Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea khó bảo vệ ngôi vương tại Premier League?

Thứ Ba 04/08/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng của HLV Jose Mourinho đang gặp phải rất nhiều vấn đề, bởi vậy khả năng Chelsea vô địch Premier League 2015/16 đang bị đặt dấu hỏi lớn.


Lời nguyền khó giải
Tai sao Chelsea kho vo dich Premier League 201516 hinh anh
Jose Mourinho luôn thất bại ở mùa thứ 3
Trong quá khứ, HLV Jose Mourinho từng chủ động ra đi sau năm thứ hai (Porto, Inter). Hoặc ông thất bại ở mùa thứ 3. Cụ thể, “Người đặc biệt” đã mang về cho Chelsea hai chức vô địch Premier League liên tiếp vào các mùa (2004/05, 2005/06). Thế nhưng mùa giải thứ 3 của ông tại Stamford Bridge (2006/07) lại thất bại hoàn toàn. Mourinho vẫn mang về cú đúp danh hiệu (FA Cup và League Cup), thế nhưng việc để mất chức vô địch Premier League vào tay M.U khiến ông phải mất việc. Trong thời gian dẫn dắt Real Madrid, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng đem về cho Los Blancos chức vô địch La Liga ở mùa giải thứ hai (2011/12), thế nhưng sang mùa giải thứ 3 (2012/13) Real của Mou trắng tay hoàn toàn. Để rồi ông bị chủ tịch Perez đưa ra quyết định sa thải ngay sau đó. Năm thứ ba luôn là thách thức lớn với Mourinho, vì các cầu thủ cần động lực mới, HLV cũng vậy. Khi bạn đã quá quen thuộc với một điều gì đó, tính khiêu chiến và khát khao có thể bị sút giảm, chưa kể những khó khăn nhất thời hoặc bất ngờ có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. “Cái dớp” không thành công ở mùa thứ 3 nhiều khả năng sẽ lại ám ảnh Mourinho tron việc duy trì thành công cho Chelsea ở mùa giải tới. Hơn thế nữa, từ năm 2009 đến nay, mỗi mùa giải Premier League lại đón một nhà vô địch mới. 6 mùa giải gần nhất, chưa có một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch, đây cũng là một thống kê chống lại “Người đặc biệt”.

Thiếu chiều sâu đội hình
Tai sao Chelsea kho bao ve chuc vo dich Premier League hinh anh 2
Đội hình chính và dự bị của Chelsea có khoảng cách rất lớn
Đội hình ra sân chính thức của Chelsea luôn đem lại sự khiếp sợ cho mỗi đội bóng. Thế nhưng, những cái tên trên băng ghế dự bị lại không đáp ứng được yêu cầu. Ở giai đoạn lượt về mùa trước, Mourinho từng cho rằng đội hình mà ông đang sử dụng quá mỏng và có sự mất cân bằng giữa chính thức và dự bị. Đó cũng được coi là lý do khiến Chelsea thất bại ở sân chơi châu lục khi mà không thể phân phối sức lực choi các đấu trường vào giai đoạn cuối mùa khốc liệt. Không bổ sung thêm các gương mặt chất lượng, Chelsea còn để mất 2 dự bị hạng sang Petr Cech và Filipe Luis trong kỳ chuyển nhượng hè. Đội hình mỏng của Chelsea giờ càng mỏng hơn. Mourinho vẫn “nói cứng” khi cho rằng những Cuadrado, Moses và Zouma sẽ tiến bộ vượt bậc ở mùa giải tới và đủ sức thay thế những cầu thủ đá chính. Thế nhưng sau những trận giao hữu ở hè 2015, không có mấy tín hiệu khả quan từ họ mặc dù Cuadrado cũng cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình trong mầu áo Colombia tại Copa America 2015. Còn Zouma được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ giàu tiềm năng. Đội hình The Blues đang thiếu chiều sâu trầm trọng, họ có thể phải trả giá nếu không khắc phục điều này.

Chính sách chuyển nhượng
Tai sao Chelsea kho vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
Falcao là tân binh nổi bật nhất của Chelsea ở hè 2015
Mùa hè 2014, Chelsea bỏ ra gần 80 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Những tân binh như Cesc Fabregas và Diego Costa là nền móng giúp The Blues hướng đến thành công. Hè này, đội bóng chủ sân Stamford Bridge không có được những nhân tố tạo ra sự mới mẻ đó. Không vô địch thì phải cải tổ nhân sự đã đành, vô địch rồi thì càng cần phải tăng cường lực lượng bởi những đối thủ trực tiếp sẽ tạo nên sức ép rất khủng khiếp. Mourinho không có quá nhiều sự bổ sung ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, ông chỉ đưa về tiền đạo Falcao và thủ thành Begovic. Đây là những cầu thủ được đưa về để thay thế Drogba và Cech đã ra đi. Việc chỉ đưa về những cầu thủ để làm dự bị, lấp chỗ trống cho những người đã ra đi, là điều đầu tiên nói lên sự tự tin có phần thái quá của Mourinho về đội ngũ hiện tại mà ông đang dẫn dắt. Đội hình ra sân của Chelsea đêm qua không có khác biệt về mặt nhân sự so với mùa trước. Trong bối cảnh Man City bỏ ra tới 49 triệu bảng để có Raheem Sterling, Arsenal có Cech. Đặc biệt, cả M.U và Liverpool đều chi trên dưới 80 triệu bảng chiêu mộ tân binh khiến khả năng Chelsea vô địch Premier League 2015/16 ngày càng bị báo động.
Chi 15 triệu bảng, Chelsea tìm được người thay thế Filipe Luis
(Bongda24h.vn) – Theo tin chuyển nhượng Chelsea mới nhất, The Blues đã tìm được người thay thế cho Filipe Luis khi gần đạt được thỏa thuận chiêu mộ Danny Rose...
Hàng công có vấn đề, hàng thủ thiếu chiều sâu

Hàng công Chelsea mặc dù được bổ sung Falcao nhưng vẫn là tuyến khiến NHM The Blues lo lắng nhất. Ở trận tranh Community Shield 2015 với Arsenal, trong cả trận Chelsea chỉ tung ra đúng 2 cú sút. Không những vậy, trong cả trận đấu The Blues chỉ có đúng hai cơ hội nguy hiểm, mặc dù hiệp 2 Arsenal đã chủ động nhường hoàn toàn thế trận cho họ. The Blues thực sự không có một tiền đạo đủ khả năng tạo sức ép lên hàng thủ Arsenal. Tại Wembley là 90 phút mà Chelsea mang bộ mặt bế tắc đến thê thảm. Sự vắng mặt của Diego Costa đã ảnh hưởng quá lớn đến hàng công đội ĐKVĐ Premier League. Chấn thương gân khoeo, vốn đã dính chặt lấy Costa suốt mùa trước, lại khiến chân sút người Tây Ban Nha phải ngồi ngoài. Thậm chí, anh còn đứng trước nguy cơ không thể tham dự trận khai màn với Swansea City. Kể cả có trở lại, chân sút người Tây Ban Nha cũng khó lấy lại 100% thể lực và phong độ tốt nhất. Trước đó, thời còn ở Atletico thì Costa cũng đã có tiền sử chấn thương đầu gối rất nặng hồi năm 2011. Falcao thì sao? Anh khiến tờ Daily Mail phải thốt lên “Falcao chẳng thay đổi điều gì so với thời anh ta ở M.U, ngoại trừ kiểu tóc chất hơn”. 
Tai sao Chelsea kho vo dich Premier League 201516 hinh anh 4
Hàng thủ Chelsea rất thiếu chiều sâu
Mourinho cho rằng ông sẽ có cách để “Mãnh hổ” lấy lại khả năng của mình, nhưng xem ra từ lời nói đến phong độ trên sân chẳng biết khi nào mới tỉ lệ thuận với nhau. Trong trận đấu với Arsenal, Falcao di chuyển rất nhiều nhưng không hiệu quả. Bóng cứ đến chân anh là những tình huống tấn công của Chelsea coi như bị bẻ gẫy. Remy cũng chẳng cho thấy anh là sự lựa chọn đáng tin cậy mỗi khi Costa không thể góp mặt. Hàng thủ của Chelsea cũng đang gặp những vấn đề nghiêm trọng, họ chỉ có trong tay 6 hậu vệ, ít nhất trong số những đội bóng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc Mourinho không có nhiều lựa chọn để quay vòng và những trụ cột sẽ phải căng sức chiến đấu. Việc hàng công có vấn đề cùng với hàng thủ thiếu chiều sâu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Video Tổng hợp: Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Vương Ngân
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X