Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Matic sa sút ở mùa giải 2015/16

Thứ Ba 20/10/2015 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho cho rằng tiền vệ Nemanja Matic đánh mất phong độ ở mùa giải này do chưa tìm lại sự tự tin cần thiết.


Mùa trước, Nemanja Matic đã chơi rất xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Phong độ cực cao của tuyển thủ người Serbia là một trong những lý do giúp Chelsea vô địch Premier League. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Matic đã góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15. Thế nhưng, phong độ ấn tượng của Matic không còn được duy trì trong những trận đấu đầu tiên của Chelsea ở mùa giải 2015-2016.
Tai sao tien ve Matic sa sut o mua giai 201516 hinh anh
Mourinho cho rằng Matic sa sút vì đánh mất sự tự tin
Tiền vệ Matic không hoàn thành tốt nhiệm vụ của một máy quét ở khu vực giữa sân khiến hàng thủ Chelsea dễ dàng bị khai thác, đặc biệt là ở vị trí của Branislav Ivanovic và John Terry, những gương mặt đã luống tuổi và không còn đủ sự nhanh nhẹn để đeo bám các cầu thủ tốc độ tại Premier League. Việc Matic không còn làm tốt vai trò đánh chặn là một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ Chelsea để thủng lưới tới 17 bàn sau 9 trận, một con số thất vọng với hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước.
Mourinho dằn mặt sao trẻ, phủ nhận rạn nứt với Matic
HLV Jose Mourinho của Chelsea vừa đưa ra lời cảnh báo cầu thủ trẻ Ruben Loftus-Cheek cần cải thiện phong độ đồng thời phủ nhận mâu thuẫn với Nemanja Matic.
Ở trận đấu gần nhất trước Aston Villa, HLV Mourinho đã không còn kiên nhẫn với tiền vệ người Serbia. “Người đặc biệt” đã quyết định đẩy Matic lên băng ghế dự bị. Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm chuyến hành quân đến sân của Dinamo Kiev, HLV Mourinho đã tiết lộ nguyên nhân khiến Matic sa sút không phanh, ông nói: “Cậu ấy đã mất đi sự tự tin cần thiết. Khi bạn không còn là chính mình, phong độ đi xuống là điều dễ hiểu. Tôi đã trao cho cậu ấy những cơ hội nhưng Matic vẫn không thể tận dụng. Không có phong độ tốt nên phải ngồi dự bị cũng là điều dễ hiểu. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ lấy lại phong độ trong thời gian sớm nhất”.

“Thời điểm hiện tại, Loftus-Cheek đang hoàn thành tốt công việc được giao, một tiền vệ có thể đáp ứng được cường độ gây áp lực mạnh mẽ cũng như sẵn sàng tham gia tấn công. Tôi sẽ sử dụng cậu ấy thường xuyên hơn, khi nào Matic đáp ứng được kỳ vọng của tôi, cậu ấy sẽ có cơ hội trở lại đội hình xuất phát. Tại Chelsea lúc này, không còn một vị trí nào là bất khả xâm phạm. Tất cả đều phải ngồi dự bị nếu không có được phong độ tốt nhất. Tôi làm vậy vì mục tiêu chung của đội bóng”, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục.

Video Tổng hợp: Chelsea 2-0 Aston Villa (Vòng 9 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X