Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Matteo Darmian: Lá bài chống phản công hữu hiệu của M.U

Thứ Ba 21/07/2015 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Matteo Darmian là một trong những gương mặt mới chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu đầu tiên khoác màu áo Đỏ danh giá. Tuy nhiên, hậu vệ phải người Ý hoàn toàn có thể đóng góp lớn cho United ở mùa tới.

Hậu vệ Matteo Darmian là cầu thủ thứ hai cập bến Old Trafford hè này với giá 12.7 triệu bảng. Nếu có những đóng góp quan trọng giúp Quỷ đỏ giành được những danh hiệu, con số mà Torino nhận được sẽ tăng thêm 1.7 triệu bảng nữa. Và khả năng điều đó xảy ra là rất lớn bởi cho tới thời điểm hiện tại, MU đã bổ sung thêm rất nhiều cầu thủ giỏi và cơ hội đoạt những chiếc cúp vô địch của đội bóng áo đỏ ở mùa giải tới là rất lớn.

Trong trận đấu giao hữu MU vs Club America diễn ra hôm thứ Bảy vừa qua, nhiều cầu thủ Man Utd đã thi đấu dưới sức, đặc biệt là trong khâu tấn công. Matteo Darmian cũng là một trong số đó khi không thể có những tình huống phối hợp tốt với đồng đội tuyến trên. Hậu vệ người Ý chưa thể hòa đồng với các đồng đội mới, chủ yếu là do rào cản ngôn ngữ vì anh gần như mù tịt tiếng Anh. Do không hiểu tiếng bản địa nên hậu vệ 25 tuổi không thể thuận tiện trao đổi, liên lạc với những cầu thủ xung quanh khi thi đấu trên sân cũng như chính HLV Van Gaal. Việc không hiểu nhau dẫn đến khả năng hỗ trợ tấn công của Darmian trong trận đấu vừa qua là cực kì kém cỏi. Có tình huống, cựu cầu thủ của Torino chuyền cho Rooney rồi chạy về trong khi đội trưởng của MU lại tưởng người đồng đội mới sẽ chạy lên nên mới tung ra cú chọc khe khiến Quỷ đỏ mất quyền kiểm soát bóng.

Matteo Darmian là một trong số 4 tân binh cập bến MU hè này


Thế nhưng, ở trong khâu phòng ngự, Matteo Darmian lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Có rất ít tình huống những cầu thủ của đội bóng Mexico vượt qua được hậu vệ người Ý. Và đặc biệt, khả năng giữ vị trí của cầu thủ sinh năm 1989 là không có gì phải chê trách. Anh lên tham gia tấn công và nhanh chóng trở về hậu phương nếu tuyến trên để mất bóng. Điều này trái ngược với Luke Shaw, cầu thủ trấn giữ cánh đối diện với Darmian. Tài năng trẻ người Anh thường xuyên để hổng vị trí và đó là nơi mà đối thủ thường xuyên khoan phá vào. Nếu gặp phải những đội bóng lớn với những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm, sơ hở đó chắc chắn sẽ được họ tận dụng triệt để và khiến MU phải trả giá.

Khả năng giữ vị trí và phòng ngự tốt là điểm chung của hầu hết những hậu vệ người Ý. Đó có lẽ là lí do mà “Tulip thép” để Liverpool nẫng tay trên thương vụ Clyne. Ông cần thêm một hậu vệ biết phòng ngự ở hàng thủ M.U để giảm áp lực lên hai trung vệ chứ không cần một cầu thủ tấn công tốt nhưng lại để lộ ra nhiều khoảng trống nguy hiểm ở biên. Tuy nhiên, cũng không nên coi thường khả năng tham gia tấn công của cầu thủ 25 tuổi. Mùa giải năm ngoái, trong màu áo đội bóng nước Ý, Darmian cũng đã đóng góp tới 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Mùa giải 2014-2015, khả năng tấn công của MU bộc lộ nhiều hạn chế. Lối chơi thiên nhiều kiểm soát bóng của HLV Van Gaal khiến các cầu thủ thường chú tâm vào các pha xử lý an toàn chứ không mạnh dạn táo bạo hòng mang đến đột biến. Nguyên nhân do M.U thật sự thiếu một “nhạc trưởng” đích thực biết điều phối, tổ chức lối chơi cũng như giỏi gây rối hàng phòng ngự đối phương. Một phần nữa là các tiền đạo của Quỷ đỏ không sắc bén khiến cho các cơ hội ít ỏi tạo ra liên tiếp bị bỏ phí. Điều đó khiến cho kịch bản các trận đấu mùa trước của MU thường là đội chủ sân Old Trafford kiểm soát bóng áp đảo nhưng tấn công mờ nhạt, yếu ớt và rồi cuối cùng bị thủng lưới bởi một tình huống phản công sắc nét từ phía đối thủ. Các đội bóng ở Ngoại hạng Anh thường lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước United bởi phòng thủ vừa có thể giữ sức chờ phản công, vừa có thể dụ đôi cánh của Man Utd lên tham gia tấn công và khoan thẳng vào yếu điểm đó.

Mùa giải trước, Red Devils không có một máy quét đẳng cấp có thể đá bao sân tốt, cũng như bộ đôi trung vệ quá thiếu kinh nghiệm để có thể bọc lót kịp thời khi các hậu vệ biên dâng lên cao không kịp lùi về. Tuy nhiên, mùa này, Man United đã có những sự bổ sung vào những vị trí trọng yếu đó. Darmian và Schneiderlin lần lượt cập bến Old Trafford khiến cho khả năng phòng ngự và chống phản công của MU được nâng lên đáng kể. Với tấm lá chắn Schneiderlin, cộng với một Darmian thường trực canh gác phía cánh phải của hàng phòng ngự, giờ đây việc tìm đường tới khung thành của De Gea trở nên khó khăn với bất cứ đối thủ nào ở Ngoại hạng Anh hiện tại. Chỉ cần hàng công có thể tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, Man Utd sẽ có được chiến thắng, nhất là trước những đội bóng nhỏ. Việc tích lũy càng nhiều điểm số càng tốt khi gặp những đối thủ dưới cơ mới chính là nhân tố then chốt, đóng vai trò quyết định đến tham vọng M.U vô địch Premier League 2015-2016 chứ không phải thành tích tốt khi chạm trán các đội "đồng cân đồng lạng" trong nhóm đại gia.

Hau ve Matteo Darmian se giup mu vo dich premier league 2015-2016 hinh anh
Matteo Darmian sẽ là quân bài tẩy của HLV Van Gaal mùa tới

HLV Louis Van Gaal đã tính toán rất chi tiết và lên kế hoạch chuyển nhượng MU hè 2015 khôn ngoan hơn. Với hai tân binh Schneiderlin và Darmian, khả năng phòng ngự và chống phản công của Man Utd đã được nâng lên một tầm cao mới. Điều đó sẽ giúp hàng công MU thoải mái tung hoành, đe dọa hàng phòng ngự đối phương bởi khi mất bóng thì đã có tuyến dưới mạnh lo liệu. Hơn nữa, việc Darmian có mặt thường trực ở phần sân nhà sẽ giúp một trong hai trung vệ dạt ra biên bọc lót cho Luke Shaw hoặc Daley Blind ở cánh còn lại nếu họ lên tham gia tấn công.

Xem ra, việc hậu vệ Matteo Darmian đến MU thật sự là thương vụ đáng chú ý mà HLV Louis Van Gaal thực hiện ở mùa hè này. Hậu vệ người Ý hứa hẹn sẽ là quân bài tẩy của “tulip thép” mùa tới. Những bài học ở mùa giải năm ngoái đã được chiến lược gia người Hà Lan thấm nhuần và chắc chắn Quỷ đỏ sẽ không còn để thua những bàn ngớ ngẩn ở mùa giải tới nhờ một hàng phòng ngự được cải thiện đáng kể nhờ sự có mặt của Schneiderlin và Darmian. Có lẽ nhà cầm quân 63 tuổi chẳng cần thêm bất cứ trung vệ đẳng cấp nào nữa mà có thể tin tưởng vào những cầu thủ phòng ngự mà ông đang nắm trong tay.

Xem lại màn trình diễn của Matteo Darmian trong màu áo Torino mùa giải 2014/15 tại Serie A

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X