Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu bùng nổ, Liverpool hủy diệt Arsenal?

Thứ Tư 21/08/2019 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vs Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh, thống kê cho thấy tam tấu Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah thường xuyên bùng nổ mỗi lần đối đầu đội chủ sân Emirates.

Tam tấu của Liverpool sẽ lại thăng hoa trước Arsenal?


Hàng thủ Liverpool chơi không quá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải, theo đó 4 trận trên mọi mặt trận họ đều để thủng lưới. Việc Alisson dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần đã ảnh hưởng đến khả năng giữ sạch lưới của đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, đội bóng thành phố Cảng vẫn đều đặn thu về những kết quả có lợi, bởi phong độ rất cao của những cầu thủ trên hàng công. 
 
Liverpool vs Arsenal Tam tấu bùng nổ, The Kop lại hủy diệt Pháo thủ hình ảnh

Hàng công Liverpool đang chơi rất tốt


Ở trận Siêu cúp châu Âu, Sadio Mane ngay lập tức đánh dấu sự trở lại với một cú đúp đưa thầy trò Klopp giành thêm một danh hiệu (thắng 5-4 trên chấm 11m). 2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20, Liverpool ghi 6 bàn. The Kop đánh bại Norwich 4-1 trên sân nhà và hạ Southampton 2-1 trên sân khách. 

Bộ ba tấn công Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah tiếp tục cho thấy khả năng của mình. Sau 2 trận đấu, tam tấu của Liverpool đều mang về cho mình mỗi người một bàn cùng một kiến tạo. Với phong độ ổn định của các ngôi sao trên hàng công, Liverpool giành trọn vẹn 6 điểm trước Norwich và Southampton, qua đó dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu thứ 3, Liverpool sẽ gặp thử thách thực sự khi đụng độ Arsenal, đội bóng cũng giành 6 điểm sau hai lượt trận. Pháo thủ đang hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và Burnley, với sự hòa nhập rất tốt của các tân binh, thầy trò Unai Emery đang quyết tâm kiếm điểm trước Lữ đoàn đỏ ngay tại Anfield.
 
Liverpool luon choi rat tot truoc Arsenal

Liverpool luôn chơi rất tốt trước Arsenal


Mùa giải vừa rồi Arsenal không thể thắng Liverpool trong 2 lượt trận ở Ngoại hạng Anh. Họ may mắn cầm hòa Lữ đoàn đỏ 1-1 trên sân nhà, còn ở chuyến làm khách tại Anfield thầy trò Unai Emery phơi áo với tỷ số 1-5. Arsenal thường chơi cực tệ mỗi lần đối đầu Liverpool trong thời gian gần đây, kể từ tháng 4 năm 2015 đến nay đội chủ sân Emirates chưa một lần đánh bại đối thủ.

Trong khoảng thời gian này, Liverpool và Arsenal đụng độ 8 lần. Pháo thủ có 4 trận hòa và 4 trận thua. 3 lần làm khách gần nhất tại Anfield đại diện của thành London đều thất bại và phải nhận ít nhất 3 bàn thua. Arsenal cũng không giành chiến thắng tại Anfield trong 6 mùa giải gần nhất và có 2 lần các thủ môn của họ 5 lần phải vào lưới nhặt bóng. Lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng tại Anfield đã diễn ra từ tháng 9/2012.

Liverpool vs Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh, thống kê cho thấy tam tấu Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah thường xuyên bùng nổ mỗi lần đối đầu đội chủ sân Emirates. Việc bộ ba tấn công luôn có duyên với mành lưới của Arsenal là một trong những lý do giúp đội bóng thành phố Cảng có thêm niềm tin vào 3 điểm.
 
Tam tau cua Liverpool co duyen voi manh luoi cua Arsenal

Tam tấu của Liverpool có duyên với mành lưới của Arsenal


Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah gia nhập Liverpool vào các năm khác nhau, nhưng có một điểm chung là họ rất yêu thích mành lưới của Arsenal. Trong đó, Firmino luôn là cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho Liverpool trong cả 4 trận đối đầu với Pháo thủ, bắt đầu từ trận hòa 3-3 diễn ra vào tháng 1/2016. Sau đó, lần lượt Mane và Salah sẽ chọc thủng lưới Arsenal.

Tổng cộng, Firmino đã ghi đến 7 bàn trong 4 trận gặp Arsenal trên sân nhà Anfield. Tiếp theo là Mane, cầu thủ người Senegal cũng đã có 3 bàn sau 3 trận, còn với Salah, anh ghi 2 bàn sau 2 trận. Tam tấu của Liverpool đều đang đang trong tình trạng sung sức và duy trì phong độ ghi bàn ổn định, họ đã sẵn sàng nổ súng trước Arsenal, qua đó mang về chiến thắng cho đội nhà. 

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X