Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Belotti là sự thay thế hoàn hảo cho Costa?

Thứ Ba 17/01/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn cực lớn với Conte có thể đẩy Diego Costa rời Chelsea. Tiền đạo Andrea Belotti có thể là sự thay thế hoàn hảo cho ngôi sao người Tây Ban Nha.

 

Trong trận đấu với Leicester vừa rồi, tiền đạo Diego Costa đã bị HLV Conte gạch khỏi đội hình thi đấu do có động thái chống đối CLB. Mâu thuẫn giữa vị chiến lược gia người Italia và chân sút gốc Samba đến giờ chưa có dấu hiệu xoa dịu. Với tính khí nóng nảy của mình, tiền đạo 28 tuổi nhiều khả năng sẽ không xuống nước. Lời mời chào kèm mức lương khủng khiếp từ Trung Quốc có lẽ đang khiến cựu sao Atletico Madrid xiêu lòng. Khả năng Costa rời Chelsea là hoàn toàn có thể. Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn đó Michy Batshuayi, nhưng chân sút người Bỉ không được Conte đánh giá cao.
Chelsea nham tien dao Andrea Belotti thay the Costa hinh anh
Mâu thuẫn với Antonio Conte có thể đẩy Diego Costa rời Chelsea
Batshuayi cũng không cho thấy khả năng có thể thay thế nổi Costa, bởi vậy The Blues buộc phải tìm kiếm gương mặt thay thế ngôi sao sinh năm 1988 trong trường hợp Costa ra đi. Tiền đạo Andrea Belotti của Torino đã được vị chiến lược gia người Italia đưa vào tầm ngắm. Những lý do dưới đây chứng minh rằng chân sút 23 tuổi có thể gánh vác trọng trách ghi bàn mà Costa để lại.

Thứ nhất, tài năng của Andrea Belotti không hề kém Diego Costa. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo này đã sở hữu 14 lập công ở Serie A, đang cùng với Gonzalo Higuain (Juventus) và Mauro Icardi (Inter Milan) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nên nhớ cả mùa giải trước, Belotti chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn sau 35 trận. Đó là sự cải thiện khủng khiếp về hiệu suất làm bàn. Ngoài ra, Belotti cũng có 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Torino đã ghi được 36 bàn ở Serie A thì có tới 17 mang dấu giày của Belotti (gần 50%). Sẽ không quá chút nào nếu nói cùng với thủ môn Joe Hart thì Belotti chính là 2 cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng đang xếp thứ 8 Serie A tính thời điểm này.
Chelsea nham tien dao Andrea Belotti thay the Costa hinh anh 2
Belotti có thể là sự thay thế hoàn hảo cho Costa
Belotti đã tung ra tổng cộng 49 pha dứt điểm ở Serie A, trong đó 27 đi trúng mục tiêu và mang về 14 bàn thắng đồng nghĩa tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ 23 tuổi lên tới 28%. Thông số này ấn tượng hơn hẳn Costa. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng có 14 bàn ở Premier League nhưng cần tới 69 lần dứt điểm (18%). Belotti còn thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng cho Torino. Ở trận đấu gần nhất, pha lập công của anh giúp đội bóng của mình có trận hòa 2-2 trước AC Milan. Trước đó, anh ghi bàn duy nhất giúp Torino đánh bại Genoa hay lập cú đúp giúp Torino hạ Crotone 2-0 ở vòng 13. Hay xa hơn nữa là cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Cagliari ở vòng 12.
Carragher chỉ ra điểm yếu trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea
Cựu cầu thủ Jamie Carragher khẳng định sơ đồ 3-4-3 của Chelsea hiện nay tạo ra khá nhiều khoảng trống ở hai hành lang cánh và đó là nơi mà các đội bóng nên...
Thứ hai, Belotti cực kỳ toàn năng. Với tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng, cầu thủ 23 tuổi có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công. Ngoài sở trường đá trung phong, anh có thể chạy cánh hay chơi hộ công đều tốt. Một cầu thủ tấn công đa năng như vậy rất cần với mọi đội bóng. Chân sút người Italia đã ghi 16 bàn thắng sau 20 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Torino bao gồm 5 bàn bằng chân trái, 5 bàn bằng chân phải và 6 bàn bằng đầu. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, không tiền đạo nào có kỹ năng dứt điểm toàn diện, ghi ít nhất 5 bàn bằng cả 3 “phương tiện” chính như Belotti. 
Chelsea nham tien dao Andrea Belotti thay the Costa hinh anh 3
Belotti đang đạt phong độ rất cao
Thứ ba, Belotti là một người giàu tham vọng và không ngừng nỗ lực. Anh từng thổ lộ rằng mình muốn giành Champions League và trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Thực lực của Torino rất khó đáp ứng nguyện vọng của chân sút sinh năm 1993. Rời Torino để cập bến một đội bóng lớn hơn có lẽ là ý tưởng đang nằm trong suy nghĩ của tiền đạo 23 tuổi. Stamford Bridge hiển nhiên là bến đỗ lý tưởng để Belotti hiện thực hóa ước mơ của mình. Chelsea sở hữu tiềm lực tài chính cực mạnh nên đủ sức chi ra 54 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của chân sút người Italia. 
Góc nhìn: Chelsea vẫn sẽ sống dù thiếu Costa
Rodrigo Diaz de Vivar là một lãnh chúa, bậc thầy quân sự người Castilia vào thế kỷ 11 với biệt danh El Cid. Tên tuổi của ông nổi danh khắp đất nước Tây Ban Nha...
Thứ 4, Belotti năm nay mới 23 tuổi, trẻ hơn Costa khá nhiều nên sẽ đóng góp cho Chelsea được lâu hơn. Anh sẽ cùng với Eden Hazard (25 tuổi) trở thành nòng cốt lâu dài của đội bóng thành London. Conte hẳn thừa biết cách khai thác tốt nhất tiềm năng của chân sút đồng hương. 

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X