Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Man City trải lòng về mùa giải ra mắt thất bại

Thứ Ba 05/05/2015 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Eliaquim Mangala thừa nhận môi trường Premier League vốn giàu tốc độ và thể lực đã khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hòa nhập.

Trước khi chính thức gia nhập Man City vào mùa hè 2014 với mức giá 32 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng cho một hậu vệ ở Premier League, Eliaquim Mangala từng là trụ cột quan trọng của Porto. Những màn trình diễn chói sáng của tuyển thủ Pháp thậm chí còn giúp ông lớn Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch 2012-13 với thành tích bất bại.

Tuy nhiên, bản CV ấn tượng đó đã không giúp Mangala tránh khỏi một mùa giải ra mắt có thể nói là không thành công ở Etihad. Trung vệ 24 tuổi không kip thích nghi nhanh chóng với môi trường giàu tốc độ và thể lực như Premier League và thường xuyên mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thua không đáng có của Man City. Phong độ trồi sụt khiến anh chỉ có 13 lần ra sân và mới được tin tưởng ít nhiều trở lại trong thời gian gần đây.

Tan binh Man City trai long ve mua giai ra mat that bai hinh anh
Mangala (phải) không có mùa giải ra mắt thành công trong màu áo Man City

Bản thân Mangala cũng lên tiếng thừa nhận những khó khăn không dễ giải quyết này. Anh chia sẻ: “Đúng là tôi gặp nhiều vấn đề trong chuyện hòa nhập vào một môi trường mới vốn có tính cạnh tranh quyết liệt hơn hẳn giải Bồ Đào Nha. Áp lực càng lớn hơn khi tôi khoác áo Man City, một đội bóng lớn và là ĐKVĐ Premier League trong năm nay.”

“Dẫu sao thì tôi cũng đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm qua gần một năm thi đấu ở đây. Tôi tự tin bản thân đã quen thuộc với Premier League và sẽ thi đấu tốt lên hẳn trong mùa giải tới.” – Mangala tỏ ra khá lạc quan về tương lai.

Man City của Mangala cũng không khá khẩm gì hơn khi phải trải qua một mùa giải trắng tay rất đáng thất vọng. Mặc dù vậy, họ vẫn còn mục tiêu nhất định khi chưa thể chắc chắn kết thúc với một vị trí trong top 3, điều kiện để họ vào thẳng vòng bảng Champions League năm sau mà không cần thông qua cửa play-off đầy rủi ro.

Khoảng cách với hàng xóm Man Utd đang là 5 điểm và chiến thắng trọn vẹn 3 trận đấu còn lại trước QPR, Swansea và Southampton vừa là nhiệm vụ tối thượng của thầy trò Manuel Pellegrini, vừa là món quà an ủi ý nghĩa dành cho các CĐV Man City vốn khá chản nản với thành tích của đội nhà trong mùa giải này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X