Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Leicester (23h ngày 12/2): “Bầy cáo” chìm sâu xuống đáy?

Chủ Nhật 12/02/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester đang là đội bóng bị đánh giá thấp hơn khi bước vào trận chung kết ngược với Swansea. Nếu không thể thắng trong trận đấu này, nhà ĐKVĐ sẽ đối diện với nguy cơ rơi vào nhóm xuống hạng chỉ trong ít vòng đấu tới.

Kể từ sau khi thay tướng, Swansea đã ngay lập tức có được những kết quả khả quan. Tại Premier League, đội chủ sân Liberty đã thắng 3/5 trận gần nhất. Tân HLV Paul Clement đã khiến truyền thông Anh phải chú ý đến mình khi ca khúc khải hoàn từ sân Anfield của Liverpool với tỉ số 3-2. Hai trận thua của “Thiên nga đen” cũng không có gì đáng xấu hổ bởi ArsenalMan City là những đối thủ ở một đẳng cấp khác.

Với phong độ ấn tượng đó, Swansea đã tạm thời thoát ra khỏi nhóm xuống hạng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 18 là Hull City. Paul Clement cũng đã giật giải HLV xuất sắc nhất tháng ngay trong những ngày đầu tiên tới làm việc tại Premier League. Đây là một giải thưởng xứng đáng bởi sau khi có chiến lược gia người Anh trên băng ghế huấn luyện, đội bóng xứ Wales đã giành được 3 chiến thắng – bằng đúng số thắng lợi mà họ đạt được từ đầu mùa tới hết tháng 12.
Swansea vs Leicester (23h ngay 122) Bay cao chim sau xuong day hinh anh
Swansea đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Dưới sự chỉ đạo của Paul Clement, hàng công Swansea đã có những dấu hiệu khởi sắc. Trong ba trận đấu gần nhất tại Premier League, đội chủ sân Liberty trung bình đều ghi được 2 bàn thắng. Bộ đôi trụ cột tấn công của đội bóng là Llorente và Sigurdsson đã thi nhau nổ súng và đem về những pha lập công quan trọng cho Swansea ở những vòng đấu gần đây. Một tương lai sáng sủa đang chờ “bầy thiên nga” ở phía trước nếu như đánh bại được Leicester ở vòng đấu này.

Đối lập hẳn với những điều tích cực đang diễn ra tại sân Liberty, nhà ĐKVĐ Leicester đang rơi tự do ở thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Ranieri chưa có được chiến thắng nào tại Premier League trong năm 2017. Cụ thể, đội chủ sân King Power đang có chuỗi 4 thất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Thất vọng hơn, “bầy cáo” còn chưa ghi được nổi một bàn thắng trong năm nay. Mùa này, Leicester cũng rất sợ mỗi khi phải hành quân xa nhà. Cùng với Burnley, “bầy cáo” là một trong hai đội chưa thắng được bất kỳ trận nào trên sân khách ở mùa giải năm nay.
Swansea vs Leicester (23h ngay 122) Bay cao chim sau xuong day hinh anh 2
Leicester đang đứng trước nguy cơ xuống hạng nếu không thể thắng Swansea

Phong độ sa sút của Leicester có lỗi không nhỏ từ phía bộ đôi tấn công Vardy – Mahrez. Hai cầu thủ này không giữ được phong độ như trước do quên mất cách phối hợp với nhau. Những tân binh như Slimani hay Mendy chưa thể hòa nhập tốt nhất với đội bóng mới và đang ngày một chứng tỏ mình là bản hợp đồng thất bại của HLV Ranieri. Chưa kể, CAN 2017 cũng giáng một đòn mạnh vào lực lượng của “bầy cáo”. Việc mất đi nhiều trụ cột trong cùng một thời điểm khiến cho phong độ của Leicester đi xuống thê thảm.

Xét trên mọi khía cạnh, Swansea đang là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn trước trận chung kết ngược với Leicester sắp tới. Tuy rằng thành tích đối đầu với đội chủ sân King Power trong quá khứ không đứng về phía “Thiên nga đen” nhưng thời điểm hiện tại là cơ hội tốt để họ giành một chiến thắng. Chỉ cần tận dụng thành công những lợi thế đang có được, đội bóng xứ Wales sẽ tạm thời tách khỏi nhóm ba đội cuối bảng, đồng thời đẩy nhà ĐKVĐ vào vũng lầy khủng hoảng có thể kéo họ xuống giải hạng Nhất mùa tới.

Tuần sau, Leicester sẽ trở lại thi đấu tại Champions League. NHM vẫn kỳ vọng “bầy cáo” sẽ viết thêm một câu chuyện cổ tích tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nhưng có lẽ đã đến lúc HLV Ranieri phải đưa ra lựa chọn trước khi quá muộn.
Cuộc đua trụ hạng ở EPL: Tử thần gọi tên Leicester
Cuộc đua trụ hạng ở Premier League 2016/17 đang diễn ra sôi nổi. Có tới 6 đội bóng rơi vào cuộc chiến chống xuống hạng.

Thống kê đáng chú ý trước trận Swansea vs Leicester:
- Leicester đã thắng Swansea trong 4 trận gần nhất, ghi được 11 bàn và thủng lưới chỉ 1 lần
- 12 trận đấu gần nhất giữa hai đội không kết thúc với tỉ số hòa (Leicester thắng 9)
- Swansea đã thủng lưới 54 bàn thua mùa này, cân bằng thành tích phòng ngự tồi tệ nhất trong một mùa giải (2013/14)
- Leicester có thể là nhà ĐKVĐ đầu tiên thua 5 trận liên tiếp sau Chelsea từ tháng 3/1956
- Leicester là đội bóng duy nhất trong hệ thống 4 giải đấu ở nước Anh chưa ghi được bàn trong năm 2017
- Mùa trước Vardy (10) và Mahrez (12) có tổng cộng 22 bàn trên sân khách. Mùa này họ mới có được 3 bàn (Vardy 1 bàn và Mahrez 2 bàn)

Đội hình dự kiến:
Swansea (4-3-3):
Fabianski - Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson - Fer, Cork, Carroll - Routledge, Llorente, Sigurdsson
Leicester (4-4-2): Schmeichel - Simpson, Huth, Morgan, Fuchs - Mahrez, Drinkwater, Ndidi, Albrighton - Slimani, Vardy

Dự đoán tỉ số: 1-0

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X