Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Sead Kolasinac của Arsenal là ai?

Thứ Ba 16/05/2017 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông Anh cho rằng hậu vệ Sead Kolasinac của Schalke sẽ gia nhập Arsenal vào ngày 1/7 tới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về tân binh của đội bóng thành London.
Tan binh Sead Kolasinac cua Arsenal la ai hinh anh
Hậu vệ Sead Kolasinac được đồn đoán là tân binh đầu tiên của Arsenal

Hợp đồng của hậu vệ cánh Sead Kolasinac với Schalke sẽ hết hạn vào mùa hè này. Tuy nhiên, cầu thủ người Bosnia đã từ chối gia hạn với đội bóng nước Đức để ra đi tìm kiếm thử thách mới. Và theo giới truyền thông Anh thì cầu thủ 23 tuổi này đã đồng ý chuyển đến thi đấu cho Arsenal từ mùa tới. Hãy cùng tìm hiểu về tân binh này của Pháo thủ.
Wenger ra tay, Arsenal nổ phát súng đầu tiên trên TTCN hè 2017
Trong khi thị trường chuyển nhượng hè 2017 còn chưa chính thức mở cửa, Arsenal đã có được tân binh đầu tiên ở mùa giải mới, đó là hậu vệ Sead Kolasinac từ CLB...

Xuất thân
Kolasinac sinh ra ở vùng Karlsruhe, Đức và bắt đầu sự nghiệp ở đội bóng quê nhà trước khi chuyển đến Hoffenheim vào năm 2009. Chỉ sau một mùa giải, Stuttgart đã chiêu mộ được cầu thủ trẻ tiềm năng này. Nhưng họ cũng để mất viên ngọc quý người Đức vào tay Schalke năm 2011.

Kể từ đó, Kolasinac đã bắt đầu tập trung thi đấu và trưởng thành hơn hẳn. Ngôi sao 23 tuổi bắt đầu được khoác áo đội một Schalke từ tháng 9/2012 và dần dần trở thành trụ cột không thể thiếu của đội chủ sân Veltins Arena. Sau 119 lần ra sân, Kolasinac đã ghi được 4 bàn thắng cho đội bóng vùng Ruhr.

Vị trí thi đấu
Tan binh Sead Kolasinac cua Arsenal la ai hinh anh 2
Kolasinac có khả năng không chiến tốt

Ở đội trẻ, Kolasinac được bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ. Thi thoảng anh cũng được thử nghiệm trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, vị trí đưa anh tới đội một của Schalke là hậu vệ trái. Kolasinac cũng có thể đá được trong vai trò tiền vệ chạy cánh trái khi cần. Nếu Arsenal tiếp tục chơi với sơ đồ ba hậu vệ ở mùa giải tới, Kolasinac sẽ là một ứng cử viên hàng đầu cho vị trí wing-back trái.

Một trong những điểm khiến cho Kolasinac tạo được sức hút với các đội bóng lớn tại châu Âu là sự đa năng. Nhờ kinh nghiệm có được ở đội trẻ, cầu thủ 23 tuổi có thể chơi được ở bất kỳ vị trí nào trong hàng phòng ngự.

Phong cách chơi bóng
Tan binh Sead Kolasinac cua Arsenal la ai hinh anh 2
Kolasinac là một cầu thủ có sức mạnh thể chất đáng nể

Kolasinac có đầy đủ những yếu tố thể chất để chơi bóng tại Premier League. Hậu vệ người Bosnia cao 1m83 và có thể hình lực lưỡng. Sức mạnh của Kolasinac giúp anh tranh chấp tay đôi tốt và mang lại sự chắc chắn khi được đá cánh. Nhờ thể lực tốt, Kolasinac không hề ngại ngần lên công về thủ đều đặn trong mỗi trận đấu. Cầu thủ trẻ của Schalke cũng có khả năng tắc bóng chính xác cao. Không những thế, khả năng đón điểm rơi của Kolasinac giúp anh không chiến khá ổn. Mùa này, hậu vệ người Bosnia đã chiến thắng 46/79 pha không chiến. Khả năng phòng ngự tốt của Kolasinac là điều mà HLV Wenger rất cần bổ sung thêm vào hàng thủ Arsenal hiện tại.

Hậu vệ trái này đồng thời cũng có nền tảng kỹ thuật khá nên khả năng chuyền, khống chế và xử lý bóng của anh không đến nỗi tồi. Trong màu áo Schalke năm nay, Kolasinac đã ra sân 44 lần, ghi được 3 bàn và kiến tạo tới 7 lần. Đây là những minh chứng cho thấy khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công khi cần thiết của Kolasinac cũng rất đáng gờm.
Koscielny không tin thầy Wenger sẽ ở lại Arsenal
Laurent Koscielny không chắc chắn rằng HLV Arsene Wenger sẽ ở lại Arsenal trong mùa giải tới.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế
Tan binh Sead Kolasinac cua Arsenal la ai hinh anh 4
Kolasinac đang là trụ cột của đội tuyển Bosnia

Sinh ra ở Đức nên Kolasinac đã góp mặt trong các đội U18, U19 và U20 của “Cỗ xe tăng”. Nhưng cuối cùng Kolasinac đã lựa chọn quay về thi đấu cho đội tuyển cố hươn Bosnia – Herzegovina. Kể từ tháng 11/2013 tới giờ, Kolasinac đã ra sân 18 lần cho đội tuyển quốc gia Bosnia. Anh có góp mặt trong World Cup 2014 và cũng được trao cơ hội đá chính.

Tổng cộng, Sead Kolasinac khoác áo Bosnia 2 lần ở giải đấu diễn ra tại Brazil. Cầu thủ 23 tuổi cũng đi vào lịch sử World Cup nhưng ở khía cạnh khá tồi tệ. Cụ thể, anh ghi bàn phản lưới nhà nhanh nhất trong lịch sử World Cup khi khiến đồng đội phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 3 trận khai mạc vòng bảng gặp Argentina.


Thông tin cơ bản về tân binh Kolasinac của Arsenal

Tuổi: 23
Chiều cao: 1m83
Cân nặng: 85 kg
Vị trí: Hậu vệ trái
Câu lạc bộ: Schalke 04
Quốc tịch: Bosnia
Số lần thi đấu ĐTQG: 18


Video tài năng của hậu vệ Sead Kolasinac:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X