Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U sẽ bán De Gea cho Real trước khi TTCN đóng cửa!

Chủ Nhật 30/08/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng thủ thành David de Gea rời M.U trong những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 là rất cao. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.


Real Madrid tăng tốc

Vào thời điểm hiện tại, thủ thành kỳ cựu Iker Casillas đã ra đi. Trong suốt thời gian qua, Real Madrid đã làm mọi cách để có được thủ thành của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, những con số mà Los Blancos đưa ra lần lượt là 13, 20 và 25 triệu euro là quá thấp và không thuyết phục được đội bóng chủ sân Old Trafford nhả ngôi sao của mình. Mặc dù trong tay HLV Rafa Benitez có tới hai sự lựa chọn khá chất lượng là Kiko Casilla và Keylor Navas song về lâu về dài, lỗ hổng mà Iker Casillas để lại vẫn khiến cho Los Blancos phải đối mặt với một hiểm họa ngầm. Chính vì vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đẩy mạnh việc chiêu mộ thủ thành của M.U trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại vào thứ 3 tới. Mới nhất, tờ Telegraph khẳng định, Real Madrid đã quyết định chi tới 40 triệu euro (tương đương 29 triệu bảng) nhằm đưa De Gea rời M.U
. Trên thực tế, mức giá ban đầu mà M.U yêu cầu là tới 50 triệu euro nhưng ở thời điểm hiện tại con số mà Real đưa ra là có thể chấp nhận được bởi De Gea giờ đây không còn quá quan trọng với Quỷ đỏ.
Tai sao De Gea roi MU truoc khi TTCN dong cua! hinh anh
Real vừa hỏi mua De Gea với giá 29 triệu bảng
David de Gea đang bị Van Gaal đày ải trên băng ghế dự bị. Với tính cách của mình, không loại trừ khả năng van Gaal sẽ không đoái hoài gì đến Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong hai mùa giải gần đây. Nếu điều này xảy ra, đó thực sự là thảm họa cho De Gea. Một cầu thủ chuyên nghiệp chắc chắn không thể duy trì phong độ và cảm giác bóng nếu bị cách ly với trái bóng quá lâu. Chính vì vậy, cứ cho rằng một năm sau Real sẽ có De Gea theo dạng chuyển nhượng tự do, liệu ai còn dám đảm bảo thủ thành này còn duy trì được đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đây cũng là một trong những lý kho khiến Los Blancos đang muốn dứt điểm thương vụ này càng sớm càng tốt.

De Gea đã không còn quá quan trọng với Van Gaal

De Gea vì nhất quyết muốn chuyển sang Real, nên tinh thần xao nhãng, chẳng màng ra sân. Kết quả, anh bị Van Gaal gạt khỏi danh sách từ đầu mùa, tất thảy là 5 trận (3 Premier League, 2 Champions League). Khi De Gea phải ngồi dự bị, người được bắt chính không phải là Valdes mà là tân binh Sergio Romero. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U đã đưa về thủ thành Romero theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhắc tới Romero là nhắc ngay tới vị trí số 1 của anh trong khung gỗ đội tuyển Argentina, cầu thủ sở hữu thành tích đáng nể khi đã có 62 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đóng vai trò quan trọng giúp Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014, Copa America 2015. Thủ thành người Argentina còn từng vô địch Hà Lan mùa giải 2008-2009 cùng với ông thầy Van Gaal. Và với một chuỗi những thành tích đáng nể như vậy, cựu thủ thành của Sampdoria lẫn AZ Alkmaar được xem như một món quà bất ngờ đầy chất lượng mà quỷ đỏ được ban tặng. Ngay ở trận mở màn Premier League 2015/16 với Tottenham, nhà cầm quân người Hà Lan đã sử dụng Romero. Ngay lập tức thủ thành người Argentina chứng minh tài năng của mình, trong trận đấu với Spurs, Romero đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất thần giúp M.U đánh bại “Gà trống với tỉ số tối thiểu. Ở những trận đấu sau đó, thủ thành 28 tuổi tiếp tục chơi rất tốt. 
Tai sao De Gea roi MU truoc khi TTCN dong cua! hinh anh
Van Gaal đẩy De Gea lên băng ghế dự bị
Tại giải Ngoại hạng Anh, M.U vẫn chưa để thủng lưới sau 3 trận. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, đội bóng chủ sân Old Trafford mới chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 5 trận. Thành tích này có được một phần nhờ vào phong độ xuất sắc của thủ thành sinh năm 1987. Khi Romero ra sân, người hâm mộ quỷ đỏ tìm được một cảm giác rất an toàn mà anh đem lại. Romero phán đoán và ra vào rất hợp lý, anh chọn vị trí không ngoan và sẵn sàng lao lên phía trước chỉ để giữ sạch khung thành cho đội nhà. Chính hình ảnh một thủ môn mạnh mẽ lao ra cản phá những tình huống lao xuống của đối phương đã mang anh lại gần hơn với NHM, giúp những ai yêu mến quỷ đỏ quên đi dáng vẻ lêu nghêu của Degea ngày nào. Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của Romero, có lẽ nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi vui tại sao một thủ môn đẳng cấp như anh lại bị một CLB như AZ Alkamaar cho dự bị trong suốt 1 năm, bị thanh lý hợp đồng sớm và được M.U đưa về sân Old Trafford mà không tốn bất kỳ một đồng nào. Việc Romero đang thể hiện phong độ rất xuất sắc khiến Van Gaal chẳng cần sự phục vụ của De Gea, nếu thủ thành người Tây Ban Nha rời Old Trafford NHM Quỷ đỏ cũng chẳng cần phải lo lắng bởi họ đang có một Romero đang chơi quá hay.

M.U cũng không còn mặn mà trong việc giữ chân De Gea
Tai sao De Gea roi MU truoc khi TTCN dong cua! hinh anh 3
Không bán De Gea, M.U sẽ mất trắng vào hè 2016
Do hợp đồng của De Gea với M.U chỉ còn thời hạn đến hè 2016 nên Quỷ đỏ đã chủ động đề nghị thủ thành sinh năm 1990 gia hạn hợp đồng, thế nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã liên tiếp từ chối thiện chí của Quỷ đỏ. Sau rất nhiều lần đàm phán không thành công, M.U đã chán nản và sẵn sàng để anh ra đi. Thế nhưng việc số tiền mà Real đưa ra là quá thấp nên mọi chuyện vẫn chưa thể dứt điểm. Ở thời điểm hiện tại, với phong độ rất cao của Romero, việc Van Gaal mạo hiểm sử dụng De Gea thay thế cho thủ môn người Argentina ở thời điểm này khó có thể xảy ra. M.U chắc chắn sẽ không thể giữ một cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị mà vẫn phải đều đặn trả lương cho anh. Không những vậy, nếu không nhanh chóng bán De Gea, Quỷ đỏ sẽ không thể thu về một xu nào ở hè 2016 khi hợp đồng của anh đáo hạn. Với một đội bóng làm kinh tế giỏi như đội bóng chủ sân Old Trafford, điều này sẽ rất khó xảy ra. Bởi vậy, việc M.U đồng ý bán De Gea trong những ngày tới là khả năng rất cao.

Video Màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X