Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool nên lạc quan nếu Coutinho ra đi?

Thứ Năm 17/08/2017 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Philippe Coutinho đang tiến rất gần Barcelona nhưng các CĐV Liverpool vẫn có thể lạc quan dù mất viên ngọc quý này. Hãy cùng phân tích lý do tại sao.

Liverpool cần những người muốn ở lại
Tai sao Liverpool nen lac quan neu Coutinho ra di hinh anh
Coutinho không muốn tiếp tục gắn bó với Liverpool

Mặc dù Coutinho là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất Premier League vào thời điểm này nhưng các dấu hiệu cho thấy anh không còn mặn mà với ý định ở lại cống hiến cho Liverpool. Ngôi sao người Brazil chỉ mơ ước được chuyển đến Barca và sẽ thật ngu ngốc nếu cố gắng giữ chân ngôi sao này bằng mọi giá.

Giả sử Coutinho có được thuyết phục ở lại, những màn trình diễn của anh chắc chắn cũng thiếu đi sự máu lửa và tính cống hiến. Khi mà hồn của Coutinho không còn ở Anfield, khó có thể đòi hỏi anh tạo ra những pha bóng đẳng cấp.

Nhìn chung, để một cầu thủ muốn ra đi rời khỏi CLB là một việc làm đúng đắn. Liverpool sẽ cải thiện được không khí trong phòng thay đồ, ngăn chặn những ý nghĩ tiêu cực len lỏi vào trong đội hình. Với một đội bóng thi đấu phụ thuộc khá nhiều vào cảm xúc như Liverpool lúc này, ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực từ trong trứng nước là điều cần phải làm.

Salah đủ khả năng để thay thế Coutinho
Tai sao Liverpool nen lac quan neu Coutinho ra di hinh anh 2
Salah ghi dấu ấn ngay trong ngày ra mắt

Liverpool là một đội bóng phòng ngự khá yếu nhưng hỏa lực của họ có thể quét sạch bất cứ hàng thủ nào. Rõ ràng, HLV Klopp đang không thiếu những lựa chọn tấn công chất lượng. Giữ Coutinho có thể giúp cho khả năng tấn công của The Kop trở nên đa dạng và khó lường. Nhưng bộ ba Mane, Firmino và Salah cũng đã khẳng định được năng lực.

Thậm chí, Mohamed Salah cho thấy anh hoàn toàn có thể chiếm được suất đá chính của Coutinho. Cựu cầu thủ Roma hòa nhập với đội bóng thành phố cảng khá nhanh chóng và sớm trở thành một mối đe dọa đáng sợ trên hàng công Liverpool. Những tình huống Salah phối hợp cùng Mane và Firmino cũng nhanh có được sự chính xác, tốc độ cao và đủ khả năng đe dọa hàng thủ đối phương.

Salah có tốc độ tốt, khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp và kỹ năng dứt điểm ổn. Cầu thủ người Ai Cập cũng tràn trề quyết tâm chứng tỏ mình ở Ngoại hạng Anh sau khi bị Chelsea ruồng rẫy trong quá khứ. Vì thế, HLV Klopp hoàn toàn có thể hy vọng gặt hái được nhiều bàn thắng từ cầu thủ 25 tuổi để cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải này.
Coutinho đã sẵn sàng cập bến Barca
Theo Mundo Deportivo, tiền vệ Philippe Coutinho đang rất quyết tâm cập bến Barca ở Hè 2017. Anh đã đến gặp BLĐ Liverpool đòi ra đi.

Tiền chuyển nhượng dùng để vá những điểm yếu
Tai sao Liverpool nen lac quan neu Coutinho ra di hinh anh 3
Van Dijk có thể được đưa về sau khi Liverpool bán Coutinho

Sau khi bán xong Coutinho, Liverpool chắc chắn sẽ nhận được một số tiền khổng lồ. Muốn thuyết phục Liverpool bán Coutinho lúc này, Barca hứa hẹn phải chi ra hơn 100 triệu bảng.

Với số tiền lớn như vậy, Liverpool có thể đầu tư để vá víu hàng thủ. Tấn công hay cũng không mang lại lợi ích gì nếu Lữ đoàn đỏ không biết cách bảo vệ thành quả. Đã đến lúc The Kop nên quên hẳn việc giữ chân Coutinho để tập trung củng cố cho những vị trí trọng yếu khác trong đội hình, đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự. Trận hòa 3-3 ngày ra quân trước Watford là lời cảnh tỉnh đến đúng lúc để Liverpool tập trung giải quyết vấn đề trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại.

Mục tiêu được nhắm đến từ lâu là Virgil van Dijk có thể được đưa về. Tiền vệ trẻ Jean Michael Seri cũng là một bản hợp đồng có thể nâng tầm The Kop trong tương lai. Bên cạnh đó, một cầu thủ tấn công khác cũng sẽ đưa về Anfield nếu cần thiết. Trên thị trường chuyển nhượng hiện nay, Riyad Mahrez của Leicester là một sự lựa chọn không tồi.

Cách đây vài tháng, HLV Klopp đã hứa với các CĐV Liverpool rằng đội bóng sẽ trải qua một kỳ chuyển nhượng tốt nhất trong lịch sử. Mặc dù điều đó đến lúc này vẫn chưa trở thành hiện thực nhưng sự ra đi của Coutinho có thể là cách tốt nhất để kích hoạt những thương vụ mà đội bóng vùng Merseyside đang ấp ủ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X