Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Pep Guardiola muốn Man City tiếp tục “rút ruột” Arsenal

Thứ Năm 04/02/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chưa chính thức nhậm chức, nhưng HLV người Tây Ban Nha đã rục rịch tuyển quân về Etihad cho đội bóng mới.

Như vậy, Pep Guardiola sẽ kế nhiệm Manuel Pellegrini dẫn dắt Man City bắt đầu từ mùa giải 2016-17. Kể từ khi HLV người Tây Ban Nha tuyên bố chia tay Bayern Munich để cập bến nước Anh, NHM đã đoán chắc rằng ông sẽ lựa chọn Man City, đội bóng vô cùng hợp cạ với triết lý bóng đá tấn công cống hiến, dàn ngôi sao cực kỳ chất lượng cùng tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

Được biết ngay sau khi chính thức nhậm chức trong mùa hè 2016 này, Guardiola sẽ được giới chủ Ả Rập cấp đến 150 triệu bảng để tự do tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng. Và cựu thuyền trưởng của Barcelona đã có cho mình mục tiêu đầu tiên phải cập bến Etihad dưới trướng của ông – tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal.

Tan HLV Pep Guardiola muon Man City tiep tuc rut ruot Arsenal hinh anh
Tân HLV Pep Guardiola muốn tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal
trở thành bản hợp đồng đầu tiên của mình ở Man City

Aaron Ramsey không ít lần khẳng định tình yêu với Arsenal, nhưng nếu Pháo Thủ vẫn cứ thiếu tham vọng và thành công ở những đấu trường lớn thì không phải vô căn cứ khi tin rằng tiền vệ xứ Wales sau cùng cũng như nhiều cựu ngôi sao khác rời bỏ Emirates vì mưu cầu danh hiệu.

Hơn thế nữa, mặc dù vẫn là trụ cột quan trọng của đội bóng nhưng phải thừa nhận Ramsey đã không còn duy trì được phong độ thăng hoa như cách đây 2 mùa giải. Và khách quan thì HLV Arsene Wenger cũng có trách nhiệm trong sự sa sút của ngôi sao 25 tuổi khi không thường xuyên cố định vị trí thi đấu sở trường cho anh. Chính Ramsey đã có lần công khai thể hiện sự không hài lòng với cách sắp xếp chiến thuật của ông thầy người Pháp.

Nếu thực sự khát khao Ramsey, Man City ngại gì mà không biến Arsenal trở lại làm lò cung cấp ngôi sao cho mình, sau những Adebayor, Kolo Toure, Samir Nasri, Gael Clichy và Bacary Sagna. Tuy nhiên, bên cạnh sự cự tuyệt cương quyết của Pháo Thủ, nửa xanh thành Manchester cũng sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Barca – chốn cũ ngập tràn vinh quang của vị tân HLV của họ.

Dẫu sao thì với thái độ bất hợp tác và đòi rời Etihad bằng được của siêu tiền vệ Yaya Toure, Pep Guardiola chắc chắn sẽ càng nghiêm túc hơn trong thương vụ Ramsey này. Nói đúng hơn thì chữ ký đầu tiên của HLV 45 tuổi ở đội bóng mới chắc chắn phải là một ngôi sao đẳng cấp cầm trịch khu trung tuyến, không Aaron Ramsey thì là Paul Pogba của Juventus hay học trò cũ Thiago Alcantara.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X