Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn M.U vs Arsenal: Trong nỗi nhớ Roy Keane - Vieira

Thứ Bảy 19/11/2016 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày gặp lại, Patrick Vieira và Roy Keane thẳng thắn thừa nhận dành cho nhau sự tôn trọng lớn. Đó là sự thấu hiểu giữa cả hai với tư cách một cầu thủ, đội trưởng và một người thủ lĩnh.


"Dừng lại ở đây, anh hiểu không" - Trọng tài Graham Poll tiến lại gần và gằn từng chữ trước mặt Patrick Vieira. Đó là khoảnh khắc sau khi Graham Poll liên tục chặn Roy Keane lao đến Vieira trong đường hầm sân Highbury vào ngày đầu tiên của tháng 2/2005.
Tan man MU vs Arsenal Trong noi nho Roy Keane - Vieira hinh anh
Cuộc đối đầu Vieira với Roy Keane là gia vị cho những cuộc đối đầu giữa M.U vs Arsenal.

Cuộc đối đầu giữa Roy Keane và Patrick Vieira đã trở thành biểu tượng của trận đại chiến M.U vs Arsenal thời hoàng kim. Đó là thời điểm cả hai vẫn còn chia nhau thống trị Premier League giống như Real Madrid và Barcelona ở Tây Ban Nha, trước khi Chelsea nổi lên với Abramovich và Mourinho, Manchester City trỗi dậy mãnh liệt nhờ những đồng tiền sặc mùi dầu của Sheikh Mansour,...
Thật trùng hợp khi cả Roy Keane và Patrick Vieira đều rời Premier League trong năm 2005. Kể từ đó, những cuộc chạm trán giữa M.U và Arsenal trở nên "nhạt" đi rất nhiều khi người ta có quá ít những câu chuyện hậu trường để bàn luận. Tám năm sau, cả hai gặp nhau trong bộ phim tài liệu "Keane & Vieira: Best of Enemies" của đạo diễn Tim MacKenzie-Smith.
Hãy mô tả về đối thủ?
Roy Keane dùng đến 5 chữ "rất" trước khi chốt lại lời mô tả về Vieira bằng từ "khó nhằn". Phía bên kia, Viera mô tả kẻ thù trước kia tại mặt cỏ nước Anh bằng từ "kẻ chiến thắng". Khi gặp lại nhau, không còn những câu chế nhạo, không còn những ánh mắt thù hằn và liên tục lời la hét, cả hai bình thản hỏi nhau "anh thế nào?" trước khi ngồi xuống ghế.
Trong ngày gặp nhau, Roy Keane thừa nhận có thể Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger thích điều đó. Patrick Vieira đệm thêm rằng sự đối địch giữa cả hai chỉ có lợi cho "bầy kền kền" - tiếng lóng ám chỉ giới truyền thông Anh luôn tìm mọi cách khai thác những thông tin hấp dẫn nhất.
Trên thực tế trước khi Chelsea và Manchester City trỗi dậy, M.U và Arsenal luôn là những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Premier League. Vì vậy, cả Sir Alex Ferguson lẫn Arsene Wenger đều hướng mũi dùi công kích về phía đối thủ. Cả hai tìm mọi cách để khiến những học trò của mình ra sân với tinh thần cao nhất khi chạm trán kẻ thù đáng sợ nhất trong cuộc đua tới ngôi vương của bóng đá Anh.
Có vẻ hơi khắc nghiệt nhưng cả Roy Keane lẫn Vieira đều chỉ là những "công cụ" trong cuộc so tài giữa Fergie với Wenger. Cho đến khi Roy Keane tuyên bố ra đi bởi những mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson, Patrick Vieira cũng tìm đường đến Juventus khi "giáo sư" Wenger cảm thấy sự có mặt của cầu thủ người Pháp không còn quá cần thiết nữa.
"Chúng tôi có thể giành cơ hội thắng lớn hơn và tôi biết rằng trước trận đấu nếu tôi đánh bại được anh, chúng tôi sẽ có phần thắng lớn hơn. Vì sao ư? Bởi lẽ tôi biết tầm quan trọng của anh" - Patrick Vieira thừa nhận như thế trong ngày gặp Roy Keane.
Tan man MU vs Arsenal Trong noi nho Roy Keane - Vieira hinh anh 2
Sau những cuộc đại chiến M.U vs Arsenal, Roy Keane và Vieira vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng tối đa.

Đó là lời tiết lộ rất chân thành của Vieira trong ngày hai người ngồi lại ôn những chuyện cũ với nhau trong tư cách của những "người bạn" chứ chẳng phải là kẻ thù.
Wenger đã nói kỹ cho Vieira về tầm quan trọng của Roy Keane đối với Manchester United khi ấy là tập hợp của rất nhiều cầu thủ có gốc gác từ Liên hiệp Vương quốc Anh như Paul Scholes, Ryan Giggs, Rooney, Rio Ferdinand,... Và họ coi Roy Keane là người thủ lĩnh thực sự.
Trong khi đó, Arsenal mùa giải 2004-05 được ví là "nước Pháp thu nhỏ trong lòng London" khi những cầu thủ xuất phát từ đất nước hình lục lăng chiếm vị trí cực kỳ quan trọng như Vieira, Pires, Henry, Flamini,... "Giáo sư" Wenger là một người Pháp và trong mỗi kỳ chuyển nhượng, ông lại nhìn về quê nhà để tìm kiếm những tài năng.
Sự "thù hằn" của Vieira với Roy Keane tiếp tục được người ta giải nghĩa vì lý do dân tộc. Sự thù địch của Anh và Pháp kéo dài hàng thế kỷ với những câu chuyện rất dài. Cho đến tận bây giờ, những người từ hai bên eo biển vẫn nhìn nhau với ánh mắt đầy phức tạp bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong lịch sử.
Ngày gặp lại, Patrick Vieira và Roy Keane thẳng thắn thừa nhận dù luôn nhìn nhau bằng ánh mắt thù địch trên sân cỏ nhưng vẫn dành cho nhau sự tôn trọng lớn. Đó là sự thấu hiểu giữa cả hai với tư cách một cầu thủ, đội trưởng và một người thủ lĩnh.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X