Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man City khác biệt so với những đội bóng còn lại?

Thứ Bảy 12/09/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City khởi đầu Premier League 2015/16 rất ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp, vậy tại sao đội bóng chủ sân Etihad lại tạo ra sự khác biệt so với những đội bóng còn lại?


Chính sách chuyển nhượng
Premier League 201516 Tai sao Man City khac biet hinh anh
De Bruyne và Sterling là 2 bản hợp đồng chất lượng của Man City
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Man City chính là đội bóng mua sắm tốn kém nhất Premier League. Cụ thể, đội bóng chủ sân Eihad bỏ ra tới 149 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Không những chi đậm, kế hoạch chuyển nhượng của Man City còn được đánh giá là khôn ngoan. Man xanh mua về những cầu thủ đang có phong độ rất cao như Raheem Sterling (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Liverpool 2014/15), Nicolas Otamendi (lọt vào ĐHTB La Liga 2014/15) hay Kevin de Bruyne (Vua kiến tạo châu âu 2014/15). Những tân binh chất lượng này sẽ giúp nửa xanh thành Manchester rất nhiều trong cuộc đua giành những danh hiệu lớn mùa này. Trong khi đó những đối thủ của Man City lại gặp những vấn đề về kế hoạch chuyển nhượng của mình. Kế hoạch chuyển nhượng của M.U không được đánh giá cao mặc dù họ cũng chi ra hơn 100 triệu bảng. Liverpool chi gần 90 triệu bảng nhưng quá thiếu cân bằng, The Kop bổ sung quá nhiều ở hàng công mà không gia cố hàng  thủ. Chelsea chỉ chi ra hơn 50 triệu bảng còn Arsenal thậm chí chỉ có duy nhất Petr Cech.

Khả năng ghi bàn
Premier League 201516 Tai sao Man City khac biet hinh anh 2
Man City dẫn đầu về số lượng bàn thắng
Premier League 2015/16 đã đi qua được 4 vòng đấu, Man City là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Cụ thể, đoàn quân của HLV Pellegrini đã ghi được 10 bàn sau 4 trận, trung bình 2,5 bàn/trận. Những đối thủ của họ có thành tích ghi bàn cực kém. Với hàng công què quặt của mình, cũng dễ hiểu khi M.U chỉ ghi được 3 bàn sau 4 trận. HLV Wenger bảo thủ khi không đưa về một chân sút đẳng cấp, đó là lý do khiến Pháo thủ cũng chỉ mới chỉ có được 3 bàn sau 4 trận. Thất vọng nhất là Liverpool, đội bóng chủ sân Anfield đã đầu tư rất mạnh khi đưa về những cầu thủ tấn công tốt, thế nhưng những Roberto Firmino, Danny Ings hay Christian Benteke đang gây thất vọng rất lớn. Những cầu thủ này chơi thất vọng là lý do lớn nhất khiến The Kop mới có được 2 bàn sau 4 trận. ĐKVĐ Chelsea có 6 bàn sau 4 trận, thế nhưng việc thủng lưới quá nhiều khiến họ đang xếp thứ 13 trên BXH với vỏn vẹn 4 điểm sau 4 vòng đấu.

Sự ổn định nơi hàng thủ
Premier League 201516 Tai sao Man City khac biet hinh anh 3
Joe Hart đang thi đấu rất ổn định
Hàng thủ Man City đang chơi cực kỳ chắc chắn. 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League đội bóng chủ sân Etihad chưa để thủng lưới bàn nào, trong số 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh chỉ duy nhất Man xanh làm được điều đó. Trung vệ Kompany chơi rất ấn tượng từ đầu mùa, ngoài khả năng phòng thủ anh còn hỗ trợ tấn công rất tốt, bằng chứng là việc hậu vệ người Bỉ đã có được 2 bàn thắng. Mangala sau một mùa giải chơi thất vọng bỗng nhiên thi đấu rất chắc chắn, tuyển thủ người Pháp kết hợp với Kompany tạo thành bộ đôi trung vệ thép nơi trung tâm hàng thủ. Aleksandar Kolarov cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cầu thủ người Serbia cũng đã đóng góp một bàn thắng. Bacary Sagna khi được sử dụng cũng thể hiện được kinh nghiệm và đẳng cấp của mình. Trong khung gỗ, thủ thành Joe Hart đang đạt phong độ cực cao từ đầu mùa. Tính cả các trận đấu tại CLB lẫn ĐTQG, thủ thành này đang có được 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp từ đầu mùa (4 trận tại giải Ngoại hạng, 2 trận tại ĐTQG). Thống kê cho thấy Hart chỉ có cùng 6 lần cứu thua với Simon Mignolet (Liverpool), trong khi kém Petr Cech (8 lần) và Thibaut Courtois (9 lần). Tuy nhiên, Hart lại nhỉnh hơn so với các đồng nghiệp nói trên ở những thông số đấm bóng (6 lần) và bắt bóng bổng (14 lần), điều thể hiện khả năng ra vào rất hợp lý của thủ môn này. 

Tầm ảnh hưởng của thủ quân
Premier League 201516 Tai sao Man City khac biet hinh anh 4
Kompany đang đạt phong độ rất cao
Từng bị chỉ trích rất nhiều về phong độ ở mùa giải trước cũng như ở loạt giao hữu Hè này của Man City, song khi bước vào mùa giải mới, Kompany đã bất ngờ tìm lại được phong độ đỉnh cao từng giúp anh trở thành hậu vệ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Anh là đội trưởng duy nhất trong số 5 “đại gia” của Premier League đã có được bàn thắng từ đầu mùa, thậm chí đã có 2 pha lập công. Những người còn lại: Jordan Henderson (Liverpool), Wayne Rooney (M.U), John Terry (Chelsea) và Per Mertesacker (Arsenal) đều chưa có tình huống làm bàn nào. Trong khi Henderson và Mertesacker chưa cho thấy được cá tính cũng như sự ổn định trong lối chơi, thì Rooney và Terry đều vướng phải những vấn đề lớn về mặt phong độ. Riêng Terry còn bị thay ra giữa chừng ở trận đấu với Man City, và sau đó bị truất quyền thi đấu ở cuộc chạm trán với West Brom. 

Video Tổng hợp: Manchester City 2-0 Watford (Vòng 4 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X