Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man United có thể chiêu mộ thành công Petr Cech?

Chủ Nhật 24/05/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Petr Cech rời Chelsea để cập bến Man United là điều có thể xảy ra, nhìn từ thương vụ Memphis Depay có thể khẳng định Quỷ đỏ có thể dứt điểm thương vụ này trong vài ngày tới.


Man United đang gấp rút tìm người thay thế vị trí của thủ thành David de Gea, Quỷ đỏ đã từ bỏ việc giữ chân thủ thành người Tây Ban Nha bằng mọi giá. Man đỏ đã chuẩn bị một cuộc sống không De Gea trong trường hợp anh quyết định dứt áo theo Real Madrid. Hiện tại, nửa đỏ thành Manchester vẫn còn trong tay thủ thành đẳng cấp khác là Victor Valdes, người đã giành mọi danh hiệu cùng Barca. Tuy nhiên, việc phải ngồi ngoài quá lâu và đến nay mới chỉ ra mắt có ít phút (thay De Gea dính chấn thương ở trận hoà 1-1 với Arsenal) là lý do khiến HLV Louis Van Gaal phải bận tâm, lo ngại. Trong nỗ lực tìm người thay thế vị trí của De Gea, Man United bất ngờ nhắm tới thủ thành Petr Cech của Chelsea.
Petr Cech roi Chelsea cap ben Man United hinh anh
Cuộc gặp bí mật giữa GĐĐH của Man United, HLV Mourinho và người đại diện của Cech
Suốt 10 năm qua Cech luôn là thủ thành số 1 của Chelsea, nhưng thời thế thay đổi bởi sự xuất hiện của Courtois. Sau một thời gian đắn đo, Mourinho đã quyết định chọn thủ thành trẻ người Bỉ và điều đó khiến cho tương lai của Cech tại Stamford Bridge trở nên chênh vênh. Mùa này, thủ thành người CH Czech mới có 6 lần ra sân tại Premier League, anh thường được sử dụng ở League Cup hay FA Cup. Thủ thành 33 tuổi không còn được sử dụng ở những đấu trường lớn như Champions League, Premier League mà phải quen với những đấu trường nhỏ hơn. Đó là điều khó chấp nhận với Cech bởi rõ ràng chưa thể nói anh đã bước qua thời kì đỉnh cao. Với các thủ môn, việc thi đấu tới 39-40 tuổi là điều bình thường, như thế Cech còn có thể thi đấu đỉnh cao 6-7 năm nữa. Minh chứng rõ nhất là thủ thành Gianluigi Buffon mặc dù đã 37 tuổi nhưng vẫn trở thành trụ cột của Juventus. Sẽ khó có chuyện Cech chấp nhận ngồi chơi xơi nước hàng tuần để rồi trông chờ những trận đấu tại League Cup hay FA Cup, nên nhiều khả năng Petr Cech sẽ rời Chelsea.

Hiện giờ thì điểm đến mới của Cech đang là một dấu hỏi lớn. Thủ thành đang khoác áo Chelsea khẳng định muốn thi đấu tại các CLB lớn. Bản thân Viktor Kolar (người đại diện của Cech) cũng từng khẳng định thân chủ của ông sẽ không từ chối các CLB lớn như Man Utd, Arsenal hay PSG nếu nhận được đề nghị chính thức. Arsenal và PSG là hai đội bóng đang tìm kiếm chữ ký của thủ thành của Chelsea suốt từ năm ngoái. Mới nhất, họ cũng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ thủ thành thuộc biên chế của The Blues. Nhưng mới đây, Man United chính thức gia nhập cuộc đua tranh giành chữ ký của thủ thành 33 tuổi này. Arsenal và Man United đang có lợi thế hơn PSG bởi Cech không muốn rời khỏi nước Anh để trải nghiệm môi trường mới. Cái giá để có thủ thành thuộc biên chế The blue vào khoảng 10 triệu bảng, đó là cái giá quá rẻ so với những gì thủ môn 33 tuổi đã thể hiện trong suốt thời gian thi đấu tại sân Stamford Bridge.

Trước đó, HLV Mourinho không muốn để Petr Cech gia nhập bất cứ đội bóng Anh nào hè này. Tuy nhiên, ông khó có thể thực hiện mục tiêu trên bởi cả Cech và người đại diện của mình đều khẳng định muốn khoác áo một đội bóng lớn ở Anh. Mới nhất, truyền thông Anh đưa tin một cuộc gặp giữa GĐĐH Ed Woodward của M.U, HLV Jose Mourinho và người đại diện của Cech ông Viktor Kolar tại một khách sạn ở London. Việc HLV Mourinho chịu ngồi lại với Ed Woodward và Viktor Kolar cho thấy nhiều khả năng ông sẽ chấp nhận việc Cech gia nhập Quỷ đỏ trong thời gian tới.
Petr Cech roi Chelsea cap ben Man United hinh anh 2
Man United chỉ mất 48h để có được Memphis Depay
Trong những mùa giải gần đây, Man United luôn có những thương vụ rất chóng vánh. Cách đây ít ngày họ có được chữ ký của cầu thủ chạy cánh Memphis Depay chỉ sau 48 giờ đàm phán. Thông tin này được đích thân Giám đốc thể thao Marcel Brands của PSV tiết lộ: “Sau kỳ chuyển nhượng mùa đông, PSG là đội bóng đầu tiên tiếp cận Depay. Họ thực sự nghiêm túc với thương vụ này, 2 ngày trước nếu bạn hỏi tôi Depay sẽ gia nhập đội bóng nào. Câu trả lời sẽ là PSG. Tuy nhiên, chỉ trong tròng 48 tiếng, Man United đã đẩy nhanh việc ký hợp đồng và nhanh chóng thay đổi tất cả mọi thứ. Cuối cùng, Depay đã đưa ra quyết định chọn Manchester thay vì PSG." Từ thương vụ Depay có thể thấy Man United hoàn toàn có thể hoàn thành bản hợp đồng mang tên Petr Cech trong vài ngày tới. Rõ ràng Arsenal và PSG tiếp cận thủ thành của Chelsea trước, tuy nhiên chính việc không dứt khoát khiến họ không thuyết phục được The Blues. Man United thì lại khác, họ khẳng định quyết tâm của mình và cuộc gặp tại London gần nhất đã nói lên điều đó. Có thể Arsenal hay PSG chỉ trả 10 triệu bảng cho Cech, Quỷ đỏ mặc dù tiếp cận sau nhưng có thể trả nhiều hơn số đó. Đây chính là điểm mấu chốt của vấn đề.

Trước đó, Man United từng chiêu mộ thành công tiền vệ Juan Mata của Chelsea chỉ trong một thời gian ngắn đàm phán, bởi con số 37,1 triệu bảng mà Quỷ đỏ đưa ra khiến The Blues không thể từ chối. Mùa hè vừa qua, Man đỏ và PSG là hai đội bóng cạnh tranh trong việc có được chữ ký của tiền vệ Angel di Maria từ Real Madrid. Cuối cùng nửa đỏ thành Manchester đã giành chiến thắng khi chi tới 59,7 triệu bảng. Từ những thương vụ này có thể thấy rằng mặc dù tiếp cận trước hay sau, nhưng thái độ quyết tâm của Man United khiến họ có được chiến thắng trong những thương vụ gồm nhiều đội bóng theo đuổi. Rất có thể Petr Cech sẽ là một thương vụ như vậy.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X