tượng nhiều hơn là tầm ảnh hưởng trong sân cỏ.
 
Chang con cai ten nao khac o Man Utd xung dang voi tam bang doi truong hon Michael Carrick.
Chẳng còn cái tên nào khác ở Man Utd xứng đáng với tấm băng đội trưởng hơn Michael Carrick.

Thực ra, bản thân Jose Mourinho trao băng thủ quân cho Carrick cũng bởi chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn. De Gea đang bị đặt dấu hỏi về tương lai khi Real Madrid vẫn chưa thôi từ bỏ ý định mang thủ thành này về Tây Ban Nha. Những cầu thủ người Anh như Smalling, Luke Shaw, Phil Jones không được lòng Mourinho khi chính ông từng chê bai họ về thái độ thi đấu.

Những cái tên khác đều không đủ tầm trong khi Zlatan Ibrahimovic từ bỏ việc gia hạn hợp đồng. Tựu chung lại, Carrick giờ là người thích hợp nhất đáp ứng nhiều tiêu chí: Gắn bó lâu dài, có tầm ảnh hưởng, là cầu thủ người Anh và tính cách ít xung đột với huấn luyện viên.
 
Mùa trước, Carrick từng nằm trong danh sách phải ra đi của Mourinho nhưng "người đặc biệt" nhận ra lão tướng 35 tuổi vẫn còn hữu dụng nên đổi ý, chỉ đẩy Bastian Schweinsteiger đi hồi tháng Một. Việc Carrick gia hạn hợp đồng thêm một năm thực chất là do sự thúc đẩy của ban lãnh đạo câu lạc bộ chứ không phải ý của Mourinho.
 
Kịch bản của mùa giải 2016-17 về tấm băng thủ quân của MU hoàn toàn có thể lặp lại trong mùa tới. Khi Rooney thường xuyên phải ngồi dự bị, Jose Mourinho liên tục luân chuyển chiếc băng thủ quân cho Ibrahimovic, Antonio Valencia, Carrick hay thậm chí cả Fellaini. Mourinho có thể tìm ra cái tên tiếp quản chiếc băng thủ quân của Man Utd trong tương lai ngay từ mùa tới, bởi Carrick dẫu sao cũng không phải là sự lựa chọn lâu dài.
 
Dù sao đi nữa, chẳng ai xứng đáng giữ vai "quỷ đầu đàn" hơn so với Michael Carrick.

M.U chính thức xác định tân đội trưởng thay Rooney
Tiền vệ lão tướng Michael Carrick đã chính thức được nhận chức vụ đội trưởng của Man United thay Wayne Rooney ở mùa giải tới.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X