Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Sunderland 0-2 Arsenal: "Mèo đen" tự tay dâng hiên chiến thắng cho dàn "Pháo thủ"

Zalo

Lẽ ra, Sunderland hoàn toàn có thể giành kết quả tốt hơn nếu như hàng thủ không hào phóng "tặng" đến hai bàn thắng cho cầu thủ đối phương Alexis Sanchez sau các pha xử lý cực kỳ ngớ ngẩn. Đó cũng là tất cả những gì Arsenal làm được trong một ngày mà hàng công chơi dưới mức trung bình.

Vòng trước, Sunderland đã phải nhận một trong những thất bại đau đớn nhất lịch sử khi bị chủ nhà Southampton vùi dập tới 8 bàn không gỡ trong một trận đấu mà hàng thủ liên tục mắc lỗi. Thất bại này khiến "Mèo đen" tụt xuống vị trí thứ 17 trên BXH và có mặt trong Top 4 hàng thủ tệ hại nhất giải. Dĩ nhiên, trong tình cảnh "khốn khổ khốn nạn" này, ai chẳng muốn đứng dậy ngay để tránh ngày một lún sâu vào bùn đen của thất vọng nhưng đáng thương cho Sunderland khi phải chạm trán Arsenal. Hãy nhớ rằng, Sunderland rất sợ "Pháo thủ" thành London mà bằng chứng là trong 10 lần đối đầu gần đây, Sunderland chỉ thắng vỏn vẹn 1 lần và thua tới 6. Giống như đội chủ nhà, Arsenal cũng rất khát thắng hòng thoát khỏi tình trạng "lận đận" từ đầu mùa. Cách đây 1 tuần, phải rất chật vật thầy trò nhà Arsene Wenger mới có nổi trận hòa 2-2 đầy may mắn ngay trên sân nhà trước "đàn em" Hull City.

Trận này, Arsenal đã thực sự chào đón sự tái xuất của Theo Walcott sau nửa năm dưỡng thương đúng như thông tin rò rỉ trước trận nhưng cựu thần đồng Anh quốc chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tiền vệ Aaron Ramsey cũng bất ngờ không có tên trong danh sách xuất phát khi mà Wenger điều chỉnh chiến thuật từ 4-1-4-1 sang 4-2-3-1. Để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cũng như kiểm soát tuyến giữa, vị "Giáo sư" đã bố trí Mikel Arteta chơi bên cạnh Flamini. Hai tiền vệ này tuy chẳng nổi bật cho lắm từ đầu mùa nhưng ít ra hơn Ramsey (thiên nhiều về tấn công) về khoản cầm giữ bóng, tranh chấp với đối phương. Ngoài ra trên hàng công, bên cạnh "số 10" Santi Cazorla thì Wenger có vẻ ưu tiên định dùng tốc độ (không phải điểm mạnh nhất của Ramsey) như thứ vũ khí chính xuyên thủ tuyến dưới ốm yếu của Sunderland nên đã dùng Chamberlain, Alexis. Chơi cao nhất trên hàng công tất nhiên không thể là ai khác ngoài Danny Welbeck, chân sút đang chơi khá ổn.

Tuy phải làm khách nhưng Arsenal không mấy khó khăn chiếm lĩnh được thế trận. Chỉ có điều, các phương án tấn công của họ chưa thật sự phát huy hiệu quả như mong muốn và chưa thể làm rối loạn hàng thủ Sunderland được kết hợp từ "hàng thải" Man Utd (O'Shea, Brown), sao trẻ bị thải loại từ Chelsea (Van Aanholt) và "hàng kém chất lượng" của Arsenal (thủ thành Mannone). Chính xác phải đến tận phút 15, đội khách mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Welbeck tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 và trái bóng bay cao hơn xà ngang chỉ trên dưới chục cm.

Cả hai bàn thắng của Alexis đều xuất phát từ những sai sót ngớ ngẩn của hàng thủ Sunderland
Cả hai bàn thắng của Alexis đều xuất phát từ những sai sót ngớ ngẩn của hàng thủ Sunderland

Tưởng như từ sau màn khởi đầu đó, Arsenal sẽ chơi ngày một hay hơn nhưng thực tế, họ còn bị đội chủ nhà giành giật lại thế trận và hàng thủ bắt đầu phải làm việc tích cực để chống đỡ các đợt lên bóng của Sunderland. Phút 22, chủ nhà đòi 11m khi có vẻ cú đánh đầu của Rodwell đã đưa bóng trúng vào vai Mertesacker nhưng trọng tài đã làm ngơ và đó là quyết định đúng bởi kể cả có chạm vào bàn tay mà không cố tình thì cũng không nhiều trọng tài cất còi. Khi khó khăn bắt đầu xuất hiện với Arsenal thì họ đã được một "nhân tố bên ngoài" trợ giúp. Phút 30, Wes Brown thực hiện pha chuyền về cực tệ và Alexis lâp tức chớp lấy thời cơ lao xuống nhận bóng rồi điềm đạm gẩy bóng qua người Mannone trong pha đối mặt.

Gần như được đối thủ "kính biếu" bàn mở tỷ số, Arsenal chơi phấn chấn hơn hẳn và lại tỏ ra áp đảo nhưng giống như đầu trận, đội khách tấn công khá đơn điệu, thiếu sáng tao và ít đột biến. Vì thế, cho đến hết hiệp 1, hoạ hoằn lắm, Arsenal mới có được một pha tiếp cận gần cầu môn như tình huống Chambers thoát xuống bên cánh phải, đột nhập vòng cấm và Mannone đã lao ra sớm bắt bài, khiến hậu vệ 19 tuổi phải vội vàng dứt điểm trúng vào người thủ thành đối phương. Sau giờ nghỉ giải lao, bô mặt của Arsenal chưa có nhiều biến chuyển dù toàn đội thi đấu đầy nỗ lực và chăm chỉ triển khai tấn công. Trong khi Sunderland bên cạnh tổ chức phòng ngự chặt thì vẫn phải nghĩ tới việc đánh trả hòng gỡ hoà.

Phút 52, Larsson tung ra quả tạt bóng có điểm rơi từ cánh phải và Jack Rodwell - tiền vệ trưởng thành từ lò Everton nhưng đã chìm nghỉm ở Man City và gia nhập Sunderland từ đầu mùa - bật cao đánh đầu, buộc Szczesny phải trổ tài. Phút 59, Cattermole vô tư đưa bóng đến vị trí của Alexis bên phần sân nhà và tiền vệ người Chile lập tức thực hiện cú sút căng từ khoảng cách hơn 30m song thiếu hiểm hóc nên không thể làm khó Mannone. Trận đấu càng về nửa cuối hiệp 2 càng nhạt và cực thiếu muối khi mà Arsenal chỉ giỏi mỗi khoản cầm bóng (không bao giờ thấp dưới 60%) còn tấn công thì quá tầm thường. Họ vẫn tuyệt đối trung thành với lối chơi bóng ngắn, đánh trung lộ sở trường mà ít chịu đầu tư suy nghĩ vào các phương án mới. Còn đội chủ nhà thì chưa đủ trình để gây phiền nhiễu hàng thủ vốn không quá xuất sắc của Arsenal (hậu vệ cánh Monreal phải sắm vai trung vệ bất đắc dĩ do thiếu người).

HLV Gustavo Poyet không thể không thất vọng trước màn trình diễn của các học trò, đặc biệt ở hàng thủ
HLV Gustavo Poyet không thể không thất vọng trước màn trình diễn của các học trò, đặc biệt ở hàng thủ

Mãi đến phút 80, nhiều khán giả đang trong trạng thái "ngáp ruồi" đã giảm được sự nhàm chán khi Welbeck có pha đánh đầu sạt xà ngang từ đường chuyền của Monreal. Ngay sau đó, Szczesny băng ra dùng đầu giải nguy ở gần vạch 16m50 có phần thiếu sáng suốt mà cũng chẳng dứt khoát. Thế là, bóng tìm đến chân Van Aanholt và hậu vệ trái 24 tuổi người Hà Lan lập tức thực hiện cú vuốt má ngoài chân trái về khung thành bỏ trống. May mắn do cự ly xa và góc không quá rộng nên Van Aanholt không thể thành công. 5 phút cuối trận, Arsenal đột ngột chơi ngon hơn hẳn nhưng phần nhiều xuất phát từ việc chủ nhà đã dồn đội hình lên hòng vớt vát chút ít hy vọng còn sót lại. Santi Cazorla đã được trao đến hai cơ hội dứt điểm thuận lợi với độ ăn bàn rõ rệt nhưng kết cục, anh đều bắn lên khán đài phía sau cầu môn trong sự thất vọng não nề của người thầy Wenger.

Tuy nhiên, 1-0 không phải là tỷ số chung cuộc và lần thứ hai trong trận đấu, Arsenal được đối thủ dâng tặng "cống vật". Phút 90+2, pha chuyền về của Van Aanholt cực kỳ đơn giản nhưng không hiểu sao Vito Mannone xử lý dở tệ, để trái bóng tuột khỏi chân và vẫn là Alexis ập vào chớp lấy thời cơ, dễ dàng đưa bóng vào lưới. Có lẽ kể từ ngày đầu khởi nghiệp, tiền vệ người Chile mới lại được nhận sự hào phóng nhiều đến thế từ đối thủ. Với 3 điểm giành được, Arsenal đã tiệm cận Top 4 nhưng Arsene Wenger hẳn không thể quá hài lòng về thắng lợi vừa rồi bởi rõ ràng "hay không bằng may". Dù sao, sau một trận hoà thì Arsenal đã có được một thắng lợi mang tích khích lệ đáng kể.

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mannone, Vergini, van Aanholt, O’Shea (c), Brown, Cattermole, Larsson, Rodwell (Jordi Gomez 74'), Buckley, Johnson (Altidore 74'), Fletcher (Wickham 50')
Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs (Bellerin 74'), Arteta (Ramsey 88'), Flamini, Oxlade-Chamberlain (Rosicky 90'), Cazorla, Alexis, Welbeck

Sunderland Thông số Arsenal
66 %Tỷ lệ kiểm soát bóng34 %
11 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (5)
3Thủ môn cản phá3
3Phạt góc3
11Phạm lỗi9
2Việt vị0
3Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương
 

 

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X