Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao nằm ngoài Top 4 sẽ tốt cho M.U?

Thứ Năm 14/04/2016 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang rất khó khăn để giành vé dự Champions League mùa tới. Nếu đội bóng chủ sân Old Trafford nằm ngoài Top 4 đó cũng không phải điều gì đó quá thảm họa.


Có lý do để sa thải HLV Van Gaal

Trong trường hợp M.U vào Top 4 và giành quyền tham dự vòng sơ loại Champions League mùa tới, nhiều khả năng HLV Van Gaal
vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình tại Old Trafford. Nhìn tình cảnh thảm thương của Quỷ đỏ trong 2 mùa giải gần đây, hẳn ít người muốn tiếp tục nhìn thấy sự hiện diện của ông thầy người Hà Lan sau mùa Hè. Man đỏ chưa đưa ra quyết định sa thải với “Tulip thép” cũng vì tiếc 10 triệu bảng phí đền bù. Nhưng nếu đội bóng chủ sân Old Trafford nằm ngoài Top 4, cái giá để Van Gaal ra đi chỉ là 2 triệu bảng. Tất nhiên khoản chêch lệch 8 triệu bảng là vấn đề không quá lớn với M.U, nhưng quan trọng là vị cựu HLV của Barca và Bayern thấy được năng lực yếu kém của mình và xin rút lui.
HLV Van Gaal hinh anh
Nằm ngoài Top 4, Van Gaal đứng trước nguy cơ bị sa thải
Van Gaal vẫn khẳng định M.U dưới sự huấn luyện của ông vẫn đi đúng hướng. Mùa trước, dù chơi tệ hại thì cuối mùa Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 4. So với mùa 2013/14 xếp thứ 7, rõ ràng “Tulip thép” có lý đấy chứ. Nhưng nếu mùa này, nửa đỏ thành Manchester nằm ngoài Top 4, vị chiến lược gia người Hà Lan có nói gì cũng không thể bào chữa nổi. Đầu tư mạnh mẽ, cải tổ tuyến trẻ, chinh chiến trên mọi đấu trường, rốt cuộc thì Quỷ đỏ vẫn chỉ là một đội bóng với lối chơi vô hồn, thiếu sự ổn định và không cả sự ủng hộ của những CĐV.
Fellaini: Tại sao cứ gọi bàn thắng của tôi cho M.U là may mắn?
(Bongda24h) - Lập công để giúp Manchester United nhưng vẫn bị troll, Fellaini lập tức lên tiếng phản pháo lại những lời bỡn cợt bằng những lời lẽ tương đối gay...
Không được dự Champions League, M.U sẽ mất tiền, mất sức hút với những ngôi sao lớn. Nhưng thử nghĩ xa hơn, nếu Quỷ đỏ vào Top 4 mùa này liệu mùa sau họ có thể tiến xa ở đấu trường lớn nhất dành cho cấp độ CLB. Nếu còn hi vọng, người ta sẽ còn cố gắng. Nhưng nhìn vào Van Gaal và M.U lúc này, chẳng có tia sáng nào lóe lên cả. Quỷ đỏ rồi sẽ bừng tỉnh và mạnh mẽ trở lại trong tương lai nếu người ngồi trên chiếc ghế nóng không phải là vị chiến lược gia người Hà Lan.

Tập trung vào đấu trường Premier League

Mùa này, với lực lượng khá mỏng và lại thường xuyên dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Van Gaal vẫn đặt mục tiêu vô địch ở tất cả các đấu trường mà M.U tham dự. Chính việc chia sức ở quá nhiều đấu trường khiến M.U đang lâm vào cảnh trắng tay và còn không có vé dự Champions League. Lúc này, Quỷ đỏ chỉ còn thi đấu ở FA Cup và giải Ngoại hạng. Tại đấu trường FA Cup, thầy trò Van Gaal đã vào tới bán kết nhưng không dễ để lên ngôi vô địch. Còn ở giải Ngoại hạng, Man đỏ đã hết cơ hội giành chức vô địch và chật vật giành vé dự Champions League. Nếu như ngay từ đầu mùa giải, “Tulip thép” tập trung vào một số mặt trận chiến lược thì có thể mọi thứ đã khác rồi.
HLV Van Gaal hinh anh 2
M.U sẽ tập trung vào Premier League nếu không dự Champions League
Nếu M.U không giành vé dự Champions League mùa tới, họ sẽ tập trung hoàn toàn vào mặt trận Premier League. Lúc đó, dù Van Gaal hay ai dẫn dắt Quỷ đỏ đi nữa thì giải Ngoại hạng Anh vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ đưa về thêm những ngôi sao chất lượng. Tuy nhiên, bộ khung cơ bản vẫn là những cầu thủ đang thi đấu ở mùa giải này. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và đã cao tuổi, nếu trải sức trên nhiều đấu trường Man đỏ sẽ rất khó có thể hy vọng vào chức vô địch. Ngược lại, nếu tập trung vào một hay hai đấu trường trọng điểm khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X