Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Jose Mourinho đòi mua Antoine Griezmann cho bằng được?

Thứ Hai 05/06/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước nhu cầu bức thiết phải bổ sung một chân sút khủng, Man United đặt tiền đạo Antoine Griezmann là mục tiêu số 1. Tại sao không phải là những cái tên khác?

 
 
Tiền đạo số 1 của Quỷ đỏ ở mùa giải này là Zlatan Ibrahimovic sẽ phải ngồi ngoài một thời gian dài vì chấn thương nặng. Trong bối cảnh sẽ trở lại Champions League mùa sau, bên cạnh mục tiêu cạnh tranh cho danh hiệu Premier League, M.U nhất định phải đem về Old Trafford một cỗ máy săn bàn. Những Marcus Rashford, Anthony Martial hay Wayne Rooney đều không đáp ứng được một mùa giải dài hạn với trên dưới 60 trận như vậy.
 
Hàng loạt cái tên đã được báo chí đồn thổi như Harry Kane, Romelu Lukaku, Andre Belotti,… nhưng Man United đã quyết định Antoine Griezmann là ưu tiên hàng đầu để thống lĩnh hàng công mùa tới. Vì nhiều lý do, chân sút người Pháp chính là “người được chọn” của HLV Jose Mourinho, nhất là sau khi anh liên tục thừa nhận có thể chuyển đến Old Trafford và đề xuất yêu cầu ra đi đối với BLĐ Atletico Madrid.
 
Tai sao Jose Mourinho doi mua Antoine Griezmann cho bang duoc hinh anh
Griezmann là mục tiêu số 1 của Man United

Đẳng cấp đã được thừa nhận

Trong vài mùa giải gần đây, Antoine Griezmann chính là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Ở 3 mùa gần nhất, tiền đạo người Pháp đều đặn ghi được 24, 29 và mùa giải này là 22 bàn. Ở một đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công như Atletico Madrid, thành tích ghi bàn này là không hề tệ. Ngoài ra, số pha kiến tạo của Grizzy cũng tằng dần từ 1 lần mùa giải 2014/15, 6 lần mùa trước và 10 lần ở mùa giải này.
 
Đừng quên, “Hoàng tử bé” cũng đang là Vua phá lưới tại kỳ Euro 2016 tổ chức tại Pháp với 6 bàn thắng. Số 7 của Atletico cũng là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới vào lúc này, theo danh sách Quả bóng Vàng 2016, chỉ sau CR7 và Messi. Trên thực tế, Ronaldo và Messi là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong khoảng 10 năm trở lại đây. Nếu bỏ qua 2 siêu sao này, những người xếp thứ 3 trong danh sách Quả bóng Vàng hàng năm chính là những “vị vua không ngai” của bóng đá thế giới.
 
Bên cạnh đó, khả năng ghi bàn ở những trận cầu lớn cũng là một điểm cộng của tiền đạo có chiều cao 1m75 này. Nếu chiếu theo thành tích ghi bàn ở Champions League của Grizzy, những Harry Kane (thường “khôn nhà dại chợ” giống như Tottenham), hay Romelu Lukaku (chỉ có 4/29 bàn vào lưới những CLB lớn) ở một vị trí kém hơn rất nhiều.
 
Tai sao Jose Mourinho doi mua Antoine Griezmann cho bang duoc hinh anh 2
Griezmann và Ronaldo trong trận bán kết Champions League 2016/17

Tinh thần chiến đấu rất cao

Có lẽ chính vì được dẫn dắt bởi HLV Diego Simeone, tài năng và tinh thần chiến đấu của tiền đạo Antoine Griezmann được nâng lên nhiều bậc. Với Grizzy ở tuyến đầu, Atletico luôn có một chiến binh sẵn sàng gây áp lực ngay trên phần sân đối thủ. Thậm chí, nếu nhìn vào chính những thất bại của Griezmann trước Ronaldo cũng có thể thấy anh là một con người rất mạnh mẽ. Hết lần này đến lần khác, Griezmann đều gục ngã trước “gã khổng lồ” Ronaldo nhưng vẫn là anh, tiếp tục đứng dậy và chiến đấu đến cùng. Như hình ảnh anh chạy theo đoạt bóng trong vô vọng ở những phút cuối cùng trận thua 0-3 của Atletico trước Real (bán kết Champions League).
 
Sau nhiều mùa giải thi đấu dưới trướng Simeone, có lẽ Antoine Griezmann đã thấm nhuần triết lý của HLV Argentina. Lối chơi “chém đinh, chặt sắt” của đội chủ sân Vicente Calderon luôn đòi hỏi những cái tên máu lửa nhất trên sân, những cầu thủ không ngại va chạm và luôn thi đấu với ngọn lửa hừng hực. Đặt trường hợp chia tay HLV Simeone, thì vị chiến lược gia có phong cách tương tự và có thể nâng Griezmann lên một bậc thang mới, chính là Jose Mourinho. Nếu “Hoàng tử bé” quyết định ra đi, có thể tin rằng chẳng nơi nào phù hợp với anh hơn Old Trafford.
 
Tiền đạo phòng ngự hay nhất thế giới

Với những gì đã thể hiện, có thể nói điều khiến Antoine Griezmann trở nên khác biệt với những chân sút khác trên thế giới, đó chính là khả năng phòng ngự của anh chàng này. Những thông số phòng ngự của cầu thủ sinh năm 1991 vượt trội những tiền đạo khác, kể cả là Zlatan Ibrahimovic của M.U. Nếu có thể đem Griezmann về Old Trafford, HLV Jose Mourinho sẽ có một tấm khiên vững vàng được đặt ngay trên phần sân đối phương. Dưới đây là những thống kê của Grizzy ở mùa giải qua so với 2 hàng hot của Premier League (số liệu từ Squawka).
 
Thông số
Antoine Griezmann
Harry Kane
Romelu Lukaku
Tổng số đường chuyền
(trung bình/trận)
1277 (35,47)
593 (19,77)
960 (25,95)
Tổng số key-pass
(trung bình/trận)
49 (1,36)
34 (1,13)
40 (1,08)
Tổng số cơ hội tạo ra
(trung bình/trận)
57 (1,58)
41 (1,37)
46 (1,24)
Tắc bóng
(trung bình/trận)
32 (0,89)
16 (0,53)
6 (0,16)
Cắt bóng
(trung bình/trận)
19 (0,53)
6 (0,2)
0 (0)

Bên cạnh đó, khả năng tự tạo cơ hội và kiến tạo cho các đồng đội của Griezmann cũng rất đáng nể. Anh có trung bình 36 đường chuyền mỗi trận, con số rất ấn tượng nói lên khả năng phối hợp tốt đối với những vệ tinh xung quanh. Ngoài ra, cầu thủ này cũng tạo ra 1,5 cơ hội mỗi trận và điều này sẽ giúp hàng công Quỷ đỏ mùa giải tới đáng sợ hơn nhiều.

Mỗi HLV đều có một mẫu cầu thủ ưa thích của mình. Nếu Pep Guardiola “khoái” thủ môn tấn công, thì Mourinho lại “kết” tiền đạo phòng ngự. Mà đã nói đến mẫu tiền đạo này, không ai có thể vượt qua Antoine Griezmann. Và đó chính là nhiệm vụ hàng đầu của PCT Ed Woodward vào lúc này, đưa bằng được “Hoàng tử bé” về Nhà hát của những giấc mơ, dẫu cho cái giá là 100 triệu euro đi chăng nữa.

Một số bài viết khác về Antoine Griezmann trên Bongda24h.vn
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X