Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Depay không thể chứng tỏ khả năng tại Old Trafford!

Thứ Sáu 06/11/2015 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Memphis Depay được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Old Trafford, nhưng những gì anh thể hiện tính đến thời điểm này đang gây thất vọng rất lớn.


Mùa giải trước, tiền vệ Memphis Depay là nhân tố quan trọng giúp PSV đoạt danh hiệu vô địch giải VĐQG Hà Lan khi đóng góp 22 bàn thắng và 5 pha kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1994 còn thâu tóm 2 giải thưởng "Vua phá lưới" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất". Tuy nhiên đó là chuyện của 1 năm về trước, còn hiện tại  Depay đang gặp phải vô vàn khó khăn trong việc thích nghi với bầu không khí tại Old Trafford, thậm chí ngày càng mất điểm trong mắt ông thầy đồng hương Louis van Gaal cùng các Manucians. Vậy đâu là nguyên nhân?
Tai sao tien ve Depay khong the chung to kha nang tai Old Trafford! hinh anh
Depay đang gặp rất nhiều khó khăn tại Old Trafford
Thứ nhất, phong cách chơi bóng quá cá nhân khiến Depay ngày càng đánh mất vị trí của mình tại sân Old Trafford. Khi có bóng thì điều đầu tiên cầu thủ này làm là tiến thẳng về phía trước, dùng những động tác đảo chân để vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm. Và đó là sai lầm cực lớn! Hậu vệ ở Premier League đương nhiên chất lượng, đẳng cấp hơn rất nhiều so với các hậu vệ ở giải VĐQG Hà Lan. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi Depay thất bại nhiều hơn là thành công trong những tình huống 1 đối 1 (tỉ lệ chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi chỉ là 42,34%). Không những ham rê dắt, tự mình đột phá mà Depay còn rất ham hố dứt điểm lập công. Rất nhiều lần các đồng đội ở tư thế thuận lợi, chỉ cần chuyền bóng là đội nhà có thể ghi được bàn song cuối cùng Depay lại quyết định dứt điểm và thất bại. Không chỉ NHM mà những đồng đội không ít lần nóng mắt với những tình huống chơi bóng quá cá nhân của cầu thủ sinh năm 1994. Thế nên để thật sự hòa nhập hoàn toàn vào môi trường tại M.U, không cách nào khác ngoài việc Depay phải chơi đồng đội hơn, thay vì cố gắng loại bỏ 2,3 hậu vệ đối phương rồi tìm cách dứt điểm lập công.
Bình phục thần tốc: Luke Shaw đã có thể đi lại bình thường
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mail vừa đăng tải thông tin cho thấy tình hình chấn thương của hậu vệ Luke Shaw đang tiến triển rất tốt. Ngôi sao của M.U đã có thể...
Thứ hai, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Depay là rất kém. Điều này xuất phát từ việc cầu thủ 21 tuổi tự coi mình là ngôi sao nên khi mất bóng anh thường không đuổi theo để giành lại bóng. Đã khá nhiều lần những tình huống chuyền bóng hỏng của Depay được đối phương biến thành những pha phản công nguy hiểm. Xét về khoản hỗ trợ phòng ngự, Depay không thể so sánh với Ashley Young, cầu thủ cũng sở trường chạy cánh trái và nổi tiếng với lối chơi đeo bám quyết liệt. Hơn nữa, HLV Van Gaal đang chủ trương xây dựng lối chơi chắc chắn cho M.U, vì vậy mọi cầu thủ đều phải tham gia phòng ngự. Việc Depay không biết phòng ngự chẳng khác nào anh tự loại mình ra khỏi tập thể. Nên nhớ rằng M.U không phải PSV và Depay cũng chưa phải là ngôi sao sáng giá nhất để được hưởng "đặc quyền đặc lợi". Dù có tài nhưng Depay còn lâu mới trở thành ngôi sao lớn nhất đội để được phép thoải mái chơi bóng cá nhân và không phải tham gia vào công việc hỗ trợ phòng ngự. 
Tai sao tien ve Depay khong the chung to kha nang tai Old Trafford! hinh anh 2
Premier League quá khắc nghiệt đối với Depay
Thứ ba, nguyên nhân có thể do yếu tố tâm lý. Tại PSV, Depay là ngôi sao lớn nhất, là trung tâm của toàn đội nên được nâng niu cũng là điều dễ hiểu. Không những vậy, HLV Phillip Cocu cũng rất thân thiện và ôn hoà với các học trò. Giữa Depay và nhà cầm quân 45 tuổi có mối quan hệ rất nồng ấm. Nhưng ở M.U, Depay khó lòng được đối xử như vậy. Tuy HLV Louis van Gaal là chiến lược gia mát tay với cầu thủ trẻ, nhưng ông không phải mẫu người gần gũi và nồng ấm như HLV trẻ tuổi Phillip Cocu. Van Gaal luôn cực kỳ nghiêm khắc và đòi hỏi rất cao. Ông không ngần ngại chỉ trích các học trò khi họ mắc sai lầm. Cách làm này dễ tạo ra áp lực lớn lên các cầu thủ, đặc biệt là những tân binh còn trẻ tuổi giống Depay. Không những vậy, truyền thông Anh nổi tiếng quá soi mói từng chi tiết nhỏ nhặt mà M.U vốn là một đội bóng lớn nên tất nhiên càng bị chú ý nhiều hơn. Bởi thế, các pha xử lý bóng lỗi hay mắc sai lầm của cầu thủ kiểu gì cũng xuất hiện dày đặc và bị mổ xẻ kỹ càng trên các mặt báo. Điều này dù ít, dù nhiều cũng sẽ gây ra hiệu ứng tâm lý không tốt cho các cầu thủ trẻ.
Góc nhìn: Có Martial, M.U vẫn cần thêm một “số 9” đẳng cấp
(Bongda24h.vn) – Hiện giờ Quỷ đỏ chỉ còn đúng hai tiền đạo có thể chiến đấu ở các trận cầu đỉnh cao là Martial và Rooney, đó là chưa kể đội trưởng của United...
Thứ 4, Depay đã bơi ra biển lớn quá sớm. Trong 5 năm chơi bóng tại PSV thì thực chất 2014/15 mới là mùa giải đầu tiên cầu thủ này chơi nổi bật. Sau một mùa giải thăng hoa tại Hà Lan, cầu thủ 21 tuổi đã vội vàng đầu quân cho M.U thay vì tiếp tục rèn luyện thêm tại quê nhà. Trong quá khứ, đã có không ít những cầu thủ Hà Lan từng được đánh giá rất cao khi còn trẻ, nhưng không thể phát triển sự nghiệp như mong muốn vì nôn nóng muốn chơi bóng cho những ông lớn của bóng đá Châu Âu khi chưa thật sự trưởng thành và Depay rất có thể là trường hợp tiếp theo.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X