Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Man City (2h45 ngày 14/12): Nạn nhân tiếp theo?

Thứ Tư 13/12/2017 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Swansea liệu có phải là nạn nhân tiếp theo trên hành trình chinh phục ngôi vương của Manchester City mùa này?

 
Cuối tuần trước, Man City tiến một bước dài trên đường đua vô địch bằng việc hạ gục đội bóng cùng thành phố Man Utd ngay tại Old Trafford. Đội bóng của Pep Guardiola trình diễn thứ bóng đá khoáng đạt, kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách. Khoảng cách 11 điểm là quá lớn để các đối thủ có thể san lấp. 
 
Swansea vs Man City (2h45 ngay 1412) Nan nhan tiep theo hinh anh
Trận đấu Swansea vs Man City sẽ lại là dịp để thầy trò Pep Guardiola phô diễn sức mạnh.

Đội bóng duy nhất có thể ngăn bước tiến của Man City lúc này là… chính họ. Theo giới truyền thông Anh tiết lộ, The Citizens đã mở nhạc ầm ĩ trong phòng thay đồ sau chiến thắng Man Utd, dẫn tới màn ẩu đả giữa cầu thủ và thành viên ban huấn luyện hai đội. Điều đó cho thấy những tín hiệu của sự tự mãn bắt đầu nhen lên trong lòng các cầu thủ Man City, nhiệm vụ của Pep Guardiola lúc này là đưa tất cả những đôi chân đang bay bổng trở về với mặt đất.
 
Chuyến làm khách trên sân Liberty là lúc Man City thể hiện họ có thể tạm gác chiến thắng tại Old Trafford để tiếp tục những mục tiêu xa hơn. Swansea là đội bóng đang đứng bét bảng với phong độ hết sức nghèo nàn. Việc của Pep Guardiola cùng các học trò cần làm là đánh bại đối thủ, tất nhiên rồi, cũng như giữ sức để chuẩn bị cho giai đoạn khốc liệt của mùa giải.
 
Tại Anh, kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và năm mới trở thành cơn ác mộng với các cầu thủ khi họ cày ải với tần suất dày đặc. Mùa trước, Pep Guardiola đã nếm trải cơn đau đầu trong nỗ lực xoay tua cầu thủ ở giai đoạn cuối năm. Giờ là lúc ông phải chứng tỏ bản thân đã đủ hiểu biết để hòa nhập với môi trường Premier League bằng cách phân phối sức lực hợp lý cho các trụ cột trong giai đoạn này.
 
Từ giờ đến đầu năm 2018, Man City sẽ trải qua 8 trận chỉ trong vòng 21 ngày, nghĩa là cứ hai ngày rưỡi các học trò của Pep lại phải thi đấu một trận, chưa kể sự mệt mỏi trong quãng thời gian di chuyển. Với phần lớn các CLB khác, đây là cơn đau đầu không nhẹ nhưng Pep có lẽ không. Man City đang nắm giữ cách biệt lớn về điểm số với phần còn lại, cũng như sở hữu lực lượng có chiều sâu bậc nhất tại Premier League với hơn 200 triệu bảng chi ra trong mùa hè. 
 
Nếu giữ được cái đầu lạnh, Man City không khó để đánh bại Swansea, đội bóng đang đứng bét bảng. “Thiên nga đen” chỉ giành được 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa trong 9 trận gần nhất ở mọi đấu trường, thành tích quá tương phản so với Man City. Vấn đề lớn nhất với HLV Paul Clement mùa này nằm ở khả năng làm bàn khi Swansea mới ghi được 9 bàn sau 16 trận, sở hữu hàng công thuộc dạng “cùn” nhất Premier League.
 
Swansea vs Man City (2h45 ngay 1412) Nan nhan tiep theo hinh anh 2
Liệu có bất ngờ trong cuộc đối đầu Swansea vs Man City?

Điểm cộng duy nhất của Swansea nằm ở khả năng phòng ngự khi họ thuộc top 6 đội lọt lưới ít nhất mùa này. Với 18 bàn thua, Swansea lúc này chỉ đứng sau Chelsea, Tottenham (14), Burnley (12), Man City và Man Utd (11). Tuy nhiên sau vòng 17, có lẽ thầy trò Paul Clement khó giữ thành tích này khi phải chạm trán đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất Premier League thời điểm hiện tại. Man City đang có hiệu suất 3 bàn mỗi trận (48 bàn sau 16 trận).
 
Như đã nói, vấn đề của Man City nằm ở chính họ. Pep Guardiola và các học trò cần tỉnh táo lại sau chiến thắng tại “nhà hát của những giấc mơ” để đối diện với thực tế mùa giải còn rất dài, cũng như giai đoạn khốc liệt chuẩn bị đến.
 
Thống kê trước trận: 
* Swansea chỉ thắng 1 trong 15 trận gần nhất chạm trán Man City ở mọi đấu trường (hòa 2, thua 12).
* Man City thắng 75% các trận đấu khi gặp Swansea tại Premier League (9/12).
* Man City giành được 46 điểm chỉ sau 16 trận mùa này, số điểm đủ để đứng ở vị trí thứ 8 mùa trước.
* Swansea đang có thành tích tương đồng với cùng kỳ này mùa trước với 3 thắng, 3 hòa và 10 thua, giành được 12 điểm.
* Kevin De Bruyne có 17 pha kiến tạo tại Premier League trong năm 2017, đứng thứ ba trong danh sách các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong một năm dương lịch tại giải ngoại hạng Anh sau Mesut Ozil (20 trong năm 2015) và Thierry Henry (19 năm 2003).
* Yaya Toure in dấu giày trong các bàn thắng vào lưới Swansea nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác tại Premier League (4 bàn, 3 kiến tạo).
 
Thông tin lực lượng:
Swansea: Kyle Bartley chấn thương.
Man City: Benjamin Mendy, John Stones, Vincent Kompany chấn thương.
 
Đội hình dự kiến Swansea vs Man City (2h45 ngày 14/12):
Swansea (4-5-1): 1.Fabianski - 26.Naughton, 33.Fernandez, 6.Mawson, 16.Olsson - 9.Ayew, 8.Leroy Fer, 51.Mesa, 4.Ki Sung-yueng, 15.Routledge - 10.Abraham
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 3.Danilo, 15.Mangala, 30.Otamendi, 18.Delph - 17.De Bruyne, 42.Yaya Toure, 8.Gundogan - 20.Bernardo Silva, 10.Aguero, 19.Leroy Sane
Dự đoán tỉ số: Swansea 0-3 Man City

Swansea vs Man City (2h45 ngay 1412) Nan nhan tiep theo hinh anh 3
Đội hình dự kiến Swansea vs Man City.
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X