Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - M.U: Cờ đến tay Quỷ

Thứ Bảy 02/10/2010 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giới mộ điệu ngoại hạng Anh đều dồn sự quan tâm của mình vào trận đại chiến Chelsea – Arsenal ở vòng 7 này, nhưng đó cũng là động lực để đội bóng thành Manchester có cơ hội tăng tốc. Trên lý thuyết, M.U có nhiều cơ may giành trọn 3 điểm trên sân vận động Ánh sáng của Sunderland nhưng trận đấu diễn ra lúc 21 giờ đêm nay hứa hẹn sẽ có bất ngờ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce, “Mèo đen” là một đối thủ có lối chơi cực kỳ khó chịu, áp sát nhanh và tương đối rắn.

Dù chỉ mới có một trận thắng từ đầu giải đến nay nhưng Sunderland đang được xem là hung thần của các ông lớn. Chiến thắng duy nhất của họ có được trước Man City và họ vừa liên tiếp thủ hòa 2 trận trước Arsenal (sân khách) và Liverpool (sân nhà). Nên nhớ, đã đá 6 trận nhưng Sunderland chỉ để lọt lưới 1 bàn. Hơn nữa, HLV Bruce  - cựu hậu vệ M.U, cũng quá hiểu lối chơi quỷ đỏ cũng như ông thầy Ferguson.

M.U đang tồn tại khá nhiều vấn đề. Đó là chấn thương của Rooney, phong độ ghi bàn phập phù của hàng công và sự sa sút ở hàng phòng ngự. Đặc biệt, họ đang "khôn nhà dại chợ" khi để mất quá nhiều điểm số trên sân khách. Trong các chuyến viếng thăm Fulham, Everton và mới nhất là Bolton, M.U đều bị cầm hòa. Để thủng lưới tới 7 bàn sau chỉ 3 trận xa nhà là một điều kỳ lạ với hàng thủ luôn được đánh giá rất cao. Từ sở trường, khâu phòng ngự của M.U bỗng thành sở đoản.

Berbatov và Nani: Những điểm sáng hiếm hoi của "Quỷ đỏ"

Sau trận hòa Bolton gây thất vọng vòng trước, M.U không còn con đường nào khác là phải thắng Sunderland để gây áp lực với Chelsea. Để đạt được mục tiêu này, M.U phải hết sức cẩn trọng bởi chủ nhà Sunderland là đối thủ rất khó nhằn. Cái tên đáng chú ý nhất mà M.U cần lưu tâm chính là tiền đạo Darren Bent - đang trong top dẫn đầu các chân sút của giải Ngoại hạng Anh sau 6 vòng đấu với 5 bàn, kém 1 bàn so với Berbatov của M.U và Malouda của Chelsea, đồng thời nâng tổng số bàn thắng lên con số 29 bàn sau 44 lần khoác áo Sunderland. Trong số này, có đến 8 bàn/10 trận đối đầu với nhóm tứ đại gia. Mùa trước, anh cũng ghi bàn vào lưới M.U trong trận hai đội hòa nhau 2-2 tại sân Old Trafford, phá lưới Liverpool giúp Sunderland thắng 1-0 vào tháng 10 năm ngoái, cũng như khiến thủ môn các đội Chelsea, Everton và H. Gomes của đội bóng cũ Tottenham vào lưới nhặt bóng. Phong độ của Bent hiện rất tốt, ngoài việc ghi cú đúp vào lưới Liverpool, trước đó nữa chính Bent là người đã ghi bàn duy nhất ở trận thắng Man City và ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận hòa Arsenal.

Nếu chỉ dựa vào một mình Bent, Sunderland khó có thể lật đổ M.U nhưng nên nhớ trong đội hình của họ còn rất nhiều "họng súng sau tay áo" như Gyan hay Cattermole. Ngoài ra, các cầu thủ M.U chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đêm nay sau khi bay về từ Valencia nên sẽ gặp vấn đề lớn về thể lực. Trong bối cảnh ấy, J. Hernandez được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện sau khi phá lưới Valencia giữa tuần qua. Tuy nhiên, với Giggs, Scholes và Valencia cùng bị chấn thương, Quỷ đỏ đang thiếu một tiền vệ kiến thiết bóng chia sẻ gánh nặng với Nani, vì Park, Carrick và Fletcher không thuộc mẫu "nghệ sĩ" mà M.U cần.

Trận đấu cùng giờ trên sân White Hart Lane giữa Tottenham và Aston Villa cũng rất đáng xem. Mùa bóng trước, cả hai hòa cả 2 lượt 1-1 và 0-0, nhưng lần này Spurs hứa hẹn sẽ lột xác khi đang có phong độ cao từ đầu mùa.

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Mignolet, Onuoha, Turner, Bramble, Bardsley, Elmohamady, Henderson, Cattermole, Malbranque, Bent, Gyan

Man United: Van der Sar, OShea, Evra, Vidic, Ferdinand, Park, Carrick, Fletcher, Nani, Owen, Berbatov.

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X