Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên mua Leonardo Bonucci?

Thứ Sáu 22/07/2016 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Leonardo Bonucci đang được HLV Conte của Chelsea đưa vào tầm ngắm, ngôi sao người Italia chính là mẫu ngôi sao mà The Blues cần ở thời điểm hiện tại.

Chelsea rất cần một trung vệ đẳng cấp

Mùa giải vừa qua, hàng thủ Chelsea thi đấu cực kỳ tệ hại. Họ để lọt lưới tới 53 bàn sau 38 vòng đấu, xếp hạng 13 trong danh sách những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu. Chính việc những cầu thủ ở tuyến sau không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến The Blues chỉ xếp thứ 10 tại Premier League và không giành vé dự Cúp châu Âu. Những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đều có vấn đề, đặc biệt ở vị trí trung vệ.
hang thu Chelsea hinh anh
Hàng thủ Chelsea chơi thiếu ấn tượng ở mùa giải vừa qua
John Terry là một trong số ít cầu thủ đá đủ 38 trận ở mùa giải 2014/15, góp công lớn giúp Chelsea vô địch Premier League. Nhưng ở mùa giải vừa qua, cầu thủ người Anh đã đánh mất phong độ của mình. Gánh nặng tuổi tác khiến anh tỏ ra chậm chạp và thường xuyên thua thiệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Những thống kê chỉ ra rằng Terry chính là cầu thủ mắc nhiều lỗi nghiêm trọng nhất trong hệ thống phòng thủ của The Blues ở mùa giải vừa qua.

Gary Cahill cũng có một mùa giải không thành công, cầu thủ sinh năm 1985 thường chỉ đá tròn vai chứ rất ít khi chơi xuất sắc. Anh cũng không hoàn thành nhiệm vụ bọc lót cho những đồng đội. Kurt Zouma thì không giữ được sự ổn định, có những trận đấu anh chơi rất hay nhưng cũng không ít lần cầu thủ này mắc sai lầm khiến Chelsea rơi vào thế khó. Không những vậy, sao trẻ người Pháp còn tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong những pha vào bóng.
hang thu Chelsea hinh anh 2
Những trung vệ của Chelsea đều chơi không quá nổi bật
Trong Top 10 những trung vệ dẫn đầu về số lần tắc bóng và cản phá giải nguy ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, không có một cầu thủ nào của Chelsea góp mặt. Đó là bằng chứng cho thấy bộ ba trung vệ của The Blues đã có một mùa giải không thành công. Chelsea đang thiếu đi một trung vệ đẳng cấp, và nhiệm vụ của HLV Conte là nâng cấp hàng thủ bằng một trung vệ ở đẳng cấp cao.

Leonardo Bonucci là lựa chọn chất lượng

HLV Conte nhận ra rằng Chelsea đang thiếu đi một trung vệ chất lượng, bởi vậy ông đang làm mọi cách để bổ sung vị trí này. Trung vệ Leonardo Bonucci là một trong những mục tiêu mà The Blues nhắm tới, đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Trong những mùa giải gần đây, Bonucci là ngôi sao không thể thay thế của Juventus. Mùa giải vừa qua anh đá tới 37 lần tại Serie A, những đóng góp của cầu thủ này giúp đội bóng thành Turin sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu và dễ dàng đăng quang ngôi vô địch Serie A.
Tai sao Chelsea nen mua Leonardo Bonucci hinh anh 3
Bonucci là mục tiêu mà Chelsea nhắm tới
Bonucci là mẫu trung vệ vô cùng ổn định và ít dính chấn thương, trong 3 mùa giải gần đây cầu thủ 29 tuổi đều đá trên 40 trận cho Juventus. Anh là mẫu trung vệ toàn năng, công thủ đều rất toàn diện, nếu so sánh với các trung vệ của Chelsea là một sự khác biệt rất lớn. Mùa giải vừa qua, Bonucci có 28 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 82 lần giải nguy kịp thời, thông số tương tự của Terry là 17 và 38, Cahill là 22 và 36 còn sao trẻ Zouma là 18 và 36. Chuyền bóng cũng là một trong những điểm nổi bật của Bonucci, anh đã thực hiện tới 1912 đường chuyền ở Serie A với tỉ lệ thành công là 87%. 3 trung vệ của Chelsea chỉ thực hiện tổng cộng 2026 đường chuyền và tỉ lệ chính xác cũng chưa đầy 85%.
Mới thắng giao hữu, Conte đã mơ vô địch Premier League
Sau chiến thắng 8-0 trước Atus Ferlach trong trận giao hữu mới đây, HLV Antonio Conte tuyên bố muốn đưa Chelsea trở lại vị thế ứng viên vô địch Premier League.
Không chỉ phòng ngự chắc chắn, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 29 tuổi cũng vô cùng tuyệt vời. Mùa giải vừa qua tại Serie A, Bonucci có 3 bàn thắng và 14 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, trong khi đó 3 trung vệ của Chelsea cũng chỉ ghi được 4 bàn và chỉ tạo ra 4 đường chuyền có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
hang thu Chelsea hinh anh 4
Leonardo Bonucci là mẫu trung vệ đậm chất Ý
Conte đang gặp khó khăn trong việc thi triển sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ở Chelsea, bởi thiếu những nguyên liệu chất lượng. Trong hệ thống chiến thuật mà vị chiến lược gia người Italia vận hành, ông thường xuyên sử dụng 3 trung vệ ở hàng thủ. Một trong 3 số đó phải có khả năng bao quát và hỗ trợ các đồng đội cực tốt, nhưng trong số những trung vệ của Chelsea ở thời điểm hiện tại thì không ai đảm nhiệm được điều đó. Terry đã lớn tuổi, Cahill chưa khi nào chơi nổi bật còn Zouma thiếu kinh nghiệm. Trong bối cảnh đó, sự có mặt của Bonucci sẽ vô cùng cần thiết. Anh là mẫu trung vệ có khả năng chơi rộng và bọc lót cho các đồng đội rất tốt, cầu thủ này cũng mang hơi hướng của một thủ lĩnh.
Đến lượt M.U vào cuộc vụ Bonucci
(Bongda24h.vn) - Trang ESPN đưa tin, M.U đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Leonardo Bonucci. Trước đó cả Chelsea và Man City đều muốn có ngôi sao...
Sự có mặt của Bonucci còn mang đến cho Chelsea thêm những giải pháp tấn công. Tuyển thủ người Italia là một trong những trung vệ có khả năng phát động tấn công tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, rất nhiều lần những đường chuyền dài vượt tuyến của anh tạo cơ hội cho các đồng đội. Ở trận đấu giữa Italia và Bỉ ở Euro 2016, từ giữa sân Bonucci phất một đường chuyền như đặt để Giaccherini ghi bàn. NHM Chelsea đang rất muốn thấy viễn cảnh Bonucci chuyền bóng để Pedo Hay Hazard tăng tốc, uy hiếp khung thành đối phương.

Juventus chỉ bán ngôi sao của mình nếu thu về ít nhất 50 triệu euro, không những vậy hai đội bóng thành Manchester cũng đang theo sát cầu thủ này. Nhưng với khả năng của mình cùng việc rất hợp với hệ thống mà HLV Conte xây dựng, Chelsea có do để chi đậm cho Bonucci.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X