Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao năm chi tiêu kỷ lục 2014 của M.U mới chỉ là bắt đầu?

Thứ Sáu 19/12/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã phá nhiều kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng trong năm 2014, nhưng tiềm lực tài chính khổng lồ của CLB sẽ giúp họ tiếp tục tiêu pha thoải mái trong những năm tới.

Năm 2014, Manchester United phá vỡ 2 kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh. Họ đã chi 75 triệu euro cho Real Madrid để chiêu mộ Angel Di Maria, biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, họ cũng đã chi tổng cộng 180 triệu euro, số tiền lớn chưa từng có đối với các CLB ở Anh. Nếu tính cả thương vụ Juan Mata hồi tháng 1, tổng số tiền mà M.U đã chi ra để mua cầu thủ lên tới 220 triệu euro.

Điều đáng nói là trong những kỳ chuyển nhượng tới, M.U vẫn có thể tiêu xài thoải mái mà không sợ bất kỳ hình phạt của luật công bằng tài chính. Trong năm 2015, họ lại có thể chi ra 200 triệu euro để chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao hàng đầu châu Âu.

Chuyen nhuong cua M.U Tien bac se tiep tuc duoc vung ra de mua sao hinh anh
Vì Di Maria, M.U đã phá kỷ lục chuyển nhượng tại premier League

Sở dĩ M.U làm được điều này mà không cần sự trợ giúp của các tỷ phú như Sheikh Mansour hay Roman Abramovich là bởi họ luôn đạt mức thu nhập rất cao nhờ tài kinh doanh của phó chủ tịch điều hành Ed Woodward. Trong năm tài chính 2013/14, M.U đạt doanh thu kỷ lục 535 triệu euro. Ngay cả khi CLB thành Manchester không được dự Champions League mùa này và doanh thu của họ sụt giảm xuống còn 390 triệu euro, con số này sẽ được cải thiện vào năm tới, khi hợp đồng trang phục thi đấu trị giá 940 triệu euro của họ với hãng adidas có hiệu lực.

Dù không vi phạm luật công bằng tài chính, nhưng M.U vẫn bị chỉ trích vì chi tiêu không hiệu quả. Đội bóng mua về tới 7 tân binh, nhưng chỉ có 3 người thực sự gây ấn tượng. Angel Di Maria đã có ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của M.U và đã có 6 pha kiến tạo thành bàn. Marcos Rojo là một sự bổ sung hợp lý cho hàng phòng ngự vốn là điểm yếu của đội bóng, trong khi Daley Blind cũng đang thích ứng rất nhanh với môi trường Premier League.

Những cái tên còn lại chưa đáp ứng được kỳ vọng. Juan Mata rõ ràng chỉ là một bản hợp đồng “chữa cháy”, khi M.U buộc phải mua một ngôi sao để khẳng định rằng họ vẫn có sức hút với những cầu thủ hàng đầu. Cả cựu HLV David Moyes lẫn Louis Van Gaal đều không tận dụng tối đa khả năng của tiền vệ Tây Ban Nha. Trong khi đó, Luke Shaw và Ander Herrera là những mục tiêu mà Moyes từng theo đuổi, được đội bóng đưa về dựa trên đánh giá của các tuyển trạch viên. Van Gaal sẽ trọng dụng Shaw, nhưng có lẽ ông không cần Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không được thi đấu một phút nào trong 4 trận liên tiếp trong tháng 11, cho tới khi Di Maria gặp chấn thương.

Đó là chưa kể tới trường hợp của Radamel Falcao. Tiền đạo người Colombia được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung kịp thời cho hàng công của Man United, thế nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến anh mới chỉ chơi 300 phút tại Premier League năm nay. Dù rằng anh mới chỉ là hợp đồng cho mượn, nhưng rõ ràng Falcao đã không đáp ứng được yêu cầu của M.U.

Tuy vậy, người hâm mộ M.U có thể yên tâm rằng đội bóng của họ vẫn thu hút được những ngôi sao hàng đầu. Những cái tên như Di Maria, Falcao hay Luke Shaw sẵn sàng thi đấu ở Old Trafford, bất chấp việc M.U không được tham dự Champions League, bởi lẽ họ vẫn là một CLB hàng đầu với tiềm lực tài chính dồi dào với lượng khán giả đông đảo trên khắp thế giới.

Một tín hiệu lạc quan khác cho tương lai của M.U là những kế hoạch chiêu mộ cầu thủ rất rõ ràng của Van Gaal. Khác với người tiền nhiệm David Moyes, Van Gaal luôn hiểu rõ ông cần gì, và do đó định hướng phát triển đội bóng của ông cũng rõ ràng hơn. Chiến lược gia người Hà Lan đã tỏ rõ sự không hài lòng khi M.U thất bại trong thương vụ Thomas Vermaelen, bởi ông muốn có một trung vệ thuận chân trái. Ít lâu sau đó, M.U mua được cầu thủ ông cần, Marcos Rojo.

Tóm lại, M.U đã có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ những cầu thủ họ muốn, kể cả những ngôi sao hàng đầu thế giới. Một thời đại “kim tiền” đang mở ra tại sân Old Trafford, và năm 2014 sẽ chỉ là sự khởi đầu của thời đại này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X