Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Eden Hazard có thể rời Chelsea?

Thứ Năm 28/05/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù tiền vệ người Bỉ cho biết mình cảm thấy hạnh phúc tại Stamford Bridge, nhưng những lý do dưới đây chứng minh Eden Hazard rời Chelsea là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Mùa giải vừa rồi 2014-2015, Hazard cũng ghi được số bàn thắng hệt như mùa trước đó. Song đóng góp vào lối chơi chung của tiền vệ 24 tuổi trở nên rõ rệt hơn sau một năm. Tốc độ, kỹ thuật, sự dẻo dai, bùng nổ… Hazard có tất cả phẩm chất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea. Tổng cộng Hazard ra sân trong cả 38 trận của The Blues tại Premier League mùa này, ghi 14 bàn thắng, thực hiện 9 đường kiến tạo và chuyền chính xác 87%. Đây là những con số biết nói chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của tiền vệ người Bỉ. Eden Hazard đang cho thấy tất cả những gì tinh túy nhất của mình tại Chelsea. Phong cách chơi bóng, khả năng rê dắt, hay sự hiệu quả trong các pha dứt điểm đang được ngôi sao người Bỉ thể hiện một cách hoàn hảo. Chính màn trình diễn ấn tượng đó của Hazard đã giúp anh vinh dự nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Premier League. Những đóng góp của anh cũng giúp Chelsea mang về cú đúp danh hiệu (Premier League và League Cup).
Eden Hazard roi Chelsea , cap ben Real Madrid hinh anh
Eden Hazard trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/2015
Eden Hazard luôn khẳng định tình yêu với Chelsea. HLV Jose Mourinho cũng tuyên bố sẽ giữ tiền vệ người Bỉ bằng mọi giá. Tuy nhiên những nguyên nhân dưới đây chỉ ra rằng khả năng Hazard rời Chelsea là vẫn còn.

Bài học từ quá khứ

Ở mùa giải 2012/13, cầu thủ chạy cánh Gareth Bale đã thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Tottenham. Anh được HLV Villas-Boas bố trí thi đấu tự do, qua đó phát huy hết tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh và khả năng săn bàn của mình. Tổng cộng ngôi sao người xứ Wales đã ghi được 20 bàn thắng sau 32 lần ra sân tại Premier League. Phong độ rất cao của Bale khiến anh ôm cả hai giải, Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Nhưng chỉ vài tháng sau cầu thủ sinh năm 1989 đã quyết định rời Tottenham để cập bến Real Madrid. Sức hút quá lớn từ Los Blancos khiến Bale không thể cưỡng lại được còn “Gà trống” cũng đã bỏ túi 86 triệu bảng.
Vi sao tien ve ngoi sao nguoi Bi Eden Hazard co the roi Chelsea hinh anh 2
Bale và Suarez lần lượt cập bến La Liga
Ngay mùa giải sau đó (2013/14), tiền đạo Luis Suarez đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Liverpool. Mặc dù lỡ 5 vòng đấu đầu tiên vì án treo giò lưu từ mùa trước đó do hành vi cắn vào vai Ivanovic của Chelsea nhưng ngay khi hết án chân sút người Uruguay đã thể hiện phong độ rất cao. Với tổng số 31 bàn thắng sau 33 trận (tương đương 0,94 bàn/trận), Suarez đã trở thành Vua phá lưới Premier League 2013/14 và nghiễm nhiên được tôn vinh là “cầu thủ xuất sắc nhất mùa”. Nhưng cũng giống trường hợp của Gareth Bale, ngay sau khi nhận danh hiệu cá nhân cao quý này Luis Suarez đã cập bến Barca với một bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng. Như vậy, hai mùa gần nhất, sau khi nhận danh hiệu cầu thủ số 1 Premier League, cả Gareth Bale và Luis Suarez đều chuyển sang La Liga thi đấu. Kịch bản này hoàn toàn có thể tái diễn với trường hợp của Eden Hazard.

Sức hút từ những đội bóng lớn

Hiện tại, Eden Hazard đang nhận được sự quan tâm của 3 đội bóng lớn gồm: Real Madrid, Barca và PSG mặc cho tiền vệ người Bỉ còn hợp đồng với Chelsea đến năm 2020. Do bị cấm chuyển nhượng nên Barca vẫn chưa chính thức hỏi mua Hazard, nhưng rất nhiều tờ báo của TBN cho rằng đội bóng chủ sân Nou Camp quan tâm tới ngôi sao người Bỉ. Với PSG, họ đã cất công theo đuổi Hazard trong một thời gian dài vừa qua. Ngoài việc đưa ra mức lương hậu hĩnh, PSG còn tính cược thêm cả tiền vệ người Brazil, Lucas Moura để đổi lấy sự phục vụ Hazard. Nếu Cheslea không đồng ý họ sẵn sàng chi tới 70 triệu bảng với hy vọng nhận được cái gật đầu chấp thuận từ đội bóng thành London. Song Real Madrid còn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tiếp nối truyền thống tuyển sao vào dải ngân hà Madrid, lãnh đạo Real có ý định dốc hầu bao với quyết tâm đưa "Ronaldo nước Bỉ" về Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Báo chí Tây Ban Nha cho hay, Real sẽ đưa ra lời đề nghị ban đầu khoảng 60 triệu bảng. Nếu bị phía The Blues cự tuyệt, con số trên sẽ được đẩy lên cao. Đội bóng Hoàng gia tiếp tục chiến thuật lôi kéo giống như đã từng làm với Gareth Bale. Họ cố gắng thuyết phục Hazard chủ động làm phản để tăng thêm sức ép lên "gã nhà giàu" thành London.
Vi sao tien ve ngoi sao nguoi Bi Eden Hazard co the roi Chelsea hinh anh 3
Hazard có cưỡng lại sức hút từ Real Madrid?
Thậm chí tờ The Sun còn đưa tin, Real sẵn sàng thuyết phục Chelsea bằng cách đổi Gareth Bale lấy Eden Hazard. Mặc dù Bale được định giá cao hơn nhưng Kền kền kền trắng sẵn sàng một đổi một. Chẳng những vậy, đội bóng Hoàng gia TBN nếu cần còn chịu các thêm tiền. Việc Chelsea cũng đánh tiếng muốn có ngôi sao người xứ Wales khiến thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, Real Madrid được cho không ngại bán Bale cho Man United để lấy ngân sách chiêu mộ Hazard. Được biết huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane đã dành những mỹ từ ca ngợi ngôi sao của Chelsea. Zidane cũng tiết lộ rằng Real đang để mắt rất sát tới Hazard và cũng khuyên Los Blancos dồn tiền chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1992 này (trước đây Zidane từng khuyên Real mua Raphael Varane và Isco, hai gương mặt hiện nằm trong đội 1 Kền kền trắng).

Mặc dù được đánh giá rất cao tại Premier League, nhưng Hazard vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dù kỹ năng của anh đã ở mức thượng thừa. Bởi vậy sự nghiệp của anh gần như chắc chắn còn phát triển hơn nữa một khi anh chuyển đến chơi cho một trong hai gã khổng lồ của bóng đá TBN: Real hoặc Barca. Cám dỗ không thể cưỡng lại này cũng có thể là một trong những lý do khiến Hazard quyết định rời Chelsea.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X