Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Ten Hag nêu lý do để Luke Shaw đá trung vệ trước Man City

Thứ Tư 18/01/2023 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ten Hag tin rằng Luke Shaw có nhãn quan chiến thuật để tỏa sáng ở vị trí trung vệ sau khi cầu thủ này làm Erling Haaland câm lặng ở derby Manchester.

Ten Hag nêu lý do để Luke Shaw đá trung vệ trước Man City

Ten Hag đã sử dụng Luke Shaw trong vai trò trung vệ ở 3/4 trận gần nhất tại Premier League. Đây là một quyết định mạo hiểm của HLV Ten Hag, nhưng cuối cùng đã thu về hiệu quả cao. Erling Haaland hoàn toàn bị chặn đứng và mối liên kết với De Bruyne cũng bị cắt đứt.

 Luke Shaw gui loi canh bao den Arsenal
Ten Hag nêu lý do để Luke Shaw đá trung vệ trước Man City

Ten Hag rất ấn tượng với màn trình diễn của Luke Shaw và ca ngợi cầu thủ người Anh vì mang lại cho ông thêm lựa chọn khi đối đầu với các đối thủ.

“Đây là một quyết định quan trọng. Nhưng tôi nghĩ khi bạn phân tích trường hợp của Haaland và sự kết hợp với De Bruyne thì lựa chọn Luke Shaw là đúng. Shaw có năng lực về thể chất để cạnh tranh với học và cũng có nhãn quan chiến thuật để đưa ra quyết định đúng. Cậu ấy cũng có những kỹ năng để chơi ở vị trí đó.

Vậy nên tôi nghĩ đó là một quyết định phù hợp để đối đầu với Man City. Ở các trận đấu khác thì Shaw có thể đóng góp được nhiều hơn ở vị trí hậu vệ trái, vậy nên đó là lựa chọn chiến thuật. Chúng tôi có thể thấy được mình cần gì qua từng trận đấu. Và tôi nghĩ chúng tôi có nhiều cầu thủ trong đội sở hữu khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Chúng tôi có thể sử dụng nó làm vũ khí trong các trận đấu”.

Ten Hag cũng ca ngợi Shaw vì sự quyết tâm của cầu thủ này khi mất vị trí vào tay của Tyrell Malacia hồi đầu mùa giải.

“Tôi thích việc cậu ấy thành thực. Sau trận đấu thứ 2, cậu ấy không được ra sân và nói: ‘Tôi hoàn toàn hiểu, màn trình diễn của tôi không tốt’. Nhưng ngay từ ngày tập luyện đầu tiên ở giai đoạn tiền mùa giải, cậu ấy đã làm việc rất chăm chỉ. Bạn có thể thấy rằng cậu ấy có cách tiếp cận đúng đắn. Shaw là một cầu thủ hàng đầu”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X