Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland xuất sắc chấm dứt chuỗi trận bất bại của Arsenal

Chủ Nhật 22/11/2009 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Wenger đã mạnh mồm tuyên bố Arsenal không sợ nạn chấn thương đang hoành hành ở đội bóng và vẫn chơi tốt như thường thế nhưng lời nói của ông nhanh chóng bay theo gió. Kể ra lực lượng còn lại của "Pháo thủ" dư sức ăn được Sunderland, đối thủ mà họ đã không thua trong hơn 10 năm qua. Vậy mà không hiểu sao, Arsenal lại chơi không tốt và phải ra về trắng tay. Chuỗi 7 trận bất bại cũng chấm dứt còn khoảng cách với đội đứng đầu Chelsea đã bị tăng lên con số 8 điểm.

Đội khách Arsenal áp dụng sơ đồ chỉ có một tiền đạo ở trận này khi chân sút người Croatia, Eduardo thay thế Van Persie bị chấn thương trong khi cầu thủ người Nga, Arshavin chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Phía dưới Eduardo là hàng tiền vệ 5 người và suất "tăng thêm" được dành cho tài năng trẻ Aaron Ramsey. Cuộc khủng hoảng chấn thương đã khiến Wenger phải dùng cầu thủ trẻ Armand Traore cho vị trí hậu vệ trái. Ngồi ngoài sân cùng với Arshavin còn có Walcott hay Denilson, những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

Arsenal đang có phong độ tốt thời gian gần đây nhưng Sunderland không phải đội bóng dễ bắt nạt, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà "Ánh sáng". Cùng với thành tích ghi bàn đều đặn của Darrent Bent, Sunderland đã có mặt ở nửa trên của BXH. Nền tảng thể lực của đội chủ nhà cũng tốt hơn do không có quá nhiều cầu thủ phải về phục vụ ĐTQG như đội khách. Chính vì thế, trận đấu diễn ra khá cân bằng. Arsenal chưa thể hiện được sức mạnh và lối chơi truyền thống của mình dù thời gian kiểm soát bóng có nhiều hơn.

Arsenal đánh mất mình trên sân The Light


Thậm chí, "Mèo đen" mới là đội có tình huống nguy hiểm rõ rệt đầu tiên. Phút 17, sau đường tạt bóng của Reid bên cánh trái, Malbranque có thừa thời gian và không gian trong khu vực 16m50 để tung ra pha dứt điểm chính xác nhưng cầu thủ người Pháp đã sút volley vọt xà đầy đáng tiếc. Arsenal kiên trì tấn công và dần đẩy Sunderland về phần sân nhà. Phút 32, Song Bilong dũng mãnh xộc thẳng vào trung lộ rồi bật tường hết sức ăn ý với Eduardo. Tiền đạo người Croatia gốc Brazil là người nhận bóng cuối cùng, khéo léo loại bỏ một hậu vệ chủ nhà nhưng ở tình huống kết thúc, cú sút khá điệu đà bằng chân trái của anh lại đi chệch cột dọc.

Cho đến cuối hiệp 1, thế trận vẫn nghiêng về phía "Pháo thủ" thành London tuy nhiên không có thêm một pha bóng đáng chú ý nào diễn ra. Sau giờ nghỉ, tình thế không có nhiều thay đổi khi Arsenal hoàn toàn chủ động kiểm soát trận đấu nhưng lối chơi tấn công của "Pháo thủ" dường như gặp vấn đề ở trận này. Họ không thể tạo ra một sức ép đủ lớn để gây khó dễ cho hàng thủ đội chủ nhà. Thủ thành Fulop rất ít khi phải hoạt động bởi Arsenal không thể tạo ra một cơ hội đáng kể nào về cầu môn Sunderland. "Giáo sư" người Pháp cũng nhận ra điều này và quyết định tung quân bài chủ chốt Arshavin vào thay Ramsey.

Thế nhưng, Sunderland mới là đội phá vỡ thế bế tắc và khiến trận đấu không thể mãi trong tình trạng "tẻ nhạt đến phát chán". Phút 71, trong một tình huống phạt góc do Richardson thực hiện, Darrent Bent bật cao đánh đầu và lẽ ra bóng đã đi ra ngoài nếu nó không vô tình không đập vào chân cầu thủ mới vào sân, Frazier Campbell. Vậy là trái bóng lại quay ngược vào phía trong và Bent ập vào, nhanh hơn Almunia đúng một nhịp để kết thúc tung nóc lưới Arsenal. Tiền đạo người Anh đã có 9 bàn thắng ở giải Ngoại hạng và chỉ còn kém chân sút dẫn đầu Fernando Torres có 1 bàn. Không còn cách nào khác, dàn "Pháo thủ" trẻ buộc phải dâng cao đội hình hòng gỡ hoà. HLV Wenger cũng cuống cuồng tung liền Vela và Walcott vào sân hòng xoay chuyển tình thế.

Bent giúp "ngựa ô" Sunderland tiếp tục làm nên chuyện ở mùa giải này

Phút 74, Fabregas thể hiện tài quan sát cực tốt khi chuyền dài chính xác cho Vermaelen ở chếch bên cánh trái của vòng cấm địa nhưng pha kết thúc căng của hậu vệ người Bỉ lại đi không trúng mục tiêu. Vài phút sau, Sunderland suýt chút nữa chấm dứt hoàn toàn hy vọng mong manh có điểm của Arsenal nếu lão tướng Zenden không tung ra cú sút quá tệ ở tư thế khá thoải mái trong khu vực 16m50. Phút 86, Song Billong bấm bóng qua đầu hàng thủ đội chủ nhà theo hướng di chuyển của Arshavin nhưng cầu thủ người Nga đã hơi chậm một chút, dẫn tới chỉ có thể đưa ra cú dứt điểm ở tư thế hơi với nên không thể mang về bàn gỡ hoà cho đội bóng thành London. Càng về cuối, các "Pháo thủ" càng vùng lên mạnh hơn nhưng tất cả đều rơi vào vô vọng. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc Wenger lặng lẽ chui vào đường hầm cùng nỗi thất vọng khôn nguôi.

Chiến thắng tuyệt vời này giúp Sunderland có 20 điểm, bằng với Liverpool nhưng xếp dưới do kém hiệu số bàn thắng - thua. "Mèo đen" tiếp tục chứng tỏ, họ đang là "chú ngựa ô" của giải Ngoại hạng năm nay và vị trí thứ 8 chưa chắc đã là thành tích tốt nhất của họ. Còn Arsenal không thể kéo dài chuỗi thành tích bất bại và tham vọng vô địch lại bị ảnh hưởng khi bị Chelsea gia tăng cách biệt. Dường như, sự tự tin thái quá trước trận đấu đã làm ảnh hưởng đến Arsenal và thất bại này hoàn toàn không phải do kém may mắn. Các học trò của Wenger đã chơi không tốt và đánh mất đi bản sắc của mình nên thua trận không có gì là quá bất ngờ.

Đội hình thi đấu
Sunderland: Fulop, Bardsley, Da Silva, Mensah (Ferdinand 82'), McCartney, Malbranque (Campbell 66'), Cana, Richardson, Henderson, Reid (Zenden 78'), Bent
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Traore, Song Billong, Ramsey (Arshavin 60'), Fabregas, Rosicky (Walcott 73'), Eduardo (Vela 73'), Nasri

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X