Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea khó đánh bại Crystal Palace?

Thứ Bảy 29/08/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea sẽ tiếp Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 4 Premier League 2015/16. Những lý do dưới đây khiến Palace hy vọng sẽ có điểm khi rời Stamford Bridge.


Phong độ thi đấu

Trước trận Chelsea vs Crystal Palace tại vòng 4 Premier League 2015/16, mặc dù đang là ĐKVĐ Ngoại hạng Anh và sở hữu một đội hình với rất nhiều ngôi sao. Thế nhưng, sau 3 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này The Blues lại đang kém Crystal Palace tới 5 bậc trên BXH. Cụ thể, đoàn quân của Mourinho đang xếp thứ 10 với 4 điểm thì Palace đứng ở vị trí thứ 5 với 6 điểm. Từ đầu mùa giải, phong độ của thầy trò HLV Alan Pardew cũng tốt hơn rất nhiều so với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Palace mở màn mùa giải mới bằng thắng lợi 2-0 trước Norwich City ngay trên sân khách, sau đó họ kém may mắn khi thất thủ 1-2 trước Arsenal. Ở trận gần nhất, đội bóng chủ sân Carrow Road tiếp tục có thêm một chiến thắng khi đánh bại Aston Villa 2-1. Sự xuất hiện của Yohan Cabaye trong mùa hè năm nay giúp Crystal Palace cải thiện đáng kể chất lượng ở hàng tiền vệ. Đây là một trong những thương vụ mà Pardew ưng ý nhất bởi nó giúp khu trung tuyến của đội bóng này hoạt động linh hoạt, hiệu quả hơn.n Ngoài ra, Puncheon cùng với trung vệ Scott Dann đều nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau 3 vòng đấu đầu tiên. Cặp cầu thủ này đang được HLV đội tuyển Anh, Roy Hodgson cân nhắc triệu tập vào “Tam sư”. Trên hàng công, Wilfried Zaha cũng đang thi đấu nổi bật. 
Vong 4 Premier League 201516, Chelsea vs Crystal Palace hinh anh
Chelsea thi đấu không tốt từ đầu mùa
Về phía Chelsea, nhà ĐKVĐ Premier League mở màn mùa giải mới bằng trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Swansea. Đây là trận hòa may mắn của The Blues bởi họ phải thi đấu với 10 người trong 30 phút cuối trận (Courtois nhận thẻ đỏ). Ở trận đấu sau đó, Chelsea thua tâm phục khẩu phục trước Man City với tỉ số 0-3, đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea phải rất vất vả mới đánh bại West Brom 3-2, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục sống trong sợ hãi trong 30 phút cuối trận khi trung vệ Terry bị đuổi khỏi sân. Rõ ràng, xét về phong độ thi đấu thì Palace đang tốt hơn rất nhiều, đây là một trong những cơ sở giúp đội khách hy vọng có điểm khi rời Stamford Bridge.

Hàng thủ Chelsea đang gặp rất nhiều bất ổn
Vong 4 Premier League 201516, Chelsea vs Crystal Palace hinh anh 2
Hàng phòng ngự Chelsea đã bộc lộ quá nhiều vấn đề.
Mùa trước, hàng thủ chính là “chìa khóa” giúp Chelsea vô địch Premier League, họ chỉ để thủng lưới 32 bàn sau 38 trận, tỉ lệ trung bình chỉ là 0,85 bàn/trận. Thế nhưng mùa này mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Chelsea chính là đội có số bàn thua cao thứ nhì ở Premier League. Sau 3 trận đã đấu ở mùa giải 2015/16, The Blues để thủng lưới 7 bàn, tỉ lệ trung bình lên tới 2,33 bàn/trận. Ngay cả đội chót bảng West Brom cũng không phải vào lưới nhặt bóng nhiều như thế. Các đối thủ chính như M.U hoặc Manchester City thì chưa thủng lưới bàn nào. Ở trận gặp Swansea, Branislav Ivanovic thường xuyên bị tra tấn bởi khả năng lừa bóng của Jefferson Montero, thủ thành Thibaut Courtois thì phải nhận thẻ đỏ. Chỉ còn 10 người trên sân, The Blues phải rất chật vật mới có thể giữ lại 1 điểm. Kể cả khi Chelsea chiến thắng trên sân West Bromwich, để lần đầu tiên lấy trọn 3 điểm trong mùa bóng này, đấy cũng chỉ là một chiến thắng trong âu lo, với tỷ số 3-2. Trận đấu mà thủ quân John Terry tiếp tục mắc sai lầm và phải nhận thẻ đỏ. Sau 3 trận đấu, khung thành Chelsea phải nhận tổng cộng 24 cú sút trúng đích từ phía đối thủ. Tính riêng từ những tình huống chịu phạt góc, Chelsea cũng là đội bị bắn phá nhiều nhất (9 quả). Trận Chelsea vs Crystal Palace tại vòng 4 Premier League 2015/16, Palace cần khai thác triệt để hàng thủ lỏng lẻo của The Blues.

Crystal Palace chơi tốt trên sân khách và tận dụng thời cơ rất tốt
Vong 4 Premier League 201516, Chelsea vs Crystal Palace hinh anh 3
Sẽ không dễ để Chelsea đánh bại Crystal Palace
Crystal Palace có lý do để lạc quan trong chuyến đi tới Stamford Bridge. Từ khi HLV Alan Pardew đến Selhurst Park hồi tháng 1, họ là một trong những đội bóng gặt hái kết quả tốt nhất tại giải Ngoại hạng trên sân khách, thắng 7 trong 9 trận. Trong đó phải kể đến những chiến thắng ấn tượng trước West Ham, Sunderland hay Liverpool ở mùa giải trước. Crystal Palace mở màn chiến dịch năm nay bằng chiến thắng 2-0 ngay tại Carrow Road. Trong chiến thắng ở vòng mở màn trước Norwich, Crystal Palace cho thấy họ tận dụng rất tốt cơ hội từ những tình huống đá phạt. Trong một pha đá phạt góc, Damien Delaney đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội khách. Dàn xếp đá phạt là một trong những giải pháp rất quan trọng mà Pardew thường xuyên tập luyện cho các học trò. Điều này giúp Crystal Palace có nhiều sự lựa chọn hơn, bởi họ thường xuyên áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Bàn thắng của trên sân Carrow Road của Delaney là nguồn cảm hứng để Pardew nghĩ đến những tình huống tương tự tại Stamford Bridge, nhất là khi Chelsea thiếu vắng đội trưởng Terry vì án treo giò.

Video tổng hợp trận West Brom 2-3 Chelsea (vòng 3 Premier League)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X