Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Rashford thành công hơn các cầu thủ cùng lứa?

Thứ Ba 06/09/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV đội U21 Anh Gareth Southgate tin rằng Rashford sở hữu tâm lý vững vàng và đó chính là điểm khác biệt giúp anh thành công hơn so với rất nhiều cầu thủ trẻ cùng độ tuổi.

rashford hinh anh
Rashford đang có khởi đầu trong mơ tại sân Old Trafford

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford đang có một khởi đầu quá đỗi ấn tượng tại Manchester United. Ngôi sao người Anh đã ghi tới 8 bàn thắng cho đội một của Quỷ đỏ mùa trước dù chỉ bắt đầu được ra sân kể từ tháng Hai.

Rashford hứa hẹn sẽ còn để lại những dấu ấn đậm nét hơn nữa trong màu áo Man United mùa này, bất chấp sự xuất hiện của những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới tại sân Old Trafford như Zlatan Ibrahimovic hay Henrikh Mkhitaryan. Và sau ít ngày tập trung thi đấu cùng đội U21 Anh, Rashford cũng đã gây được ấn tượng tốt với HLV Gareth Southgate. Mới đây, chiến lược gia 46 tuổi đã lên tiếng chia sẻ về bí quyết mang đến thành công cho Rashford trong thời gian qua.

“Một trong những thành tố tạo nên những siêu sao hàng đầu thế giới là họ không bị lung lay trước tất cả những áp lực được ném về phía họ. Đó cũng là những điều mà tôi đang được thấy từ Rashford. Tôi tin rằng yếu tố này sẽ có ảnh hưởng lớn tới con đường phát triển sự nghiệp của cậu ấy. Cuối cùng thì nếu các bạn nhìn vào những siêu sao hàng đầu, yếu tố tâm lý chính là thứ phân biệt họ với những cầu thủ còn lại”.

“Theo quan điểm của tôi, đợt tập trung lần này là cơ hội để chúng tôi nâng cao yếu tố kinh nghiệm cho Rashford cũng như tạo điều kiện để cậu ấy được thể hiện mình. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn các cầu thủ khác của đội tuyển Anh học tập nhiều hơn từ quãng thời gian thi đấu quốc tế này”.

Quả thực, tâm lý vững vàng đang giúp cho Rashford tiến những bước vững chắc để trở thành trụ cột quan trọng của đội một Man United. Cầu thủ 18 tuổi sở hữu tiềm năng đáng nể nhưng anh còn quá trẻ để có thể nổ súng liên tục và đưa Quỷ đỏ tới những chức vô địch. Tuy nhiên, người con của thành Manchester là một phương án dự phòng quá đỗi hoàn hảo để giúp Mourinho giải quyết những trận đấu mà M.U áp đảo nhưng không thể ghi bàn.
Những câu hỏi dành cho Mourinho trước thềm derby Manchester
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ phải suy nghĩ rất nhiều khi lựa chọn đội hình xuất phát cho trận cầu quan trọng giữa Man United và Man City...

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X