Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Mason Mount được trao áo số 7 ở MU?

Thứ Năm 06/07/2023 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alejandro Garnacho được đồn đoán sẽ mặc áo số 7 ở MU, nhưng Mason Mount mới là người được trao số áo huyền thoại này. 

Mason Mount đã chính thức ra mắt MU, anh ký hợp đồng 5 năm với tùy chọn thêm 12 tháng với đội chủ sân Old Trafford. Quỷ đỏ phải trả cho Chelsea 55 triệu bảng phí cố định, cộng với 5 triệu bảng phụ phí. Ngay sau khi công bố tân binh người Anh, MU xác nhận Mount sẽ mặc áo số 7.

Đây là số áo do Cristiano Ronaldo để lại, anh bị MU chấm dứt hợp đồng vào tháng 11 năm ngoái. Đây cũng là số áo huyền thoại ở sân Old Trafford, áo số 7 từng được những George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham khoác lên mình.

Mason Mount

Mason Mount được trao áo số 7 ở MU

 

Alejandro Garnacho được đồn đoán sẽ mặc áo số 7 ở MU, nhưng Mason Mount mới là người được trao số áo huyền thoại này. Tờ Manchester Evening News tiết lộ rằng chính Erik ten Hag là người quyết định trao số áo huyền thoại cho Mount.

Ông đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ sinh năm 1999, việc trao áo số 7 cho Mount cho thấy tiền vệ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật được ông thầy người Hà Lan vận hành ở mùa giải tới. 

Cũng theo nguồn tin trên, Ten Hag tin rằng nếu trao áo số 7 cho Alejandro Garnacho, anh sẽ gặp áp lực lớn. Cựu HLV Ajax không muốn sao trẻ 19 tuổi ra sân với những sự kỳ vọng và áp lực quá lớn, dù anh vừa ký hợp đồng dài hạn với nửa đỏ thành Manchester.  

Sau khi ra mắt MU, của cầu thủ người Anh cũng đã chia sẻ về cảm nghĩ của mình. Anh nói: “Rời khỏi câu lạc bộ nơi bạn đã lớn lên chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng MU sẽ mang đến một thử thách mới cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của tôi. Tôi từng đối đầu với MU trong quá khứ, tôi biết họ là đội bóng mạnh và giàu tham vọng như thế nào. MU đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực dưới thời HLV Ten Hag, và tôi muốn trở thành một phần trong kế hoạch của ông ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X