Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Leicester không thể vô địch Premier League mùa sau?

Thứ Tư 27/04/2016 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Leicester đang trải qua một mùa giải như mơ nhưng liệu họ có còn duy trì được con đường đế vương trong mùa sau, khi rất nhiều lực cản đang chờ thầy trò Ranieri phía trước.

Các câu lạc bộ lớn thức tỉnh
 
Có thể nhiều người sẽ cho rằng bao biện nhưng rõ ràng việc Leicester sắp lên ngôi vô địch Premier League 2015/2016 một phần là nhờ sự sa sút của những đội bóng lớn. HLV Ranieri cũng thừa nhận: "Chúng tôi biết đây là một mùa giải kỳ lạ. Chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng một phần cũng nhờ các đội bóng lớn đang lỗi nhịp".
 
Leicester rat kho tiep tuc viet nen cau chuyen co tich tai Premier League trong mua toi.
Leicester rất khó tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích tại Premier League trong mùa tới.

Sự suy giảm phong độ của Chelsea, Man City, Man Utd hay Arsenal khiến Leicester không có quá nhiều áp lực trong cuộc đua tới ngôi vô địch, ngoại trừ Tottenham - một đối thủ cũng không có nhiều kinh nghiệm trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Mùa sau, cả Chelsea lẫn Man City đều thay tướng và Conte hay Guardiola đều là những chiến lược gia tài năng, giàu kinh nghiệm. Đó là còn chưa kể đến việc Man Utd có thể thức tỉnh khi họ đang đạt phong độ tốt vào cuối mùa. Vì vậy, điều đầu tiên thầy trò HLV Ranieri phải đối mặt chính là áp lực trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi họ luôn gặp áp lực từ những đội bóng lớn.
 
Các đội bóng sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ
 
Sau một mùa giải thất vọng, rất nhiều câu lạc bộ sẽ đổ xô vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường sức mạnh đội hình. Chắc chắn Chelsea và Man City sẽ làm điều này trước tiên khi họ cần những bản hợp đồng mới theo yêu cầu của Conte và Guardiola. Arsenal cũng có xu hướng bổ sung đội hình khi HLV Wenger đang chịu áp lực rất lớn từ các cổ động viên. Còn Man Utd dù thay HLV Van Gaal hay không cũng sẽ mua thêm, bởi chính "Tulip thép" cũng thừa nhận không hài lòng với lực lượng hiện tại.
 
Có thể tỉ phú Vichai cũng rất giàu có nhưng ông khó chi ra những khoản tiền quá lớn để HLV Ranieri mua sắm như những đội bóng vốn đã có nền tảng tài chính mạnh mẽ như Chelsea, Man City,... Lực lượng của CLB này hiện nay chưa phải quá mạnh mẽ và nếu không có những bản hợp đồng chất lượng, rất khó để "gã thợ hàn" tiếp tục giúp Leicester tạo nên những chiến thắng khi các đội bóng tại Premier League đã rất cảnh giác với lối chơi của họ.
 
Mất đi những trụ cột
 
Có một thực tế không thể phủ nhận rằng đội hình Leicester đang phụ thuộc rất nhiều vào những Vardy, Mahrez hay Kante. Nhưng đến hè này, cả ba đều có khả năng ra đi. Mức phí giải phóng hợp đồng của Kante vào khoảng 20 triệu bảng và Chelsea, Tottenham, PSG đều sẵn sàng chi khoản tiền này để có được tiền vệ phòng ngự được ví là "Makelele mới".
 
Kante dang la cai ten hot tren TTCN
Kante đang là cái tên hot trên TTCN

Leicester đang có khả năng giống với những Wolfsburg năm 2009, Montpellier năm 2012 hay Valencia năm 2004. Đó đều là những đội bóng lên ngôi vô địch giải quốc nội đầy bất ngờ nhưng nhanh chóng trở lại "nguyên hình" khi các cầu thủ trụ cột ra đi sau một mùa giải thành công.
 
Sự kiệt sức của các cầu thủ
 
Mùa tới, Leicester sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc hơn khi phải căng sức ở cả đấu trường Champions League. Họ không còn có thời gian thong dong dành hẳn một tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất cho trận đấu kế tiếp nữa. Thay vào đó, họ sẽ phải di chuyển đi khắp châu Âu và với một đội bóng chưa có kinh nghiệm như Leicester, việc phải thích ứng với điều này cũng không hề đơn giản.
 
Áp lực của những kỳ vọng
 
Leicester không có quyền buông hẳn Champions League để dồn sức cho Premier League, chắc chắn thế. Sau một mùa giải như "truyện cổ tích", Leicester đang phải đối mặt với áp lực không nhỏ đến từ sự kỳ vọng của các CĐV. Nếu bầy cáo khởi đầu mùa giải tới không tốt, họ cũng gặp phải áp lực rất lớn từ giới truyền thông vốn nổi tiếng lắm chuyện của xứ sở sương mù. Với những cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm đối phó với áp lực từ ngoài sân cỏ, Leicester nhiều khả năng sẽ bị chệch hướng khi các cầu thủ bị phân tâm.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X