Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U mua Pogba là nước cờ sai lầm?

Thứ Hai 11/07/2016 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang làm tất cả để có tiền vệ Paul Pogba, nhưng những lý do dưới đây chứng minh rằng Quỷ đỏ mua tiền vệ người Pháp là nước cờ sai lầm.

Tiền vệ Paul Pogba đang là một trong những sao trẻ được đánh giá cao nhất châu Âu. Anh được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014 và cùng Juventus vô địch Serie A và Cúp QG Italia trong hai mùa giải liên tiếp. Chứng kiến phong độ quá đỗi ấn tượng của Pogba hẳn không ít các CĐV của M.U cũng cảm thấy chạnh lòng, bởi chính họ đã từng chứng kiến cảnh Sir Alex Ferguson chẳng ngần ngại để tiền vệ tài năng này ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2012. Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ người Pháp, đội bóng chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch mua lại cầu thủ này. Nhưng những lý do dưới đây chứng minh rằng Quỷ đỏ mua ngôi sao của Juventus là nước cờ sai lầm.
Tien ve Paul Pogba hinh anh
M.U đang theo đuổi tiền vệ Paul Pogba
Thứ nhất, nếu như muốn Pogba trở lại Old Trafford, M.U sẽ phải trả cho Juve khoản tiền cực lớn. Theo giới thạo tin Quỷ đỏ sẽ phải chi ra 105 triệu bảng để thuyết phục Juventus nhả người, không những vậy họ còn phải bỏ thêm 17 triệu bảng cho Mino Raiola, người đại diện của Pogba. Như vậy, để có được cầu thủ sinh năm 1993, Man đỏ sẽ phải bỏ ra tổng cộng 122 triệu bảng, một mức giá điên rồ cho 1 tiền vệ trung tâm. Và với con số này ngôi sao của Juventus sẽ chính thức trở thành Cầu đắt giá nhất thế giới.

Với số tiền trên, M.U có thể đưa về tới 3 hoặc 4 tân binh chất lượng thay vì dồn tiền mua Pogba. Nên nhớ rằng 2 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh hiện tại - Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đều là những siêu sao tấn công, những người có thể trực tiếp ghi bàn và quyết định trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc. Pogba có không ít thời điểm tỏa sáng rực rỡ ở Juventus, nhưng thật khó cho anh có thể đóng vai “người hùng” đều đặn như các cầu thủ trên hàng tấn công.
Tien ve Paul Pogba hinh anh 2
M.U phải chi ra hơn 100 triệu bảng nếu muốn có Pogba
Đó rõ ràng là một thương vụ đầy rủi ro, bởi Paul Pogba chưa ở tầm của những Lionel Messi, Neymar. Phong độ của Pogba cũng không hề ổn định, khi chói sáng như một ngôi sao, khi thi đấu mờ nhạt khiến người ta có cảm giác hụt hẫng. Nói tóm lại, chi phí mua Pogba quá đắt đỏ mà khả năng bùng nổ chưa được kiểm chứng, vậy nên Quỷ đỏ có lý do để từ bỏ thương vụ này.

Thứ hai, nhiều người cho rằng Pogba đang là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, người có thể gánh cả tuyến giữa của một đội bóng. Nhưng những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 23 tuổi không quá xuất sắc như người ta tưởng. Nhìn lại những thống kê của Paul Pogba ở Juventus mùa 2015/16, có lẽ Jose Mourinho, Woodward cùng các cộng sự sẽ phải lo ngại nhiều. So với những tiền vệ khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (La Liga, Serie A, Ligue 1, Bundesliga, Premier League), cầu thủ người Pháp là ngôi sao tung ra nhiều cú sút nhất. Nhưng số bàn thắng mà anh có được chỉ là 8, xếp thứ 25.
Tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Những thống kê của Pogba ở mùa giải vừa qua là không ấn tượng
Ngôi sao người Pháp được biết đến là một cầu thủ có kĩ thuật tốt. Tuy nhiên, số lần qua người thành công của anh là 102, xếp thứ 7 - không có gì quá đặc biệt. Về khả năng kiến tạo, anh tung ra 12 đường chuyền thành bàn, xếp thứ 6 ở châu Âu. Số đường chuyền thành công của anh là 1.399, chỉ xếp thứ 61. Số lần cầu thủ 23 tuổi đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn cũng chỉ là 42, xếp thứ 86. Nếu so với tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal là một sự khác biệt rất lớn, ngôi sao của Pháo thủ đã tạo ra tới 147 cơ hội cho các đồng đội. Tỉ lệ chính xác trong những đường chuyền của Pogba thậm chí chỉ xếp thứ 254 với 83%, thua cả những cầu thủ nhàng nhàng ở Bundesliga hay Ligue 1.
Pogba chơi trò nửa úp nửa mở với M.U và Juventus
Sau khi yêu cầu người đại diện thu xếp một cuộc họp bàn xin rời Juventus, tiền vệ Paul Pogba lại bất ngờ “trở mặt” thông qua tuyên bố có thể ở lại CLB này.
Ở khả năng phòng ngự, Pogba cho thấy anh làm không tốt, nhất là khoản tắc bóng, với 55 lần thành công, xếp thứ 100 so với nhiều tiền vệ khác. Và trên hết, Paul Pogba đang chơi ở Serie A, giải đấu có mặt bằng khá thấp so với 4 giải còn lại, nơi mà một lão tướng như Andrea Pirlo cũng có thể mặc sức tung hoành. Nếu cập bến Premier League, giải đấu thiên về thể lực chưa chắc cầu thủ này đã thể hiện được khả năng của mình. Thế mới thấy Pogba chính là thương vụ mang nhiều rủi ro với M.U.
Tien ve Paul Pogba hinh anh 4
Scholes khuyên M.U không nên mua Pogba
Thứ ba, Paul Pogba không được lòng một số công thần của Quỷ đỏ. Tiền vệ Paul Scholes từng khuyên Quỷ đỏ không nên đưa cầu thủ 23 tuổi trở lại Old Trafford: “Tôi nghĩ rằng M.U không nên chiêu mộ Pogba bởi số tiền phá bỏ hợp đồng của cậu ấy. Pogba đã thể hiện được rằng mình là một cầu thủ tài năng nhưng chưa bao giờ thi đấu đủ hay trong quãng thời gian đó cho đến Giáng Sinh để chứng tỏ mình có thể góp mặt trong đội hình chính thức của đội một thường xuyên”. HLV Warren Joyce, người từng dẫn dắt đội U21 M.U cũng từng thổ lộ: “Cậu ấy có cá tính quá lớn và đôi khi còn không nghe lời, đó không phải mẫu cầu thủ khiến NHM dễ dành tình cảm”.
Ferdinand: Pogba sẽ nâng tầm tuyến giữa của M.U
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại của M.U, Rio Ferdinand tin rằng sự có mặt của tiền vệ Paul Pogba sẽ nâng tầm tuyến giữa của Quỷ đỏ.
Tại Euro 2016, đóng góp của Pogba cho tuyển Pháp cũng không hề nổi bật. Anh không được nhắc đến nhiều, thay vào đó là những Dimitri Payet, Antoine Griezmann hay thậm chí là một tiền vệ phòng ngự như N'Golo Kante. Với màn trình diễn thiếu thuyết phục ngay trên sân nhà, M.U càng có cơ hội để nói không với bản hợp đồng mang tên Paul Pogba.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X