Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs M.U (19h45 ngày 13/2): Trận chiến sinh tử của Van Gaal

Thứ Tư 09/03/2016 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bất cứ một kết quả nào khác ngoài chiến thắng gần như chắc chắn sẽ khiến cho Man United phải từ bỏ tham vọng lọt vào top 4 mùa giải năm nay. Và điều đó đồng nghĩa với việc tương lai của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford cũng sẽ bị đặt dấu chấm hết.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Những ngày gần đây, sự kiện Mourinho tiết lộ sẽ dẫn dắt Man United đã khiến cho báo giới cũng như dư luận nước Anh trở nên xôn xao. Theo thông tin từ tờ Daily Mail, chiến lược gia người Bồ đã khẳng định với một người bạn của mình rằng gần như chắc chắn ông sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ từ mùa giải năm sau. Việc Mr. Special trở lại London cùng gia đình sau kỳ nghỉ dài ngày vừa qua càng khiến cho những tin đồn trở nên có cơ sở hơn.

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn trước khi trận đấu Sunderland vs M.U diễn ra, HLV Van Gaal đã chỉ trích gay gắt truyền thông xứ sương mù vì đã dựng lên những tin đồn thất thiệt trong vài ngày qua. “Mourinho là bạn của tôi, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Tôi không biết Man United đã liên hệ với cậu ấy hay chưa. Tôi chỉ biết rằng Mourinho vẫn khẳng định chưa có một cuộc đàm phán nào với Man United cả. Tôi tin rằng BLĐ đội bóng chưa tiến hành đàm phán với bất kỳ HLV nào bởi nếu họ muốn có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, họ sẽ nói trực tiếp với tôi. Đó là thái độ chuyên nghiệp trong công việc.”
M.U
Man United đang có chuỗi thành tích nghèo nàn trên sân khách
Với những phát biểu chắc nịch này của chiến lược gia người Hà Lan, nhiều khả năng các ông chủ nhà Glazer vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về chiếc ghế HLV trưởng của Man United. Đội hình mà Van Gaal xây dựng trong gần 2 năm ngồi lên chiếc ghế nóng đang dần cho thấy sự hiệu quả. Chỉ cần bổ sung thêm một hoặc hai nhân tố nữa, chắc chắn bộ mặt của Quỷ đỏ sẽ khác xa so với nửa đầu mùa giải này. Tuy nhiên, có lẽ BLĐ M.U vẫn đang án binh bất động là bởi họ đang xem xét triển vọng lọt vào top 4 của đội bóng mùa này. Nếu Man United có thể tiếp tục thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mắt và giành vé dự Champions League năm sau, nhiều khả năng chiếc ghế HLV của M.U sẽ không đổi chủ mặc cho những tin đồn mà báo giới nước Anh đăng tải suốt những ngày qua.
Chưa đến M.U, Mourinho đã lên sẵn kế hoạch mua sắm
(Bongda24h.vn) – Báo chí Anh loan tin, HLV Jose Mourinho muốn M.U mua Modric, Bale và Varane của Real Madrid.
Để hoàn thành được mục tiêu lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu sau khi mùa giải này kết thúc, đội chủ sân Old Trafford buộc phải giành chiến thắng trước đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ là Sunderland. Bởi ở vòng đấu này, 4 đội dẫn đầu là Leicester, Arsenal, Tottenham và Man City sẽ phải chạm trán nhau. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của Van Gaal thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng bất chấp kết quả của những cặp đấu trên có ra sao.
Louis van Gaal
Nếu không thể vào top 4, Van Gaal sẽ khó giữ được chiếc ghế tại sân Old Trafford
Dẫu vậy, để giành được 3 điểm ngay trên sân Ánh sáng vào thời điểm này có lẽ không phải là chuyện dễ dàng. Mèo đen đang có một phong độ tương đối ấn tượng khi đã bất bại tới 4/6 trận gần nhất. Đặc biệt là 2 trận thua của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chỉ đến khi họ phải chạm trán những đội bóng cực mạnh là Man City và Tottenham. Cuối tuần trước, thầy trò Sam Allardyce cũng đã có một trận hòa đầy quả cảm trước Liverpool ngay tại Anfield. Sunderland thi đấu tốt trong giai đoạn gần đây không chỉ nhờ quyết tâm ở lại với hạng đấu cao nhất ở nước Anh mà nguyên nhân chính đến từ những màn trình diễn chói sáng của tiền đạo kỳ cựu Jermain Defoe. Chân sút 33 tuổi hiện đang đạt hiệu suất 1 bàn/trận trong năm 2016 và con số này có thể sẽ được giữ vững sau khi trận đấu Sunderland vs M.U kết thúc. Ngoài ra, tân binh ở kỳ CNMĐ – Wahib Khazri, người đã kiến tạo cho Defoe ghi bàn gỡ hòa 2-2 vào lưới Liverpool cũng là một mũi nhọn nguy hiểm có thể khiến cho hàng hậu vệ của Quỷ đỏ phải bất ngờ.
Terry sẽ theo chân Mourinho đến M.U?
(Bongda24h.vn) – Đã có những tin đồn cho rằng trung vệ John Terry sẽ theo chân thầy cũ Jose Mourinho đến M.U.
HLV Van Gaal càng có lý do để lo lắng hơn khi đội bóng thành Manchester đang thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục trên sân khách. Man Utd đã không thắng trong 5/6 trận gần nhất phải rời xa sân nhà Old Trafford. Dù M.U đang có lịch sử đối đầu vượt trội khi mới chỉ thua Sunderland đúng 1 trong 27 lần đối đầu gần nhất tại Premier League song họ không thể chủ quan với đối thủ đã bị dồn vào bước đường cùng.
Trận Sunderland vs M.U là trận cầu có ý nghĩa sinh tử với cả hai đội. Ngoài ra, màn thư hùng sắp tới cũng là cơ hội tốt để Van Gaal giải quyết ân oán với HLV Sam Allardyce. Ở mùa giải năm ngoái, Big Sam đã chế giễu Man United là chỉ biết chơi bóng dài. Khi đó, “tulip thép” bực tức đến nỗi mang cả sơ đồ chiến thuật vào phòng họp báo để giải thích rằng Quỷ đỏ chuyền dài sang hai cánh để triển khai bóng chứ không treo bóng hú họa vào vòng cấm như West Ham của Sam Allardyce.

Những thông tin đáng chú ý trước trận Sunderland vs M.U:
- Sunderland không thể ghi bàn trong 8/12 trận gần nhất gặp M.U tại Premier League
- Sunderland chưa bao giờ thắng Man United tại sân Ánh sáng (hòa 4 thua 9)
- Lần gần nhất mà Sunderland đánh bại M.U ở Premier League là vào tháng 3/1997, khi sân nhà của họ là Roker Park
- Sunderland đang trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp bị thủng lưới
- Tháng 2 là thời điểm Man United tăng tốc nhanh nhất so với các đội bóng khác ở Premier League. Họ đạt trung bình 2.26 điểm/trận và chỉ để thua 9/85 trận đấu trong tháng 2.

Thông tin lực lượng:
Sunderland: Thiếu vắng nhiều trụ cột như Younes Kaboul, Sebastian Larsson, Jeremain Lens hay Duncan Watmore. Adam Johnson đã bị CLB thanh lý hợp đồng
Man Utd: Shaw, Young, Schweinsteiger, Rojo và Valencia vẫn chấn thương. Januzaj, Varela và Jones bị chấn động nhẹ

Đội hình dự kiến:
Sunderland (4-5-1): Mannone - Aanholt, O'Shea, Kone, Yedlin - Borini, Cattermole, Kirchoff, M'Vila, Khazri – Defoe
M.U (4-2-3-1): De Gea - Borthwick-Jackson, Blind, Smalling, Darmian - Fellaini, Carrick - Martial, Mata, Lingard – Rooney

Dự đoán tỉ số: 0-3

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X