Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal có thể vô địch Premier League

Thứ Bảy 18/04/2015 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang kém Chelsea tới 7 điểm và đá hơn một trận, những lý do dưới đây giúp Arsenal níu kéo hy vọng vô địch Premier League.

Niềm tin rất lớn và lợi thế sân nhà

Arsenal đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây, sự hưng phấn là điều có thể cảm nhận mỗi khi những đôi chân của Pháo thủ bước ra sân. Chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League đã đưa Arsenal lên vị trí thứ 2 trên BXH, cơ hội để Arsenal vô địch Premier League
đã được mở ra dù là rất nhỏ. Hiện tại, Pháo thủ đang kém Chelsea 7 điểm và đá nhiều hơn một trận. Tuy nhiên, với phong độ rất cao hiện tại Arsenal hoàn toàn có thể thắng cả 6 trận còn lại để kết thúc mùa giải với 84 điểm, ở mùa giải năm 2002 khi Pháo thủ vô địch họ cũng có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp. Nếu Arsenal làm được điều này và Chelsea đánh mất phong độ khả năng họ lên ngôi vô địch là rất cao. HLV Wenger than đau đầu khi có quá nhiều cầu thủ tốt trong tay, lúc này các trụ cột đã trở lại sau chấn thương và Pháo thủ đang có một đội hình rất hùng hậu. Arsenal đã có 15 cầu thủ ghi bàn, nhiều nhất trong các đội bóng ở mùa này. Những Welbeck, Theo Walcott, Tomas Rosicky, Jack Wilshere và Mikel Arteta đều phải ngồi dự bị đã nói lên việc Pháo thủ có lực lượng hùng hậu như thế nào.
Arsenal vo dich Premier League hinh anh
Arsenal đang có phong độ rất tốt trong những vòng đấu gần đây
Sân nhà cũng là một trong những hy vọng của Arsenal trong việc tạo ra cuộc lật đổ trước Chelsea. Kể từ năm 2015, Arsenal là đội có phong độ tốt nhất châu Âu, họ còn vượt qua Barca của La Liga. Tất nhiên, tại Premier League họ cũng là đội bóng có phong độ xuất sắc nhất, kể từ tháng 3 tới nay đội bóng của HLV Wenger vẫn chưa biết đến mùi thất bại. Đặc biệt, trên sân nhà Emirates đội bóng thủ đô London đang toàn thắng ở 9 trận gần nhất, đây trở thành pháo đài bất khả xâm phạm mỗi khi những đội khách phải hành quân tới đây. Trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal có 4 trong 6 trận được chơi tại sân nhà. Với phong độ như vậy, những Swansea, Sunderland và West Brom khó có thể rời Emirates với 1 điểm trong tay.

Lịch thi đấu của Chelsea và bài học từ Man City

Trong phần còn lại của mùa giải, Chelsea mặc dù có khoảng cách khá lớn với những đội bóng xếp sau nhưng vẫn có thể mất cúp vì lịch thi đấu rất khó khăn. The Blues vẫn còn phải gặp M.U, Arsenal và Liverpool trong phần còn lại của mùa giải, ngoài ra những đội bóng còn lại cũng luôn gây khó chịu cho đội bóng của HLV Jose Mourinho. Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ tiếp M.U đội đang có phong độ cao với 6 chiến thắng liên tiếp, Quỷ đỏ vẫn còn mục tiêu vô địch. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, ngay sau đó Chelsea có cuộc so tài quyết định cục diện cuộc đua tới chức vô địch Premier League với Arsenal vào ngày 26/4 tới. Đây là cơ hội để Pháo thủ rút ngắn cách biệt với đội dẫn đầu. Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 4 điểm, vì vậy họ cũng rất cần điểm để có thể tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League.
Arsenal vo dich Premier League hinh anh 2
Chelsea đối mặt với lịch thi đấu khó khăn
Leicester đang hồi sinh với hai chiến thắng liên tiếp, kể từ giữa tháng 3 tới nay họ ghi trung bình 2,67 bàn/trận. Với Crystal Palace, đội bóng này đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có cả trận thắng trước Man City. Chelsea không thể thắng trong 3 trận gần nhất trên sân nhà của West Brom còn Sunderland cũng không thua 3 trận gần nhất trước The Blues. Điều này cho thấy đây không hề là những trận đấu dễ dàng, vì vậy nếu không tập trung The Blues hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá. Giả sử Chelsea thua M.U và Arsenal ở hai vòng đấu tới đây, khi đó với tâm lý rất thấp họ hoàn toàn có thể gục ngã. Trong 2 mùa giải gần nhất mà Man City vô địch, trước vòng 33 diễn ra họ đều kém những đối thủ trực tiếp là M.U và Liverpool trên 5 điểm. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Etihad đã tăng tốc ở những vòng đấu cuối qua đó làm nên cuộc lật đổ vĩ đại, đây có thể là cơ sở để tiếp thêm niềm tin và động lực cho Pháo thủ.

Bản lĩnh Arsenal đã được khẳng định
Arsenal vo dich Premier League hinh anh 3
Arsenal đã từng đánh bại M.U ngay tại Old Trafford
Ở mùa này Arsenal cũng chơi khá tốt khi đối đầu những đội bóng lớn, họ thắng Man City 2-0 ngay tại Etihad và đè bẹp Liverpool mới đây. Trong số những đội bóng lớn còn lại của mùa giải, trận gặp M.U tại Old Trafford hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Pháo thủ. Tuy nhiên, mùa này Arsenal đã từng đánh bại M.U tại sân nhà của họ, đó là trận thắng 2-1 tại tứ kết FA Cup. Cuộc so tài ở vòng 37 này, khi Arsenal gặp M.U, sẽ được xem là một nút thắt quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa giải này. Chiến thắng tại FA Cup ngay ở Old Trafford vừa qua sẽ giúp các Pháo thủ tự tin khi hành quân đến sân Old Trafford. Lúc này, sau giai đoạn thăng hoa, Chelsea tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi. Những chiến thắng khó khăn trước Stoke City hay QPR đã nói lên điều đó, Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề. Những trụ cột của họ đã phải cày ải từ đầu mùa, vì vậy họ có dấu hiệu xuống sức cũng là điều dễ hiểu. Với những khó khăn đến một cách dồn dập từ lịch thi đấu và việc những cầu thủ xuống phong độ, Chelsea rất có thể sẽ gục ngã. Và đó sẽ là hy vọng dành cho Arsenal, qua đó hiện thực hóa giấc mơ mà trong 10 năm trở lại đây họ không thể làm được.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X