Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry bất bình về chuyện của Lampard: Benitez sẽ bị "đá" như Mourinho?

Chủ Nhật 06/01/2013 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn là tin đồn. Ashley Cole và Frank Lampard chắc chắn ra đi. John Terry bỗng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết.

Cùng với Drogba và Cech, Terry, Lampard và Cole là những công thần của Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich. Trong đó, mối quan hệ giữa 3 người sau là đặc biệt thân thiết, dù Terry trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB, còn 2 người kia đến từ những đội bóng London khác là West Ham và Arsenal.

Họ đều là người Anh, là những đại diện của Chelsea ở ĐTQG. Họ có tổng cộng 270 lần khoác áo ĐTQG (Terry 78, Lampard 93, Cole 99). Lampard và Terry lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 về số trận trong màu áo Chelsea, với 570 và 552 trận, trong khi Cole cũng đã có 284 trận. Họ đều góp công lớn trong những chiến tích đáng nhớ nhất của Chelsea, như 3 chức vô địch Premier League 2005-06, 06-07 và 09-10 và đặc biệt là chức vô địch Champions League mùa giải năm ngoái.

Frank Lampard (trái), John Terry (trên) và Ashley Cole sẽ không còn tương lai ở Chelsea
 

Trong giai đoạn đỉnh cao phong độ, bộ ba nói trên đều là những người giỏi nhất ở vị trí của mình. Terry là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ, Ashley Cole là hậu vệ trái xuất sắc và ổn định, trong khi Lampard là lá phổi nơi tuyến giữa của Chelsea. Cả 3 xứng đáng được coi là những huyền thoại của đội bóng thành London. Tuy nhiên những tín hiệu mới nhất từ Chelsea cho thấy họ sẽ không tìm cách giữ chân Cole và Lampard sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Thật dễ hiểu Terry cảm thấy buồn khi hai người đồng đội thân thiết rời đội bóng, đặc biệt là Lampard, người cùng với anh đã ở Chelsea từ trước khi Abramovich đến. Trên trang twitter của mình, Terry đã đăng bức ảnh anh cùng với Lampard nâng cao chiếc Cúp FA mùa giải 2006-2007, cùng dòng chữ: “Nói choáng váng đã là giảm nhẹ rồi. Chúng ta nên treo chiếc áo số 8 để tôn vinh Lamps”. HLV Rafael Benitez cho biết ông cảm thấy ngạc nhiên với dòng tweet của Terry trên trang mạng xã hội, còn các nhân vật cộm cán ở Stamford Bridge thì cảm thấy không hài lòng, và sau đó Terry đã xóa nó.

Nhưng điều đó không thể che giấu một sự thật rằng Terry không hài lòng khi Chelsea để hai người bạn thân thiết của anh ra đi. Bản thân Terry cũng đang dần cảm thấy lo lắng cho tương lai của mình, và do đó đây còn giống như một thông điệp gửi đến ban lãnh đạo cũng như Benitez.

Nhiều người cho rằng từ lâu đã có một sự chia rẽ giữa nhóm cầu thủ Anh, do Terry là thủ lĩnh và nhóm cầu thủ ngoại quốc ở phòng thay đồ của Chelsea. Và sự thật là những HLV nào đụng đến nhóm của Terry, đều đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Đầu tiên là Jose Mourinho, HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Chỉ vì có ý định đẩy Terry lên băng ghế dự bị, Mourinho đã bị sa thải.

Mới nhất là Andre Villas-Boas, người đã dám loại bỏ cả Cole và Lampard ra khỏi đội hình chính. Ông thầy trẻ người Bồ Đào Nha đến Stamford Bridge với sự tự tin rất lớn sau cú ăn 4 cùng Porto, và đã định dằn mặt nhóm công thần, nhưng bất thành, và hậu quả là phải ra đi nhường chỗ cho Roberto Di Matteo.

Chelsea đã bị loại khỏi Champions League, không còn hy vọng vô địch ở Premier League, trong khi chức vô địch ở các giải đấu còn lại như Cúp FA, Cúp Liên đoàn và Europa League đều không thể thỏa mãn được tham vọng của Abramovich. Benitez vốn không được lòng các CĐV Chelsea, và nếu ông làm phật lòng nhóm công thần, vị HLV người Tây Ban Nha có thể sẽ phải ra đi khi mà mùa giải năm nay còn chưa kết thúc. Dù có thể chỉ là HLV tạm quyền, ông cũng sẽ không muốn ra đi trong hoàn cảnh như vậy.

Terry có thể không còn là không thể thay thế như trước, nhưng anh vẫn là một quyền lực lớn ở Chelsea. Benitez chắc hẳn phải biết điều đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X