Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland - Chelsea: Phục hận

Thứ Ba 01/02/2011 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi tại Stamford Bridge, một Chelsea đang “thăng hoa” bỗng dưng lại bị các vị khách nhỏ bé Sunderland quật ngã đến 3 bàn không gỡ. Bởi thế, cách tốt nhất để The Blues quên đi thất bại cay đắng ngày hôm đó chính là hạ gục “mèo đen” ở The Light.

Chính từ sau trận thua bẽ bàng ngay tại “pháo đài” của mình, Chelsea của Carlo Ancelotti đã phải trải qua những ngày đầy sóng gió. 8 trận liền sau đó, đội bóng mang trong mình lòng kiêu hãnh của các nhà ĐKVĐ Premier League lại chỉ kiếm được vẻn vẹn 7 điểm, thành tích còn kém hơn cả “kẻ đội sổ” West Ham khi đó.

Hơn 2 tháng đã trôi qua kể từ cái ngày 14/11 đen tối ấy, The Blues đã dần tìm lại được sức mạnh và sự tự tin của mình. “Binh đoàn” màu xanh đang chứng tỏ những dấu hiệu cho sự trở lại đích thực, bằng chuỗi trận khá ấn tượng gần đây tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Kể từ sau màn vùi dập Ipswich Town với tỉ số còn đậm hơn cả một sét tennis (7-0) ở vòng 3 cúp FA, Chelsea tiếp tục trình diễn những bộ mặt tích cực trong 2 chiến thắng trước Blackburn và Bolton tiếp đó.

Chelsea có rửa được hận trước Sunderland

Khi các mũi giáp công Drogba, Anelka và Malouda bắt đầu “bén duyên” trở lại trước khung thành, các thủ môn hãy cứ phải coi chừng. Bên cạnh đó, việc Lampard luôn thi đấu bùng nổ trong thời gian gần đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp đoàn quân của Carletto thẳng tiến đến những chiến thắng.

Còn đối với đội chủ nhà Sunderland, Steve Bruce cùng các học trò vẫn đang thi đấu vô cùng ổn định với vị trí thứ 6 trên BXH. “Mèo đen” hoàn toàn có quyền nghĩ đến một chiếc vé dự cúp châu Âu vào mùa tới nếu vẫn duy trì được phong độ cao như hiện tại.

Chấp nhận bán Darren Bent cho Aston Villa nhưng đội chủ sân The Light vẫn còn đó Asamoah Gyan, ngôi sao số một trên hàng công của Steve Bruce vào lúc này. Ở cuộc chạm trán với Chelsea sắp tới, đối tác của chân sút người Ghana là Danny Welbeck nhiều khả năng không thể xung trận vì một chấn thương đầu gối.

Thế nhưng với 2 sự bổ sung chất lượng mang tên Muntari từ Inter Milan và Stephane Sessegnon, hảo thủ của PSG, các CĐV của Sunderland có lí do để tự tin vào khả năng tái diễn một bất ngờ khác trước Chelsea.

Mặc dù thiếu vắng những David Meyler, Danny Welbeck, Fraizer Campbel, Michael Turner song The Black Cats lại có sự trở lại quan trọng của đội trưởng Lee Cattermole cùng trung vệ đầy kinh nghiệm John Mensah ở hàng thủ.

Trong khi đó ở Stamford Bridge, ngài tỉ phú Roman Abramovich đã chi 50 triệu bảng và để chiêu mộ Fernando Torres. Việc “El Nino” đến thành London là một sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn dành cho Carlo Ancelotti.

Nhưng kể cả khi đặt trường hợp thương vụ “bom tấn” trên không thành công chăng nữa, chiến lược gia người Italia cũng nên hiểu rằng ông chủ của mình đã tận lực. Và khi Abramovich đã “chiếu cố” cho Carletto như vậy thì chỉ một thất bại tương tự trận lượt đi trước Sunderland có thể khiến chiếc ghế của cựu HLV Milan lung lay dữ dội.

Với khoảng cách 10 điểm trên BXH thua kém MU, không còn con đường nào khác cho Carlo Ancelotti và các học trò là phải giành chiến thắng ngay tại The Light để tiếp tục nuôi hi vọng giữ lại “vương miện”. Không chỉ là 3 điểm mà điều đó còn là màn “phục hận” đến từ Drogba và các đồng đội trước đối thủ đã khiến “hạ nhục” họ ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:
Sunderland: Gordon; Bramble, Ferdinand, Bardsley, Onuoha; Zenden, Malbranque, Richardson, Henderson, Gyan, Elmohamady.
Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Essien, Mikel, Lampard; Anelka, Drogba, Malouda.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X