Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên mua Romelu Lukaku

Thứ Ba 12/01/2016 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang muốn bổ sung một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa đông và tiền đạo Romelu Lukaku của Everton là lựa chọn không tồi. Những lý do dưới đây chỉ ra rằng Quỷ đỏ mua tiền đạo người Bỉ là phương án hoàn toàn hợp lý.


Kinh nghiệm thi đấu tại Premier League

M.U đang tìm kiếm một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Những Gonzalo Higuain (Napoli), Edinson Cavani (PSG), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) và Romelu Lukaku (Everton) đã được đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên trong số này, duy nhất tiền đạo Lukaku
là thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Việc am hiểu Premier League là một trong số những lý do khiến Man đỏ nên lựa chọn chân sút người Bỉ.
Tai sao MU nen mua tien dao Romelu Lukaku hinh anh
Lukaku (bên trái) rất am hiểu Premier League
Tiền đạo Lukaku đã có 5 năm chơi bóng tại giải Ngoại hạng nên quá hiểu môi trường bóng đá tại Premier League. Nếu cập bến Old Trafford cầu thủ sinh năm 1993 hẳn sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với lối chơi của Man đỏ. Trong khi nếu tuyển mộ chân sút bên ngoài nước Anh thì tiềm ẩn rủi ro không nhỏ, đặc biệt ít nhất họ cần không ít thời gian để làm quen, hòa nhập môi trường mới.

Hiệu suất ghi bàn đều đặn

Từ khi cập bến nước Anh, tiền đạo Lukaku đã ghi bàn rất đều đặn tại Premier League. Mùa 2012/13 khi được Chelsea cho West Brom mượn, anh đã ghi 17 bàn sau 35 trận. Mùa 2013/14, khi thi đấu cho Everton vẫn dưới dạng cho mượn, cầu thủ 23 tuổi ghi 15 bàn sau 31 trận. Hè 2014, Lukaku được Everton mua đứt từ Chelsea với giá 28 triệu bảng và ở mùa giải 2014/15 anh ghi 10 bàn sau 36 trận. Đến mùa giải này thì chân sút Lukaku mới thực sự chuyển mình thành một sát thủ đẳng cấp. Lukaku hiện gánh cả hàng công của Everton, và với 15 bàn anh đang cùng Vardy (Leicester) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.
Tai sao MU nen mua tien dao Romelu Lukaku hinh anh 2
Lukaku đều đặn nổ súng sau mỗi mùa giải
Theo thống kê, số bàn thắng của chân sút 22 tuổi từ mùa giải 2012/13 đến nay tại giải Ngoại hạng Anh là 57, chỉ thua duy nhất tiền đạo Sergio Aguero (64) của Man City. Lukaku đã đi vào lịch sử giải đấu số 1 nước Anh khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử vượt mốc 50 bàn thắng. Rõ ràng M.U mà mua được Lukaku thì có thể yên tâm về khả năng nhả đạn đều đặn của hàng công.

Kỹ năng toàn diện

Lukaku là được đánh giá là một trong số những chân sút có khả năng làm bàn đa dạng bậc nhất Premier League. Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, lại giỏi tì đè và không chiến tốt, tay săn bàn người Bỉ có thể lập công trong mọi tình huống, từ sút xa, đánh đầu cho tới những tình huống chớp thời cơ trong phạm vi hẹp. Chân sút 23 tuổi thực sự là nỗi ác mộng cho nhiều hàng thủ tại Premier League.
Tai sao MU nen mua tien dao Romelu Lukaku hinh anh 3
Ngoài ghi bàn chân sút người Bỉ còn làm tường cực tốt
Không những thế, nhãn quan chiến thuật tốt cùng phạm vi hoạt động rộng giúp anh trở thành một trong những chân chuyền có số má. Mùa này, anh đã 5 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Từ khi sang Anh thi đấu, cầu thủ sinh năm 1993 đã có tổng cộng 22 đường chuyền thành bàn, một thành tích đáng nể với một tiền đạo cắm. Sở hữu trong tay một chân sút toàn diện như vậy, HLV Van Gaal sẽ giảm bớt nhiều âu lo về hàng công M.U

Trẻ tuổi
Tai sao MU nen mua tien dao Romelu Lukaku hinh anh 4
Lukaku hoàn toàn có thể thay thế Rooney
Chân sút người Bỉ năm nay mới 22 tuổi nên thời gian thi đấu đỉnh cao vẫn còn rất dài ở phía trước. Mua Lukaku quá phù hợp với chiến dịch xây dựng đội hình hướng đến tương lai của HLV Van Gaal. Từ khi đến Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan đã đưa về rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng.

Kết luận

Trong giai đoạn đã qua của mùa giải, M.U đã phải đối mặt với bài toán yếu kém trên hàng công khi chỉ mới ghi được 24 bàn qua 20 vòng tại Premier League, thấp nhất trong số top 6 đội dẫn đầu. Cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Quỷ đỏ tại Premier League là Martial mới nổ súng được 5 lần. Quỷ đỏ đang cần một chân sút để cải thiện hàng công, trong khi đó Lukaku cũng cần một đội bóng có thể nâng tầm đẳng cấp. Với những phân tích ở trên, M.U mua Lukaku là lựa chọn hợp lý ở thời điểm này.

Video màn trình diễn của Lukaku trong màu áo Everton


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X