Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên bán Wayne Rooney

Thứ Năm 25/02/2016 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đã cống hiến cho M.U hơn 10 năm và rõ ràng trở thành một phần lịch sử của Quỷ đỏ. Nhưng đã đến lúc đội bóng chủ sân Old Trafford không còn cần tới sự phục vụ của chân sút người Anh.


Không đáp ứng được kỳ vọng

Mùa trước, tiền đạo Wayne Rooney thường xuyên bị HLV Van Gaal kéo xuống đá như một tiền vệ. Việc phải chơi quá xa cầu môn đối phương đã hạn chế khả năng ghi bàn của R10. Anh chỉ đóng góp 12 bàn cho Quỷ đỏ tại Premier League mùa giải 2014/15. Hè 2015, HLV Van Gaal
đã quyết định đẩy đi cả Falcao và Van Persie như khẳng định chân sút sinh năm 1985 được trở lại vị trí trung phong. Trước khi mùa giải 2015/16 khởi tranh, rất nhiều người tin tưởng vào việc Rooney sẽ tìm lại được khả năng của mình. Nhưng hy vọng bao nhiêu thì những gì cầu thủ 30 tuổi thể hiện lại gây thất vọng bấy nhiêu.
Tai sao MU nen ban tien dao Wayne Rooney hinh anh
Rooney chơi thất vọng ở mùa giải này
Giai đoạn lượt đi mùa này, Rooney thể hiện quá tồi khi chỉ ghi được đúng 3 bàn tại giải Ngoại hạng. Phong độ kém cỏi đó là một trong những nguyên nhân khiến hàng công M.U chơi thiếu bùng nổ. Anh đã dần chơi tốt hơn trong giai đoạn đầu năm 2016, nhưng rõ ràng vẫn kém xa so với sự chờ đợi.
M.U bất ngờ muốn bán Rooney sang Trung Quốc
(Bongda24h.vn) – Manchester United sẵn sàng bán tiền đạo chủ lực Wayne Rooney trong mùa hè tới nếu như họ tìm được một phương án thay thế khả dĩ. Điểm đến của...
Hiện giờ, Rooney đang phải dưỡng chấn thương khá trầm trọng nên trong bối cảnh này, Rooney xem ra khó cân bằng thành tích 12 bàn của mùa trước. Theo thống kê, R10 phải cần tới 9 cú sút mới có được một bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Trong khi đó Vardy của Leicester chỉ cần 4,2 cú sút là có một bàn thắng hay Aguero (Man City) cũng chỉ cần trung bình 5,3 tình huống dứt điểm để có một pha lập công.

Tạo điều kiện cho đội bóng đưa về chân sút mới

Nếu Rooney vẫn còn hiện diện tại Old Trafford, M.U sẽ rất khó có thể đưa về một chân sút đẳng cấp bởi R10 sẽ không cam chịu ngồi dự bị. Bởi vậy, chỉ có bán R10 Quỷ đỏ mới rộng đường chiêu mộ nhân sự. Thêm vào đó, M.U còn mang về thêm tiền bạc để bổ sung vào ngân quỹ chuyển nhượng. Tiền đạo người Anh hiện được nhiều CLB ở Trung Quốc, châu Âu lẫn MLS săn đón. Dự kiến M.U có thể thu về khoảng 20 triệu bảng từ "chàng Shrek".
Tai sao MU nen ban tien dao Wayne Rooney hinh anh 2
Aubameyang có thể là sự thay thế xứng đáng cho Rooney
Những Lukaku (Everton), Kane (Tottenham), Aubameyang (Dortmund), Cavani (PSG)… đang được đưa vào tầm ngắm của Man Utd. Họ đều là những chân sút tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, nếu có trong tay một trong số những cầu thủ này hàng công M.U sẽ được nâng cấp đáng kể. 

Đặt niềm tin vào Anthony Martial
 

Dù M.U có mua ai, dù Rooney có ở lại hay không, chắc chắn Martial sẽ là trụ cột của họ trong một thời gian dài nữa. Dù mới qua tuổi 20 nhưng ngôi sao trẻ người Pháp luôn cho thấy sự tự tin, chững chạc, tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm lẫn kiến tạo tuyệt vời. Tóm lại anh quá toàn diện và hoàn toàn có thể gánh vác hàng công Quỷ đỏ. Khi không có Rooney, Martial sẽ là trung tâm và biết đâu đó là cơ hội đưa cựu tiền đạo Monaco lên một tầm cao mới.

Tìm ra một đội trưởng mới

Rooney là đội trưởng của M.U, nhưng anh lại chơi kém thuyết phục. Khi đội bóng gặp khó khăn, cầu thủ người Anh cũng không truyền đủ lửa để các đồng đội có thể dứng dậy vượt qua áp lực. Khi trao chiếc băng đội trưởng cho Rooney, HLV Van Gaal như mặc định R10 là cầu thủ không thể thay thế. Nhưng thực tế, sự vắng mặt của Rooney không ảnh hưởng quá nhiều đến Quỷ đỏ. Như vậy nếu cựu cầu thủ Everton rời Old Trafford, Quỷ đỏ sẽ có cơ hội tìm ra một đội trưởng mới xứng đáng hơn.
Tai sao MU nen ban tien dao Wayne Rooney hinh anh 4
Smalling đủ tố chất để trở thành đội trưởng mới của M.U
Lúc này, trung vệ Chris Smalling là cầu thủ hội tụ đủ mọi điều kiện đeo chiếc băng thủ quân của M.U thay Rooney. Thủ thành David de Gea cũng là ứng viên nặng ký. Trong những mùa giải gần đây anh thể hiện phong độ rất cao và luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội.

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X