Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 nhiệm vụ đặt ra cho Mourinho ở trận gặp Swansea

Thứ Ba 24/10/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đêm nay, vòng 4 Carabao Cup sẽ diễn ra với trận đấu giữa Swansea vs Man Utd. Và HLV Jose Mourinho cần phải làm những điều gì?


Cup Liên đoàn là giải đấu mà năm ngoái Man United đã giành chức vô địch, sau khi hạ gục Southampton trong trận chung kết. Đây được coi là giải đấu chỉ dành cho các cầu thủ trẻ và dự bị, thậm chí bị loại được coi là tin mừng. Cả Pep Guardiola, Arsene Wenger và chính Jose Mourinho đều đã phàn nàn vì sự chen ngang của Cup Liên đoàn trong bối cảnh mật độ thi đấu tại Anh đã quá khắc nghiệt. Nhưng mặt khác, nó lại là liều thuốc bổ cho những CLB đang gặp tổn thương như Quỷ đỏ, và dưới đây là những điều thầy trò Mourinho cần phải làm được trong trận đấu này.
 
M.U dang ton thuong sau tran thua Huddersfield
M.U đang tổn thương sau trận thua Huddersfield

Lấy lại niềm vui chiến thắng
 
Bất bại kể từ đầu mùa với sự thăng hoa của hàng tấn công, bên cạnh sự vững vàng nơi hàng phòng ngự, ít ai tin rằng đội chủ sân Old Trafford lại gục ngã trước một đối thủ như Huddersfield. Tiền vệ Ander Herrera thậm chí đã gây sốc với việc đặt câu hỏi về tinh thần của các đồng đội. “Chúng tôi đã thể hiện một thái độ quá yếu kém” – Cầu thủ sinh năm 1989 chia sẻ. Mourinho không hài lòng với điều này, nhưng thực tế đó là điều đang tồn tại trong đội hình Quỷ đỏ. Họ đang mất đi động lực thi đấu.
 
Một trận thắng đậm trước Swansea vào đêm nay có thể không cần thiết, nhưng lại có ý nghĩa tối quan trọng trong việc vực dậy tinh thần Man United. Đừng quên, 3 trận tiếp theo của Quỷ đỏ đều là những trận đại chiến với Tottenham, Benfica và Chelsea, trước khi các giải VĐQG được nghỉ trong 2 tuần. Vì vậy, đây sẽ là một sự chuẩn bị rất giàu ý nghĩa với tinh thần các cầu thủ trước những trận đấu quan trọng hơn. Một thất bại trong khâu chuẩn bị, sẽ là sự chuẩn bị cho thất bại.
 
M.U tung ha guc Swansea 4-0 o dau mua giai
Quỷ đỏ từng hạ gục Swansea 4-0 ở đầu mùa giải

Xốc lại hàng thủ
 
Trong trận thua tân binh Premier League cuối tuần vừa qua, cặp trung vệ của M.U là Chris Smalling và Victor Lindelof – người có trận đầu tiên góp mặt tại giải đấu này. Tân binh người Thụy Điển đã trình diễn một bộ mặt thảm hại, lóng ngóng trong tranh chấp, sai lầm trong phán đoán và liên tục bị bỏ lại phía sau vì thua thiệt thể lực, tốc độ. Anh trở thành mục tiêu chỉ trích sau khi mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ hai, cũng như không dứt khoát trong bàn thua đầu. Và đó là nỗi hổ thẹn cho hàng phòng ngự trứ danh của Jose Mourinho, HLV vẫn nổi tiếng với phong cách dựng xe bus 2 tầng, đầy thực dụng, tiêu cực nhưng chắc chắn.
 
Đó sẽ là phong cách của Quỷ đỏ khi họ chạm trán với những đội bóng lớn, tiêu biểu là Tottenham vào cuối tuần này. Vì vậy, ngay lập tức, Victor Lindelof cũng cần phải gạt bỏ ngay màn ra mắt không tốt đẹp này để hướng về phía trước. Mùa giải của Man United vẫn còn rất dài, và họ cần những cái tên trong hàng phòng ngự sung sức nhất có thể, đương nhiên bao gồm cả bản hợp đồng 31 triệu bảng từ Benfica. Về lâu về dài, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai sự nghiệp của trung vệ người Thụy Điển tại M.U, bởi Marcos Rojo cũng đang chuẩn bị tái xuất.
 
Victor Lindelof vs Huddersfield
Victor Lindelof có cơ hội lấy lại niềm tin nơi NHM

Chỉnh lại thước ngắm trên hàng công
 
Victor Lindelof được coi như nguyên nhân chính dẫn đến thất bại đầu tiên của Quỷ đỏ, nhưng trên thực tế, hàng công của họ đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong 3 trận gần nhất nhận về 3 kết quả khác nhau (thắng, hòa, thua), Quỷ đỏ chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng đều do công Marcus Rashford. Đây là một vấn đề lớn bởi Romelu Lukaku đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp, và M.U không thể trông chờ trận nào tiền đạo 20 tuổi Rashford cũng tỏa sáng.
 
Ngoài ra, điều đó chỉ ra một thực tế là hàng tiền vệ hỗ trợ của Man United cũng đang xuống phong độ thảm hại. Mkhitaryan sau thời gian đầu bùng nổ, giờ im thin thít và lặn mất tăm. Juan Mata chưa có bất kỳ pha kiến tạo nào từ đầu mùa, còn Anthony Martial đang dần bị bắt bài. Đó mới là nguyên nhân chính khiến Lukaku không tỏa sáng như kỳ vọng, vì anh không có người để tiếp bóng. Man United cần tìm lại sự gắn kết nơi hàng công ngay trong trận đấu này, trước khi mong chờ sự trở lại của Paul Pogba, Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic hay thậm chí là Andreas Pereira (tháng 1 năm sau). 
 
Marcus Rashford vs Huddersfield
Marcus Rashford là cái tên ghi bàn duy nhất trong 3 trận gần đây của M.U

Tránh toàn bộ những chấn thương
 
Hàng tiền vệ tan nát và Nemanja Matic phải cày ải từ đầu mùa, điều đó vô tình ảnh hưởng lớn đến sự cân bằng của Quỷ đỏ. Những Pogba, Carrick và mới nhất là Phil Jones đều gặp phải những chấn thương bất ngờ. Trong khi đó, Rojo, Bailly và Fellaini vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Nhiệm vụ tối quan trọng của Jose Mourinho sẽ là giành chiến thắng, nhưng công việc giữ chân cho các học trò cũng vô cùng cần thiết. Đang gặp vấn đề rất lớn ở thời điểm này, nhưng mọi chuyện còn có thể tồi tệ hơn với đội chủ sân Old Trafford nếu như họ tiếp tục mất người vì chấn thương.
 
Trước khi hướng đến thị trường chuyển nhượng giữa mùa, Mourinho cần lên phương án hạn chế tối đa chấn thương cho các học trò. Đặt trường hợp xấu nhất, Nemanja Matic chẳng may gặp hạn ở trận tiếp Swansea vào đêm nay, M.U sẽ phải dùng cầu thủ trẻ để tiếp đón một Tottenham đang cực kỳ thăng hoa, vào cuối tuần này. Tiếp đó là Benfica và Chelsea, Người đặc biệt cần tất cả các cầu thủ còn lại của ông sung sức nhất có thể.
 
Phil Jones dinh chan thuong
Phil Jones dính chấn thương ở trận gặp Huddersfield

Tìm ra những phương án dự phòng
 
Đầu mùa, giới chuyên môn ca ngợi Anthony Martial như một nhân tố rất quan trọng trên băng ghế dự bị, khi anh cứ vào sân là ghi bàn. Nhưng rõ ràng, phương án 2 chỉ đạt hiệu quả tối đa khi sự lựa chọn đầu tiên được đảm bảo, nói cách khác HLV Jose Mourinho không thể trông chờ trận nào Martial cũng giải cứu Quỷ đỏ và xem anh như Romelu Lukaku. Nhưng bây giờ, các đối thủ đã dần nhận ra sự nguy hiểm của sao trẻ người Pháp, vì vậy Quỷ đỏ bế tắc toàn tập và không thể gây bất ngờ từ băng ghế dự bị.
 
Bởi vậy, trận đấu tại Cup Liên đoàn sẽ là cơ hội để Mourinho thử nghiệm những phương án mới. Đó chính là Luke Shaw và McTominay, 2 trong số những cầu thủ vẫn đang được bao bọc kỹ lưỡng. Hậu vệ cánh trái người Anh đã có trận đầu tiên mùa này tại vòng 3 Carabao Cup (thắng Burton 4-1), trong khi sao trẻ Tominay cũng mới có màn ra mắt tại Champions League (thắng Benfica 1-0). Ngoài ra, Jesse Lingard, Matteo Darmian hay Daley Blind cũng cần phải thể hiện bản thân để giúp đỡ đội bóng, và cần được trao cơ hội bởi HLV Mourinho.

Swansea vs Man Utd (1h45 ngày 25/10): Tìm lại niềm vui
Sau trận thua bất ngờ trước Huddersfield, chắc chắn thầy trò Jose Mourinho sẽ muốn trở lại nhanh nhất có thể. Và trận đấu giữa Swansea vs Man Utd đêm nay là cơ...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X