Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal không dám vung tiền mua sắm?

Thứ Sáu 09/09/2016 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo Jon Smith, người đồng sáng lập công ty thể thao đầu tiên tại Anh, lý do Arsenal dè dặt chi “bom tiền” để chiêu mộ các siêu sao là vì họ sử dụng thông số để định giá cầu thủ và sẽ không chấp nhận bỏ ra nhiều tiền hơn giá trị được tính toán của cầu thủ đó.

chuyen nhuong Arsenal hinh anh
Phải đến những ngày cuối cùng, Arsenal mới có thêm hai tân binh là Perez và Mustafi

Trước khi bỏ ra tới hơn 50 triệu bảng để chiêu mộ Shkodran Mustafi và Lucas Perez trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, HLV Wenger đã bị chỉ trích rất nhiều vì từ chối vung tiền tuyển quân như cách mà Man City và Man United chạy đua vũ trang. Và trong quyển sách mới được trình làng, Jon Smith – đồng sáng lập công ty thể thao đầu tiên tại Anh, đã tiết lộ lý do vì sao Pháo thủ chi tiêu một cách cẩn thận như thế.

“Kể từ khi Stan Kroenke trở thành cổ đông chính của CLB, họ đã xây dựng những ma trận để đánh giá cầu thủ, cũng giống như phim Moneyball vậy. Và nếu một cầu thủ không đáp ứng được tất cả những tiêu chí yêu cầu, ma trận sẽ yêu cầu bạn không đưa ra những lời đề nghị vượt qua một số tiền cụ thể nào đó. Đó là những gì HLV Wenger muốn nói khi ông ấy nói về giá trị một cầu thủ”.

“Cách đây bốn năm, Arsenal đã mua lại một công ty có tên là StatDNA ở Chicago và hoạt động tại Campuchia. Tại đây, họ sở hữu tất cả những thông số liên quan tới một cầu thủ bóng đá. Họ sẽ đưa ra tên một cầu thủ và nhận lại được những thông số về tất cả những đường chuyền, số pha bứt tốc, những cú sút, kiến tạo hay bàn thắng mà anh ta từng làm trong sự nghiệp. Những thông số này sẽ được đưa vào máy tính để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trước khi cung cấp một giá trị của cầu thủ đó”.

Trên thực tế, cách thức đánh giá cầu thủ này của Arsenal không hề gây bất ngờ bởi Stan Kroenke luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ các đội bóng Anh giờ đây hầu như đều bị ép giá khi mua cầu thủ. Vì thế, nếu không chấp nhận chi tiền vượt ngưỡng cho phép, thật khó để đội chủ sân Emirates có thể mua được những cầu thủ ưng ý. Hơn nữa, việc họ cò kè bớt một thêm hai cũng khiến cho bên bán khó chịu và không muốn giao dịch. Đó cũng là lý do khiến cho họ phải luống cuống chạy đôn chạy đáo bổ sung thêm Mustafi và Perez vào những ngày cuối cùng của phiên chợ hè vừa kết thúc.
Arsenal chiêu mộ Mustafi: Dấu chấm hết cho Rob Holding?
(Bongda24h.vn) – Sự có mặt của trung vệ Shkodran Mustafi sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Arsenal nhưng đồng thời cũng sẽ mang đến những tác động tiêu cực...

Xuân Phong

⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X