Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sunderland 0-3 M.U: Sự trở lại của Luke shaw

Chủ Nhật 09/04/2017 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Sunderland 0-3 M.U, HLV Jose Mourinho đã trao cơ hội cho hậu vệ Luke Shaw. Và ngôi sao người Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình.


Trong trận đấu với Sunderland, HLV Jose Mourinho đã tạo ra 5 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trước Everton trên sân nhà Old Trafford. Đáng chú ý là sự trở lại của hậu vệ Luke Shaw trong đội hình xuất phát. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Mourinho lý giải về việc ngôi sao người Anh có mặt ở đội hình xuất phát: "Thái độ cậu ấy đang được cải thiện. Tôi thấy Luke shaw tập trung vào tập luyện nhiều hơn. Những gì cậu ấy thể hiện khiến tôi hài lòng. Tôi sẽ trao cơ hội cho Luke Shaw, nhưng nếu không thể hiện tốt, cậu ta không trở lại đội hình chính".
Sunderland 0-3 MU Su tro lai cua hau ve Luke shaw  hinh anh
Hậu vệ Luke shaw chơi rất tốt trước Sunderland

Luke Shaw của M.U đã rất quyết tâm trên sân tập để có thể ghi điểm trong mắt Mourinho, và khi được trao cơ hội cầu thủ người Anh đã biết cách tận dụng tối đa. Cầu thủ mang áo số 23 đã chơi vô cùng năng nổ, sự quyết tâm của anh được thể hiện trong từng bước chạy. Sao trẻ 21 tuổi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội khách trên sân Ánh sáng. Trong vai trò của một hậu vệ trái, ngôi sao sinh năm 1995 đã chơi cực kỳ chắc chắn. Sunderland đã chơi tấn công biên khá nhiều trước M.U, bóng rất nhiều lần được nhồi cho Didier Ndong. Song cầu thủ này không thể uy hiếp khung thành của Quỷ đỏ bởi trước mặt là Luke Shaw.
Dư âm Sunderland 0-3 MU: Chưa thể mừng dù thắng đậm
Manchester United thắng đậm Sunderland để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4 nhưng điều đó chưa làm vơi nỗi lo của những manucians, đơn giản bởi đối thủ tự thua...

Ngôi sao 21 tuổi đã làm mọi cách để ngăn cản đối phương, kể cả phạm lỗi khi cần. Cựu sao Southampton có tới 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Anh tung ra 36 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 86%. Song những gì ấn tượng nhất mà Shaw thể hiện chính là ở khả năng hỗ trợ tấn công. Với việc Quỷ đỏ duy trì sức ép rất lớn, ngôi sao người Anh thường xuyên xuất hiện bên phần sân đối phương. Anh cùng Lingard gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà trong những đường lên bóng bên cánh trái. M.U tấn công tới 41% ở cánh của Luke Shaw, trong khi đó cánh bên phía đối diện của Darmian chỉ là 27%.
Sunderland 0-3 MU Su tro lai cua hau ve Luke shaw  hinh anh 2
Anh làm mọi cách để ngăn cản đối phương kể cả phạm lỗi

Những thống kê về khả năng hỗ trợ tấn công của Shaw là vô cùng tuyệt vời. Anh tung ra 2 cú dứt điểm và một trong số đó khiến thủ môn đối phương phải vất vả cản phá. Ngôi sao 21 tuổi thực hiện thành công 2 tình huống qua người, anh có 3 lần thực hiện những quả tạt từ biên vào trung lộ. Dù chỉ có mặt trên sân trong khoảng 60 phút nhưng tuyển thủ người Anh có tới 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội (nhiều nhất bên phía Man đỏ), và một trong số đó đã được Henrikh Mkhitaryan tận dụng thành công. Đó là tình huống mà đường chuyền từ giữa sân của Shaw hướng đến đúng vị trí của ngôi sao 28 tuổi, và Mkhitaryan đánh bại thủ thành Pickford bằng cú dứt điểm cực kỳ quyết đoán.
Những điểm nhấn sau chiến thắng của M.U trước Sunderland
M.U đã có một trận đấu bùng nổ trên sân của Sunderland. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Sunderland 0-3 M.U.

Không quá để nói rằng đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của Luke Shaw ở mùa giải này. Sau khi ghi điểm trong mắt Mourinho bởi sự nỗ lực trên sân tập, cầu thủ người Anh còn thể hiện được điều đó trong cả những trận đấu chính thức. Một chiến thắng quá dễ dàng cho thầy trò Mourinho, giúp họ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 4 điểm. Đây cũng là sự chuẩn bị lý tưởng cho đội bóng thành Manchester trước loạt trận quan trọng phía trước. Giữa tuần này, M.U sẽ làm khách tại Anderlecht trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League và đến cuối tuần là trận thư hùng với đội đầu bảng Premier League, Chelsea. Và với sự trở lại của Shaw, Mourinho có thêm một lựa chọn chất lượng trong giai đoạn khó khăn sắp tới.
Sunderland 0-3 MU Su tro lai cua hau ve Luke shaw  hinh anh 3
Màn trình diễn của Shaw ghi điểm trong mắt Mourinho

Hành trình của Shaw ở sân Old Trafford là chuỗi những ngày tháng trắc trở. Anh phải vất vả mới chiếm được vị trí chính thức dưới thời Van Gaal, nhưng chấn thương nặng ập đến khiến Shaw phải nghỉ hết mùa giải 2015/16. Đầu mùa giải này, cầu thủ 21 tuổi đã lành lặn trở lại, anh được đá chính 5 trận đầu tiên cho Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Song sai lầm trong trận thua Watford 1-3 ở vòng 5 khiến Mourinho đẩy cầu thủ người Anh lên băng ghế dự bị. Khi mà những tin đồn về việc Shaw rời M.U ở Hè 2017 đang rộ lên thì Mourinho lại trao cơ hội cho cầu thủ mang áo số 23. Chứng kiến sự trở lại ấn tượng của ngôi sao người Anh trước Sunderland, NHM Quỷ đỏ đang hy vọng sẽ không có bất kỳ biến cố nào nữa xảy đến với Shaw, để anh có thể tiếp tục tận dụng những cơ hội qua đó trở thành trụ cột của M.U trong tương lai.

Thông số trận đấu Sunderland 0-3 MU

Sunderland 0-3 MU Su tro lai cua hau ve Luke shaw  hinh anh 4
Thông số trận đấu Sunderland 0-3 MU


 Tổng hợp: Sunderland 0-3 MU (Vòng 32 NHA 2016/17)



Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X