Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự hèn nhát đang khiến Mourinho tụt lại so với Pep?

Thứ Ba 07/11/2017 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U của Jose Mourinho đang kém Man City của Pep Guardiola đến 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, thái độ nhập cuộc trong những trận đấu lớn đã quyết định rất lớn đến vị thế của hai đội ở thời điểm hiện tại.

 

Tại vòng 11 Premier League 2017/18, Man City được thi đấu trên sân nhà tiếp Arsenal, trong khi đó M.U làm khách trên sân của Chelsea. Tại Etihad, Man City đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Arsenal. Liên tiếp những tình huống lên bóng tốc độ khiến hàng thủ Arsenal choáng váng. Tốc độ của Leroy Sane và Raheem Sterling cùng khả năng sáng tạo của David Silva và Kevin De Bruyne giúp Man City duy trì một thế trận tấn công liên tục. Với sự vượt trội về mọi mặt cũng dễ hiểu khi nửa xanh thành Manchester đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1.
Su hen nhat dang khien Jose Mourinho tut lai so voi Pep hinh anh
Man City đánh bại Arsenal 3-1
Trên sân Stamford Bridge, M.U lựa chọn lối chơi chặt chẽ trước Chelsea. Vị chiến lược gia người Bồ sử dụng 8 cầu thủ phòng ngự để chống lại đội chủ nhà. Bởi vậy, hàng công M.U gần như không có cơ hội, trong cả trận đấu họ chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích. Ngôi sao được kỳ vọng nhất Lukaku chỉ chạm bóng 24 lần, thực hiện 16 đường chuyền và tung ra một pha kết thúc. Hàng công không tạo ra được một áp lực cần thiết nên cũng dễ hiểu khi hàng thủ phải nhận vô vàn những sức ép. De Gea đã chơi rất hay nhưng không thể giúp Quỷ đỏ tránh khỏi thất bại sau cú đánh đầu không thể cản phá của Morata.

Trong những trận đấu lớn ở Premier League mùa này, Mourinho thường lựa chọn cách chơi chắc chắn. Trước khi thua Chelsea, M.U chật vật cầm hòa Liverpool 0-0 tại Anfield và may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Tottenham nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Martial. Trong tất cả những trận đấu này, Man đỏ đều cầm bóng và dứt điểm ít hơn đối thủ. Mourinho bị chỉ trích rất nhiều về thái độ nhập cuộc trước những đối thủ đồng cân đồng lạng, song ông vẫn bảo vệ chiến thuật của mình: “Kết quả trong những trận đấu lớn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch, nếu không thể thành chiến thắng tốt nhất bạn không được phép thua”.
Su hen nhat dang khien Jose Mourinho tut lai so voi Pep hinh anh 2
M.U thất bại 0-1 trước Chelsea
Mourinho không muốn thua trong những trận gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng với Pep Guardiola lại muốn giành chiến thắng trong những trận như vậy. Thay vì chơi phòng thủ số đông như cách Mourinho đã làm, Man City của Pep chơi tấn công tổng lực trước Liverpool, Chelsea và Arsenal. Trong cả 3 trận đấu này họ đều cầm bóng và dứt điểm vượt trội. Cách nhập cuộc của Man xanh khiến đối thủ choáng váng và không đội nào có cơ hội giành điểm. Man City đã xuất sắc đánh bại Chelsea 1-0 tại Stamford Bridge và dễ dàng giành 3 điểm trước Liverpool (5-0) rồi Arsenal (3-1) trên sân nhà Etihad.
Martial lên tiếng trách móc Mourinho
Tiền đạo Anthony Martial khẳng định anh muốn được đá chính nhiều hơn thay vì thường xuyên phải vào sân từ băng ghế dự bị.
Pep dường như đã tích lũy những kinh nghiệm quý giá sau một năm làm việc tại nước Anh. Ông chia sẻ: “Mùa trước Man City chỉ giành 2 chiến thắng trước những đối thủ trực tiếp, nhưng mùa này chúng tôi đã có 3 chiến thắng khi mà giải đấu mới chỉ bước sang tháng 11. Nếu bạn muốn giành danh hiệu, bạn phải đánh bại Chelsea, Liverpool, Arsenal và các đội hàng đầu trong cùng giải đấu”. 
Su hen nhat dang khien Jose Mourinho tut lai so voi Pep hinh anh 3
Mourinho đang tụt lại so với Pep vì thái độ thận trọng trong những trận đấu lớn ở Premier League
M.U chỉ giành 4 điểm trong 3 trận đấu với những đối thủ trực tiếp, trong khi đó Man City giành 9 điểm tối đa. Đó là lý do khiến Man xanh đang bỏ lại đội bóng cùng thành phố với khoảng cách lên đến 8 điểm trên BXH. Rõ ràng khi mà Pep muốn thắng còn Mourinho cố gắng không để thua, những kết quả trái ngược mà hai đội thu về trong những trận đấu lớn là hoàn toàn có thể hiểu được.
Atletico đem tin mừng cho M.U vụ Griezmann
Sau cả mùa hè bị đóng băng, thương vụ tiền đạo Antoine Griezmann bất ngờ nóng lên trở lại.
Vào tháng 5 năm 2015, sau khi vô địch Premier League cùng Chelsea, Mourinho chia sẻ: “Tôi ưa thích những thử thách và sẽ không nhận lời dẫn dắt một đội bóng có thực lực và vượt trội so với các đội còn lại trong cùng giải đấu”. Những lời phát biểu của “Người đặc biệt” nhắm vào Pep Guardiola, người đã từ chối cơ hội làm việc ở Premier League để dẫn dắt Bayern Munich. Vị chiến lược gia người Bồ “cạnh khóe” nhà cầm quân người TBN vì lựa chọn an toàn thay vì đương đầu với những thử thách. Song ở thời điểm hiện tại chính sự “hèn nhát” ở cách tiếp cận những trận đấu lớn tại Premeir League đang khiến Mourinho bị tụt lại so với người đồng nghiệp.

Video Chelsea 1-0 M.U (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X