Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah và Firmino sẽ giúp Liverpool đá bay Swansea?

Thứ Hai 22/01/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ cực cao của bộ đôi Salah và Firmino, một chiến thắng ở trận Swansea vs Liverpool đang nằm trong túi thầy trò Klopp.

 

Đêm nay, Liverpool làm khách trên sân của Swansea trong trận đấu muộn nhất vòng 24 Premier League. Có rất nhiều lý do để tin vào một chiến thắng cho thầy trò Klopp. Nếu như Liverpool đang thăng hoa thì Swansea lại sa sút và hiện xếp bét bảng. Sân nhà cũng không đem đến nhiều lợi thế cho đội bóng này. "Thiên nga đen" mới chỉ có 2 chiến thắng trên sân Liberty từ đầu mùa, còn lại họ để thua tới 7 và hòa 2.
Swansea vs Liverpool Salah va Firmino da bay doi thu hinh anh
 Swansea vs Liverpool tại vòng 24 Premier League
Sự ra đi của Coutinho dường như không hề ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của Liverpool. Vắng ngôi sao người Brazil, The Kop vẫn có thể ghi 4 bàn vào lưới Man City, khiến đại diện của thành Manchester nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này. Bộ ba tấn công Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino cùng sự trợ giúp của Chamberlain cùng nhau tạo ra một trận đấu hoàn hảo. Cựu sao Arsenal với tốc độ và sức mạnh đã càn lướt ở trung tuyến. Sự mạnh mẽ và tốc độ của Chamberlain đem đến nguồn năng lượng mới cho Liverpool. Khả năng cày ải của anh khiến đối phương gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, 3 ngôi sao trên hàng công di chuyển liên tục, luân phiên nhau lui về tổ chức lối chơi, đồng thời sẵn sàng đóng vai chim mồi, di chuyển tạo khoảng trống để tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Trong những ngôi sao tấn công của Liverpool, Salah luôn là người được nhắc đến nhiều nhất. Ngôi sao người Ai Cập đã có 18 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, anh xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới, chỉ sau duy nhất Harry Kane (Tottenham, 21 bàn). Salah đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây khi 5 lần ra sân vừa qua ở Premier League, anh đều tham gia trực tiếp vào những bàn thắng của Liverpool: 5 pha lập công cùng 3 kiến tạo.
Swansea vs Liverpool Salah va Firmino da bay doi thu hinh anh 2
Firmino và Salah đang đạt phong độ rất cao
Số bàn thắng của Salah thậm chí còn hơn toàn bộ những pha lập công của Swansea ở Premier League mùa này (14 bàn sau 23 trận). Không những vậy, cầu thủ người Ai Cập còn chấp cả đội hình Swansea về tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng. Chân sút sinh năm 1992 chỉ mất 44 cú dứt điểm trúng đích để ghi được 18 bàn thắng, đạt tỉ lệ 41%, trong khi đó cả đội hình “Thiên nga đen” phải mất tới 52 cú dứt điểm mới ghi nổi 14 bàn, tỉ lệ 27%. 
Klopp không vội vàng tìm người thay thế Coutinho
HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất bình thản khi được hỏi về phương án thay thế ngôi sao Philippe Coutinho của Liverpool.
Bên cạnh đó, Liverpool còn sở hữu một hung thần thực sự của Swansea, Roberto Firmino. Chỉ qua 3 lần đối đầu, chân sút người Brazil đã trút vào lưới Swansea tới 5 bàn thắng. Tiền đạo sinh năm 1991 cũng đang đạt phong độ khủng khiếp. Anh có 5 lần lập công và 3 đường kiến tạo trong 6 vòng đấu gần đây ở Premier League. Trong chiến thắng hủy diệt 5-0 của The Kop ở lượt đi, tiền đạo 25 tuổi cũng đã 2 lần xé lưới đội bóng Xứ Wales. 
Swansea vs Liverpool Salah va Firmino da bay doi thu hinh anh 3
Salah và Firmino sẽ giúp Liverpool đá bay Swansea?
So với thời điểm ấy, Swansea hiện chẳng khá hơn là bao. Dù đã chia tay HLV Paul Clement và bổ nhiệm Carlos Carvalhal thay thế, nhưng họ vẫn chưa có những bước tiến bộ mang tính chất đột phá. Đội chủ sân Liberty vẫn ngụp lặn ở cuối BXH. Đã thế, lịch thi đấu dồn dập dịp Giáng sinh và năm mới vừa qua còn khiến đội hình vốn đã thiếu chiều sâu của họ trở nên kiệt sức. Với phong độ cực cao của bộ đôi Firmino và Salah, NHM The Kop có quyền mơ về kết quả tương tự ở trận lượt đi, thậm chí còn đậm hơn nữa. 

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X