Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Suýt lỡ cơ hội lên tuyển Anh vì không biết HLV trưởng là ai

Thứ Bảy 18/03/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ hài hước của Jermain Defoe, tiền đạo kỳ cựu 34 tuổi vừa được triệu tập trở lại vào đội hình “Tam sư”, phần thưởng xứng đáng cho phong độ hồi xuân của anh trong màu áo Sunderland.

Cảnh thiếu hụt tiền đạo vì chấn thương đồng loạt (Harry Kane, Daniel Sturridge và Wayne Rooney) đã khiến cờ đến tay Jermain Defoe trong đợt triệu tập lên tuyển Anh lần này, vậy nhưng cũng không vì vậy mà phủ nhận phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo kỳ cựu 34 tuổi sau 2 mùa giải hồi xuân trong màu áo Sunderland.

Mặc dù luôn chỉ biết chiến đấu cùng “Mèo đen” vì tấm vé trụ hạng nhưng rõ ràng, màn tái xuất Premier League từ 3 năm nay của Defoe vẫn vô cùng thành công về mặt cá nhân khi anh đã đóng góp đến 36 bàn thắng. Mùa giải hiện tại, cựu ngôi sao Tottenham thậm chí đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới bên cạnh những chân sút đẳng cấp hàng đầu khác.

Suyt lo co hoi len tuyen Anh vi khong biet HLV truong la ai hinh anh
Jermain Defoe trở lại ĐT Anh sau 4 năm nhờ phong độ hồi xuân trong màu áo Sunderland

Mất đến 4 năm vắng bóng và sau cùng, Defoe cũng đã trở lại với “Tam sư”. Ấy thế mà, sát thủ 34 tuổi thậm chí còn suýt bỏ lỡ cơ hội vàng này chỉ vì… không biết HLV trưởng đương nhiệm của ĐT Anh là ai. Jermain Defoe chia sẻ thú vị về cuộc liên lạc hụt với Gareth Southgate, thuyền trưởng kế nhiệm Sam Allardyce sau vụ bê bối năm ngoái.

“Thật buồn cười với ứng dụng tin nhắn trên iPhone, nó chỉ hiện tên riêng người gửi và một đoạn của văn bản họ gửi. Tôi đã nghĩ rằng: 'Gareth? Gareth nào thế nhỉ? Mình có quen thằng cha nào tên là Gareth đâu. Vậy là tôi vứt điện thoại xuống mà chẳng thèm ngó qua tin nhắn.”

“Một lúc sau, tôi nhận được một cuộc điện thoại với giọng nói từ đầu dây bên kia: ‘Chào Jermain, tôi Gareth Southgate đây. Cậu nghĩ sao về việc trở lại tuyển Anh?’ Quá đỗi bất ngờ, nhưng tôi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh: 'Vâng tất nhiên rồi, không có vấn đề gì.’ Chúng tôi sau đó đã trò chuyên vui vẻ với nhau, chia sẻ về cảm giác được triệu tập lên ĐTQG là như thế nào. Vậy đó, tôi suýt chút nữa bỏ lỡ cơ hội lên tuyển vì không nhớ HLV trưởng là ai.”

Đội tuyển Anh sẽ ra quân năm 2017 vào ngày 22/3 với chuyến làm khách của kỳ phùng địch thủ Đức ở Dortmund. 4 ngày sau, “Tam sư” sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với màn tiếp đón Lithuania trên thánh địa Wembley. Hiện tại, thầy trò Southgate đang dẫn đầu bảng F với 10 điểm/4 trận.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X