Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuống hạng thật rồi Leicester!

Thứ Hai 13/02/2017 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Swansea 2-0 Leicester đã đẩy đội ĐKVĐ lún sâu vào khủng hoảng. Khả năng “Bầy cáo” xuống hạng đã hiện hữu trước mặt.

 

Mùa trước, Leicester từng bứt lên ngoạn mục để giành chức vô địch Premier League một cách thần kỳ. Còn hiện nay, đội bóng của HLV Claudio Ranieri lại rơi tự do một cách khó tin. “Bầy cáo” chưa thắng một trận nào ở giải Ngoại hạng Anh trong năm 2017 và trải qua 4 thất bại liên tiếp. Những kết quả tệ hại này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng, chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. 
Swansea 2-0 Leicester Xuong hang that roi Leicester hinh anh
 Leicester chơi tệ hại trong thời gian gần đây
Tại vòng 25, Leicester làm khách của Swansea, đội bóng cùng cảnh ngộ trong cuộc đọ sức được ví như trận “chung kết ngược” bởi đội thắng sẽ bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm còn đội thua sẽ tiến gần hơn đến nhóm phải xuống hạng. Trước trận đấu, thầy trò Ranieri đều tỏ ra rất quyết tâm tuy nhiên, thực tế không được như vậy.

Leicester tiếp tục trình diễn một lối chơi vô hồn, thiếu sức sống và thiếu cả động lực thi đấu. Thực ra đội khách không hề thua thiệt so với đội chủ nhà về tỉ lệ cầm bóng và số lượng dứt điểm, nhưng hiệu quả là hoàn toàn trái ngược. “Bầy cáo” dứt điểm tổng cộng 9 lần nhưng chỉ một lần bóng đi trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Trận Swansea 2-0 Leicester, hai ngôi sao được kỳ vọng của Leicester là Vardy và Mahrez tiếp tục mất tích. Trong cả trận Vardy chỉ tung 2 cú dứt điểm không trúng đích còn Mahrez không có nổi một pha qua người thành công nào.
Swansea 2-0 Leicester Xuong hang that roi Leicester hinh anh 2
Thất bại trước Swansea càng khiến Leicester khủng hoảng trầm trọng hơn
Ngược lại, chủ nhà Swansea đã tận dụng tối đa cơ hội có được. Họ sở hữu 10 cú dứt điểm, 4 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Hàng công “Thiên nga đen” đã chơi khá tốt cũng một phần vì hàng thủ của đội khách chơi quá tệ. Ở bàn thua đầu tiên có tới 7 cái bóng áo xanh trong vòng cấm nhưng không thể ngăn hai hậu vệ của đội chủ nhà phối hợp rồi ghi bàn. Đến bàn thắng thứ 2, Sigurdsson thoải mái tung ra đường chuyền cho hậu vệ cánh Olsson thoát xuống rồi vung chân sút trái phá. Thủ môn Schmeichel phản xạ quá tệ dù bóng bay sát người.
Ranieri chỉ ra hai vấn đề khiến ĐKVĐ Leicester thi đấu thất vọng
Claudio Ranieri chỉ ra hai vấn đề chính khiến nhà vô địch Leicester sa sút phong độ một cách thảm hại trong mùa này.
HLV Claudio Ranieri đã không tạo ra những sự thay đổi về mặt thế trận, để giúp Leicester phá vỡ bế tắc. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Italia phải chịu trách nhiệm lớn nhất về sự sa sút của “Bầy cáo”. Không ít trụ cột của đội chủ sân King Power đang chơi cực kỳ tệ hại song vẫn được đá chính đều đặn mỗi tuần. Chính việc quá ưu ái những công thần càng làm "nhà vua" lâm vào khủng hoảng trầm trọng hơn. Nhiều ngôi sao của “Bầy cáo” giờ không còn tin tưởng vào HLV Ranieri. Còn nhà cầm quân người Italia lại có xu hướng tự cô lập chính mình với học trò. Ông dành nhiều thời gian ở trong phòng riêng, thay vì sinh hoạt chung với cầu thủ. 
HLV Ranieri nói gì sau trận thua Swansea
Sau trận Swansea 2-0 Leicester, HLV Claudio Ranieri đã thừa nhận khả năng “Bầy cáo” phải xuống hạng.
Leicester đã trải qua 15 trận liên tiếp không thắng trên sân khách tại Premier League, thành tích tệ hại nhất trong vòng 14 năm. Họ là một trong hai CLB (cùng Burnley) chưa thắng được trận đấu nào trên sân khách tại Premier League 2016/17. Chưa dừng lại ở đó, trận thua Swansea khiến đội ĐKVĐ lập nên kỷ lục tồi tệ: nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh không thể ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp. 

Khi đội chủ sân King Power bắt đầu sa sút, nhiều người nghĩ rằng với thực lực của mình “Bầy cáo” sẽ nhanh chóng đứng dậy và bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm. Nhưng không! Hàng loạt những kết quả tồi tệ vừa qua đã đẩy đội chủ sân King Power đến gần hơn với nhóm cầm đèn đỏ. Sau trận thua Swansea, Leicester đã tụt xuống vị trí thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng duy nhất một điểm. Cánh cửa rớt hạng rộng mở trước mặt “Bầy cáo”.  

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X