Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Chelsea đã "đánh gục" Luis Suarez là ai?

Thứ Năm 30/07/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong trận giao hữu giữa Chelsea và Barcelona ngày hôm qua, người hâm mộ của The Blues đã cảm thấy khá lạ lẫm khi chứng kiến một cầu thủ lạ mặt với số 33 và cái tên Kenedy trên áo ra sân ngay từ đầu. Họ thắc mắc: “Cái cậu Kenedy đó từ đâu đến vậy?”. Và rồi tất cả đã phải sửng sốt khi anh chàng này dễ dàng đánh bại Suarez trong một tình huống tranh chấp trong vòng cấm của Chelsea. Khi đó, đã xuất hiện suy nghĩ: “Cậu bé to xác này hoàn toàn có thể trở thành huyền thoại.”

Chàng trai ấy có cái tên đầy đủ là Robert Kenedy Nunes do Nascimento. Người Mỹ đã theo dõi trực tiếp trận đấu này và nếu họ biết sự thật đó, chắc chắn sẽ nhớ ngay đến người em trai của cố tổng thống nổi tiếng John F. Kennedy (JFK), Robert F. Kennedy (RFK) - cố thượng nghĩ sĩ bang New York mà cũng đã bị ám sát vào năm 1968, chỉ 5 năm sau khi người anh trai đầy quyền lực của ông qua đời vì lý do tương tự. Hãy khoan nói về nhà Kennedy, các cổ động viên Chelsea hiện tại chỉ quan tâm đến Kenedy (đồng âm nhưng chỉ có một chữ ‘n’), một chàng trai trẻ da ngăm đen sở hữu thể lực và sức mạnh của một vị thần. Họ có thể không cần quan tâm cuộc ám sát JFK diễn ra năm nào nhưng họ cần biết năm sinh của sao trẻ Robert Kenedy. Chàng trai này sinh ngày 8/2 năm 1996, tức là mới chỉ 19 tuổi. Điều bất ngờ là anh vẫn chưa chính thức là một cầu thủ của The Blues.

Tan binh cua Chelsea da danh guc Luis Suarez la ai hinh anh
Kenedy trong màu áo U20 Brazil

Kenedy có quốc tịch Brazil, trưởng thành từ lò đào tạo của Fluminense, đội bóng đã sản sinh ra rất nhiều tài năng mà gần đây nhất là Marcelo (Real Madrid), Thiago Silva (PSG) hay anh em nhà Da Silva của Manchester United ngày nào. Kenedy từng khoác áo đội tuyển U17 Brazil 13 lần và ghi được 6 bàn thắng, tất cả đều đến từ giải U17 Nam Mỹ năm 2013 khi anh là chân sút số 1 của đội. Anh cũng mới được đôn lên đội U20 để chuẩn bị cho giải U20 vô địch thế giới tại New Zealand cuối tháng 5 vừa qua. Nhưng rất tiếc cầu thủ này đã bị viêm ruột thừa trước thềm giải đấu và phải vắng mặt hết sức đáng tiếc. Đó là lý do một tài năng như Kenedy chưa hề gây dựng tiếng tăm khiến các ông lớn để mắt đến trong thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Thực tế thì các nhà tuyển trạch viên của Manchester United và Barcelona đã quan tâm tới cầu thủ này từ khi anh còn chơi cho U17 Brazil, tuy nhiên Chelsea mới là đội bóng thể hiện quyết tâm cao nhất. Trên thực tế, ngay từ năm 2013, tiền đạo trẻ này đã có mong muốn thi đấu cho Chelsea hơn bởi “ở đó có nhiều đồng hương như David Luiz, Ramires và Oscar”. Hồi đầu tháng 5 vừa qua, sau khi mua thành công một tuyển thủ U20 khác của Brazil là tiền vệ tấn công Nathan với giá 4,5 triệu bảng từ Atletico Paranaense, Chelsea đã quyết tâm chiêu mộ Kenedy, nhưng vì căn bệnh ruột thừa mà họ đã phải tạm dời kế hoạch lại.

Cuối cùng thì HLV Mourinho cũng sở hữu được tiền vệ Kenedy khi vào ngày 26/6 vừa qua, CLB Fluminense đã đăng trên mạng xã hội Twitter của họ rằng đã chấp nhận bán Kenedy với giá 6,3 triệu bảng. Thế nhưng từ đó đến nay Chelsea vẫn chưa thể công bố chính thức bản hợp đồng này vì họ vẫn chưa xin được giấy phép lao động cho Kenedy, theo tiết lộ của HLV Mourinho mới đây. Theo lời của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ông không muốn Chelsea mua Kenedy về để rồi đem đi cho mượn, như cách ông đã làm với hầu hết các cầu thủ còn rất trẻ khác. “Chúng tôi chiêu mộ Kenedy bởi vì chúng tôi có niềm tin lớn lao vào cậu ấy. Chúng tôi có khả năng xin được giấy phép lao động cho cậu ấy và chúng tôi không hề muốn Kenedy ra đi theo dạng cho mượn. Cậu ấy đã tham dự chuyến tập huấn với đội bóng từ trước, nhưng với những vấn đề về giấy tờ mà đến trận gặp Barcelona tôi mới có thể cho cậu ấy vào sân thể hiện. Đó là một đêm tuyệt vời đối với Kenedy.

Kenedy trong tình huống hạ gục Suarez

Quả thực, HLV Mourinho không hề nói quá. Dù chỉ chơi 45 phút trong hiệp một nhưng sao trẻ Chelsea này đã khiến cho tất cả phải thán phục. Anh có tốc độ tốt, thể lực dường như không bao giờ cạn. Xuất phát với vai trò của một cầu thủ tấn công bên cánh phải, nhưng Kenedy rất tích cực tranh chấp trong phòng ngự. Một tình huống trong số đó đã khiến anh đi vào trái tim của người hâm mộ The Blues. Đó là tình huống siêu tiền đạo Luis Suarez có bóng trong vòng cấm, Kenedy áp sát và anh chỉ cần một cú đẩy là Suarez ngã chổng vó. Cần phải nói rằng tiền đạo người Uruguay không dễ ngã trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Anh có thể ăn vạ trước những pha xoạc bóng, nhưng trong những tình huống vai đẩy vai, Suarez hiếm khi chịu thua. Với khả năng trụ cực thấp, Suarez luôn giữ thăng bằng rất tốt và có thể vượt qua các hậu vệ to con hơn rất nhiều. Điều đó cho thấy sức mạnh của Kenedy tốt ra sao.

Với cái chân trái khéo léo, Kenedy không chỉ là một cầu thủ chỉ biết cắm đầu chạy mà cũng có những pha xử lý mềm mại, dù rằng bước chạy vẫn còn khá thô và hoang dã, nhưng điều này có thể sớm được cải thiện dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mourinho. Kenedy khiến những người hâm mộ bóng đá Brazil nghĩ ngay đến "Người khổng lồ xanh" Hulk, cầu thủ đang thi đấu cho Zenit. Kenedy ban đầu không nằm trong danh sách đăng ký của Chelsea đi du đấu hè 2015 bởi anh mới tham gia tập luyện cùng Chelsea từ ngày 17/7 vừa qua sau khi được Fluminense cho phép. Đó là lý do khiến các cổ động viên hoàn toàn mờ mịt thông tin. Jose Mourinho là người đặc biệt và nếu ông biến viên ngọc thô này trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai gần, tất cả sẽ phải ngả mũ thán phục ông thêm một lần nữa.

Thực ra thì riêng người hâm mộ The Blues cũng sẽ rất cảm kích nếu HLV Jose Mourinho và các đồng sự xin được giấy phép lao động cho Kenedy. Sẽ không dễ để ông thuyết phục được các quan chức rằng Kenedy có một tương lai rất tươi sáng và sự có mặt của cầu thủ này sẽ giúp đỡ cho sự phát triển của bóng đá Anh trong tương lai đồng nghĩa anh xứng đáng được cấp giấy phép lao động ngay cả khi thiếu một vài tiêu chuẩn. Nếu thành công, có lẽ tiền vệ phải Willian sẽ phải lo lắng về vị trí của mình tại Stamford Bridge trong những mùa giải sắp tới bởi vì anh biết rằng, Kenedy không phải một cầu thủ dạng vừa đâu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X