Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Van Gaal không thể thành công cùng M.U

Thứ Tư 27/01/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được được kỳ vọng rất nhiều nhưng những gì nhà cầm quân người Hà Lan làm được đến lúc này mang đến nỗi thất vọng ghê gớm. Vậy tại sao “Tulip thép” không thành công khi dẫn dắt Man đỏ.


Thứ nhất, từ khi chuyển tới Old Trafford, những thương vụ chuyển nhượng mà HLV Van Gaal thực hiện không đem lại nhiều hiệu quả. 155 triệu bảng chi ra ở Hè 2014 coi như vứt vào sọt rác, bởi hiện tại Angel di Maria đã bị bán cho PSG, Falcao lưu lạc tới Chelsea. Luke Shaw và Marcos Rojo thường xuyên chấn thương còn Ander Herrera cũng không được trọng du. Một năm sau đó, vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục khiến BLĐ Quỷ đỏ phải chi tới 107 triệu bảng mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những thương vụ ở Hè 2015 cũng chưa đem lại những hiệu quả như kỳ vọng.
HLV Van Gaal hinh anh
Chính sách chuyển nhượng của Van Gaal không đem lại nhiều hiệu quả
Memphis Depay và Bastian Schweinsteiger chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt. Thủ thành Sergio Romero không được sử dụng. May ra, chỉ Morgan Schneiderlin ít nhiều thể hiện được mình nhưng chưa thể bằng lúc còn khoác áo Southampton. Như vậy, từ khi tới Old Trafford “Tulip Thép” đã tiêu tốn của M.U tới hơn 250 triệu bảng song hiệu quả rất hạn chế.

Thứ hai, lối chơi mà HLV Van Gaal xây dựng từ khi tới Old Trafford đi ngược lại truyền thống của M.U. Quỷ đỏ đã hình thành ra một phong cách hấp dẫn, lôi cuốn kéo dài trong gần suốt lịch sử. Đến thời Alex Ferguson, thương hiệu M.U ngày một nổi danh trên toàn thế giới nhờ vào hàng loạt thành tích, danh hiệu và tất nhiên cả lối chơi. Nhưng từ khi vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp quản Quỷ đỏ, ông đã xây dựng đội bóng theo triết lý đề cao sự chắc chắn, qua đó hạn chế nhiều những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ trên sân cỏ.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Lối chơi mà Van Gaal áp dụng đi ngược lại truyền thống M.U
Vì đề cao sự an toàn là trên hết, HLV Van Gaal luôn yêu cầu các cầu thủ phải tuân thủ chặt chẽ theo những "bài" đã được lập trình từ trước. Họ không được phép đột phá hoặc thực hiện những đường chuyền mạo hiểm. Điều này đã giết chết tính sáng tạo của các cầu thủ. Những ai không tuân thủ lập tức bị loại ra khỏi đội hình chính. Lối chơi mà vị chiến lược gia 64 tuổi xây dựng nhận rất nhiều chỉ trích từ NHM và những huyền thoại của đội bóng. "Tấn công, tấn công, tấn công", đó là những từ mà người ta thường được nghe CĐV của M.U hô lên, đặc biệt ở mùa giải này. Điều đó cho thấy người hâm mộ Quỷ đỏ đã quá chán ngán lối chơi buồn tẻ mà đội bóng thể hiện.

Thứ ba, chế độ tập luyện mà Van Gaal áp dụng tại Old Trafford khiến những cầu thủ cảm thấy khó chịu. Từ khi vị chiến lược gia 64 tuổi tới Old Trafford số ca chấn thương của Man đỏ đã tăng lên đáng kể, mà một phần nguyên nhân xuất phát từ những giáo án quá nặng của Van Gaal khiến học trò không thể kham nổi. Không những vậy cựu HLV của Barca và Bayern còn đề ra những quy định rất khó hiểu. Ví dụ như ông đề nghị lắp đặt hệ thống camera khắp sân tập để theo dõi từng cầu thủ, yêu cầu toàn đội không được đi trễ và phải ngồi ăn cùng nhau. 
HLV Van Gaal hinh anh 2
Rất nhiều cầu thủ công khai chống đối HLV Van Gaal
Tất cả các cầu thủ sẽ phải tắt điện thoại và không được phép sử dụng các trang mạng xã hội vào buổi tối trước khi trận đấu diễn ra. Bởi thế, không ít người đã công khai đối đầu Van Gaal. Những trụ cột như Wayne Rooney hay Michael Carrick đã lên tiếng chỉ trích vị chiến lược gia 64 tuổi về các phương pháp luyện tập của ông. Họ cảm thấy mình trở thành những robot vì các bài tập cứng nhắc.

Thứ tư, vị chiến lược gia người Hà Lan còn sử dụng rất nhiều cầu thủ trái vị trí sở trường. Mùa trước, ông ép Rooney đá tiền vệ trung tâm để rồi khi quay trở lại đá trung phong cầu thủ này đã mất đi cảm giác của một tiền đạo. Hay như Matteo Darmian sở trường đá hậu vệ phải thì không ít lần phải đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái.
HLV Van Gaal hinh anh 4
Rooney rất nhiều lần phải đá trái vị trí sở trường
Juan Mata thành danh tại Chelsea ở vị trí “số 10” nhưng từ khi tới Old Trafford đã bị “đóng đinh” ở vị trí chạy cánh phải. Hậu quả là khả năng sáng tạo của cầu thủ này bị hạn chế rất nhiều, lúc này anh đang là một trong những cầu thủ chơi thất vọng nhất của Man đỏ. Đành rằng M.U đã gặp những chấn thương nhưng đừng quên ông đã được chi nhiều tiền để xây dựng lực lượng.

Louis Van Gaal bị CĐV M.U la ó sau trận thua Southampton


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X