Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Bony sắp tống tiễn Dzeko ra khỏi Man City?

Thứ Bảy 07/02/2015 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại diện của tiền đạo người Bosnia vừa bỏ ngỏ khả năng chia tay Man City của thân chủ cũng như tiết lộ những bến đỗ tiềm năng mới.

HLV Jose Mourinho của Chelsea từng đánh giá Edin Dzeko là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình vô địch Premier League năm ngoái của Man City. Tuy nhiên sang đến mùa giải năm nay, tiền đạo người Bosnia lại thi đấu rất thất vọng và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Dzeko không còn duy trì được hiệu suất rất ổn 15 bàn/mùa khi mới chỉ nổ súng có 2 lần sau 13 trận đấu, với hơn một nửa trong số đó là từ ghế dự bị.

Tan binh Bony sap tong tien Dzeko ra khoi Man City hinh anh
Edin Dzeko sắp rời Man City?

Chưa hết, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Man City lại bỏ ra đến 28 triệu bảng để chiêu mộ thêm Wilfried Bony, cựu tiền đạo của Swansea vốn được đánh giá là hay nhất nước Anh trong năm 2014. HLV Manuel Pellegrini không thể để “bom tấn” ra rìa, trong khi Sergio Aguero cũng quá quan trọng nên có lẽ Dzeko vẫn sẽ phải cám cảnh dự bị dài dài, ít nhất trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Thậm chí, cầu thủ 29 tuổi đáng lẽ ra đã bị loại khỏi đội hình Man Xanh tham dự vòng knock-out Champions League nếu như không có Stevan Jovetic “thế mạng” (Man City chỉ được đăng ký 21 cầu thủ thay vì 25 – hình phạt từ UEFA do vị phạm luật công bằng tài chính).

Tương lai của Dzeko ở Etihad đang khá mờ mịt và có lẽ cựu tiền đạo của Wolfsburg đã bắt đầu tính đến chuyện ra đi. Mới đây thì Irfan Redzepagic, người đại diện của tuyển thủ Bosnia, đã bỏ ngỏ khả năng chia tay của thân chủ cũng như tiết lộ về những bến đỗ tiềm năng mới.

“Dzeko hiện tại đang có khoảng thời gian khó khăn ở Man City và nếu mọi chuyện không có tiến triển tốt đẹp hơn thì cậu ấy có thể cân nhắc chuyện ra đi. Dzeko mới 29 tuổi và cậu ấy vẫn muốn thi đấu bóng đá đỉnh cao trong màu áo các CLB danh tiếng ở Châu Âu. Lựa chọn tốt nhất cho Dzeko lúc này là Juventus hoặc Atletico Madrid.”

Khả năng cập bến Turin của Dzeko là không nhỏ khi biết rằng anh vẫn luôn là mục tiêu theo đuổi suốt mấy năm nay của “Bà đầm già”. Trong khi đó, Atletico cũng phải nhanh chóng tính đến những phương án thay thế chủ lực Mario Mandzukic vốn đang được Arsenal chèo kéo. Dzeko với thể hình, lối chơi và đẳng cấp tương đồng với tiền đạo Croatia chắc chắn là cái tên đứng đầu bảng.

Ngoài những đại gia trên thì cũng không ít đội bóng kém hấp dẫn hơn ở lục địa già muốn đánh liều một phen. Tận Thổ Nhĩ Kỳ là những Fenerbahce và Galatasaray, còn từ ngay trong lòng nước Anh… Stoke City.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X