Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh MU sánh ngang siêu sao Barca

Thứ Năm 17/03/2016 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tài năng trẻ 18 tuổi Matthew Olosunde được ngợi khen hết lời, thậm chí còn với sự so sánh với đàn anh Dani Alves – hậu vệ phải xuất sắc nhất nhì thế giới trong gần thập kỷ qua.

Matthew Olosunde vốn đã cập bến Old Trafford từ New York Red Bulls từ kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 nhưng chỉ sau khi giải quyết những rắc rối liên quan đến luật lệ và thủ tục giấy tờ, hậu vệ phải vừa tròn 18 tuổi này mới chính thức được công bố là một Quỷ Đỏ. Mới chân ướt chân ráo tới Anh nhưng Olosunde đã nhanh chóng có trận ra mắt U18 MU, đáng tiếc lại là thất bại 1-2 trước Brighton & Hove Albion.

Olosunde hẳn vẫn còn là cái tên lạ hoắc đối với đa số NHM, nhưng thực ra sao trẻ người Mỹ vốn đã được giới chuyên môn đánh giá khá cao được một thời gian, bằng chứng là vị trí thứ 22 trong top những tài năng tuổi teen triển vọng nhất hay 30 lần khoác áo U17 Mỹ. Tân binh của MU sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m86), có lối chơi kỹ thuật tốc độ, kỹ thuật và trên hết vô cùng đa năng, từ hậu vệ phải, trung vệ đến tiền vệ phòng ngự.

Tan binh MU sanh ngang sieu sao Barca hinh anh
Tân binh 18 tuổi Olosunde của MU được so sánh với
hậu vệ phải Dani Alves của Barcelona

Đích thân John Kerr, HLV đội bóng đại học Duke và cũng là thầy cũ của Olosunde, đã hết lời ngợi khen và thậm chí không ngần ngại so sánh học trò cưng với Dani Alves – ngôi sao của Barcelona xuất sắc nhất nhì thế giới ở vị trí của mình trong gần thập kỷ qua. Ông Kerr chia sẻ:

"Olosunde sở hữu tốc độ tuyệt vời và cực kì mạnh mẽ, những yếu tố phù hợp với sự khắc nghiệt của mô trường bóng đá Anh. Khả năng thích nghi của Olosunde cũng rất đáng nể. Cậu ấy có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm, nhưng ở đội tuyển quốc gia, sở trưởng của cậu ấy là đóng vai trò hậu vệ phải. Đó là vị trí mà Olosunde có thể phát huy mọi thế mạnh của mình. Ở một chừng mực nào đó, tôi đánh giá Olosunde như một Dani Alves thứ hai với khả năng lên công về thủ tuyệt vời của mình. Cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng đạt tới tầm đẳng cấp đó."

Nếu thể hiện được những màn trình diễn tốt ở đội trẻ, Olosunde hoàn toàn có thể hy vọng được Louis Van Gaal đôn lên cho thử sức ở đội một. Mặc dù phải hứng chịu vô vàn chỉ trích bởi bộ mặt bạc nhược của MU suốt 2 năm qua, công bằng mà nói HLV người Hà Lan vẫn làm khá tốt công tác đào tạo trẻ truyền thống của CLB. Đặc biệt trong một tháng vừa qua, những Marcus Rashford, Guillermo Varela hay Timothy Fosu-Mensah đều đã trình làng khá ấn tượng ở Old Trafford.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X